Trang AFC cảnh báo không nên xem thường U.22 Lào tại SEA Games 30

25/11/2019 14:11 GMT+7

U.22 Lào bị đánh giá thấp ở bảng B môn bóng đá nam SEA Games 30 , nhưng theo nhận định của trang web Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) và danh sách mang đến Philippines, đoàn quân của HLV V.Sundramoorthy vẫn có thể gây bất ngờ trước các đối thủ mạnh hơn nằm cùng bảng là Việt Nam, Thái Lan, Indonesia và Singapore.

Trong bài viết đánh giá các đội ở bảng B, trang AFC nhận định: “Lào đã không vượt qua vòng bảng kể từ khi đoạt vị trí thứ tư tại SEA Games năm 2009, nhưng phong độ gần đây của họ, đặc biệt là trận thắng Philippines 3-2 tại vòng loại Giải vô địch U.23 châu Á 2020 vào tháng 3 và thời gian tập luyện một tuần tại Qatar cho thấy họ vẫn có thể đủ sức cạnh tranh với các đối thủ ở giải đấu khu vực”.

Vongchiengkham sẽ là mũi nhọn rất nguy hiểm trên hàng công của U.22 Lào

CHỤP MÀN HÌNH

Nhận định trên càng có cơ sở hơn khi V.Sundramoorthy đang có trong tay 20 cầu thủ xuất sắc nhất của bóng đá Lào hiện nay. Đầu tiên phải kể đến hai tiền vệ ngôi sao của tuyển quốc gia là Phittack Kongmathilath và Soukaphone Vongchiengkham. Đây là 2 cầu thủ quá tuổi trong đội hình U.22 Lào dự SEA Games năm nay.
Trong đó, các đối thủ ở bảng B phải hết sức cảnh giác tiền vệ tấn công Vongchiengkham, người được mệnh danh là “Lionel Messi” của bóng đá Lào. Ngôi sao 27 tuổi này hiện là cầu thủ Lào duy nhất thi đấu ở Thai League. Mùa giải năm nay, Vongchiengkham chơi cho LB Chainat Horbill với tổng cộng 15 lần ra sân và ghi một bàn thắng. Mùa tới, anh sẽ chơi cho một CLB Thái Lan khác là Prachuap FC.

Hậu vệ 16 tuổi Siphongphan được đánh giá là mắc xích quan trọng ở hàng thủ U.22 Lào

AFF

Nhân vật cũng gây nhiều sự chú ý trong thành phần U.22 Lào đến Philippines là sự hiện diện của hậu vệ vừa mới bước qua tuổi 16, Anantaza Siphongphan. Theo đánh giá của trang web Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF), mặc dù Siphongphan còn rất trẻ nhưng không thể đánh giá thấp cầu thủ nhỏ tuổi nhất SEA Games năm nay.
Trước khi bước qua tuổi 16, Siphongphan đã sớm khoác áo CLB Ezra FC ở giải hàng đầu trong nước (Laos Premier League). Trước khi được đôn lên tuyển U.19, Siphongphan cũng gây ấn tượng khi khoác áo tuyển U.16 Lào ở U.16 AFF Cup năm ngoái. Tại giải này, mặc dù U.16 Lào thất bại trong vượt qua vòng bảng, nhưng Siphongphan và các đồng đội đã có màn trình diễn tốt khi đánh bại Brunei (3-2) và Singapore (2-1), trước khi cầm chân Thái Lan 0-0.

HLV V.Sundramoorthy (phải) quyết tâm giúp U.22 Lào làm nên bất ngờ ở bảng B

LFF

Thành phần chính của U.22 Lào đến SEA Games 30 cũng có khá các cầu thủ xuất sắc nhất của tuyển U.19 như Solasak Thilavong, Thanouthong Kietnalonglop và Alounnay Lounlasy. Theo lịch thi đấu, U.22 Lào sẽ đá trận mở màn với Singapore vào ngày 26.11, trước khi gặp Việt Nam vào ngày 28.11.

Danh sách 20 cầu thủ U.22 Lào

Thủ môn: Solasak Thilavong, Xaysavath Souvanhnasok

Hậu vệ: Bounphithak Chanthalangsy; Aphixay Thanakhanty, Vanna Bounlovongsa, Xayasith Singsavang, Kaharn Phetsivilay, Kittisak Phomvongsa; Anantaza Siphongphan

Tiền vệ: Somlith Sengvanny, Chanthachone Thinolath, Loungleuang Keophouvong; Phittack Kongmathilath, Somsavath Sophabmixay, Alounnay Lounlasy; Thanouthong Kietnalonglop

Tiền đạo: Soukaphone Vongchiengkham, Bounphachan Bounkong, Vannasone Douangmaity, Somxay Keohanam.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.