[Bóng đá SEA Games 30] U.22 Việt Nam 1-0 U.22 Singapore: Nhọc nhằn nhưng xứng đáng!

03/12/2019 20:55 GMT+7

* U.22 Indonesia 8-0 U.22 Brunei (KT) Phải đến phút 86 đội tuyển U.22 Việt Nam mới thuần phục được "những chú sư tử biển" của Đảo quốc Singapore bằng bàn thắng duy nhất của Hà Đức Chinh.

Tường thuật trực tiếp
B VN- SIng

* NHẬN ĐỊNH TRƯỚC TRẬN ĐẤU

Mất ngủ vì chiến thắng

Truyền hìnhBáoThanh Niênsẽbình luậntrực tiếp trước trận đấu U.22 VN - U.22 Singapore từ 17 giờ 45 hôm nay (3.12) với sự tham gia của thủ môn Bùi Tấn Trường, Phó chủ tịch Hội CĐV Trần Song Hải, nhà báo Quang Tuyến và biên tập viên Tú Hân, đồng thời nối cầu truyền hình tại Philippines với biên tập viên Trần Tuấn Anh. Đồng hành với chương trình là Công ty du lịch Vietravel, Công ty cổ phần Tập đoàn Hưng Thịnh, Công ty TNHH nhà nước MTV Yến sào Khánh Hòa, Công ty tư vấn DP, nhãn hàng bia thủ công SEEFAHRER. Chương trình được phát trực tiếp trên trang web www.thanhnien.vn, trên Facebook, fanpage Báo Thanh Niên và kênh YouTubeThể thao360.T.K

Sau chiến thắng kịch tính trước Indonesia, U.22 Việt Nam về đến khách sạn gần nửa đêm. Ngay lập tức HLV Park Hang-seo yêu cầu đội hình đá chính lập tức ngâm hồ đá lạnh trong 10 phút. Cứ mỗi phao sẽ lại có 5 người ngồi chung. Xong xuôi tất cả tắm rửa rồi đi ăn nhẹ vào buổi khuya. Sau đó là phần việc cực nhất của đội ngũ y bác sĩ và các trợ lý. Tất cả cùng xắn tay làm việc hết công suất để mát xa, xoa bóp giúp giãn cơ giảm thiểu tối đa khả năng chấn thương. Xong xuôi, cả đội nhận lệnh từ HLV Park Hang-seo: “Cố gắng ngủ sớm”.

Hạnh phúc thế này làm sao có thể ngũ sớm được?

Độc Lập

Nhưng nói là một chuyện, ông Park và các trợ lý đều không thể ngủ ngay được sau chiến thắng quá nhiều thái cực cảm xúc trước Indonesia chứ nói gì đến các học trò tuổi đôi mươi với nhiều người lần đầu đá một giải lớn. Là người ghi bàn gỡ hòa 1-1 cực kỳ quan trọng, trung vệ Thành Chung nhận được rất nhiều lời chúc mừng. “Vui quá không ngủ được, phải đến 2 giờ sáng tôi mới chợp mắt”. Là “anh cả” trong đội, tiền vệ Trọng Hoàng chia sẻ: “Sáng dậy nhìn mặt nhau tôi biết mọi người không ai ngủ đủ giấc. Nhưng ai cũng còn lâng lâng niềm vui và cùng hứa với nhau phải cố gắng giữ gìn sức khỏe, nghỉ ngơi tích cực để đạt được thể lực và thể trạng tốt nhất cho những trận đấu tiếp theo”.

Xoay vòng tổng lực

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN (3-4-3):

Bùi Tiến Dũng (thủ môn); Lê Ngọc Bảo, Nguyễn Thành Chung, Nguyễn Đức Chiến (hậu vệ); Hồ Tấn Tài, Triệu Việt Hưng, Đỗ Hùng Dũng, Đỗ Thanh Thịnh; (tiền vệ), Nguyễn Hoàng Đức, Hà Đức Chinh, NguyễnQuang Hải(tiền đạo).
Chiều 2.12, HLV Park Hang-seo tập trung rèn cho nhóm cầu thủ ít hoặc không ra sân trận gặp Indonesia như Việt Hưng, Thanh Sơn, Ngọc Bảo, Tiến Dụng, Đức Chiến, Thái Quý... Trọng Hùng đã có thể khởi động cùng nhóm cầu thủ này, dù khả năng ra sân của anh sẽ không cao. Nhóm cầu thủ đá chính và đá nhiều thì được lệnh ra công viên tập rồi chạy phục hồi nhẹ là chính.
Sẽ rất bất ngờ nếu HLV Park Hang-seo giữ nhiều vị trí chủ chốt đã ra sân trước Indonesia ở trận gặp Singapore vào tối nay. Trước đối thủ không quá mạnh, ông sẽ xem đây là cơ hội để xoay vòng cầu thủ nhằm giúp các trụ cột nghỉ ngơi sau khi tốn nhiều sức lực trong trận chiến lội ngược dòng đến phút cuối cùng trước Indonesia. Tấn Sinh bị đau lại trong trận gặp Indonesia chắc chắn được cho nghỉ. Các trụ cột khác như Quang Hải, Tiến Linh, Trọng Hoàng, Hoàng Đức, Hùng Dũng… sẽ được ông Park tính toán cho nghỉ một phần hay toàn bộ.

HLV Park Hang-seo và trợ lý Lee Young-jin chia vui với các tuyển thủ

Độc Lập

Ông Park nói rất rõ nhiệm vụ đá với Singapore là phải có thêm 3 điểm để gây áp lực lớn với người Thái. Bởi Indonesia còn 2 trận gặp đối thủ yếu là Brunei và Lào chắc chắn sẽ giành thêm 6 điểm và bàn thắng cao để nắm chắc suất vào bán kết. Tổng lực tấn công để giành chiến thắng là điều tất yếu. Nhưng ông Park cũng hé lộ việc ghi nhiều bàn trận này cũng rất quan trọng, vì như thế Việt Nam chắc chắn lọt vào bán kết và hoàn toàn có thể yên tâm cho trụ cột nghỉ ngơi ở trận đại chiến với Thái Lan (khi đó nếu hiệu số chênh lệch xa thì kết quả dù có thua nhẹ nhàng cũng không quan trọng với U.22 Việt Nam). Hơn thế, do chỉ nghỉ 1 ngày rồi đấu ngay bán kết nên nếu thắng lớn trước Singapore sẽ giúp Việt Nam không phải mất quá nhiều sức trước Thái Lan để tập trung cho trận bán kết.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.