Trung vệ Thành Chung tự tin khóa chặt mũi nhọn nguy hiểm nhất của U.22 Indonesia

29/11/2019 20:12 GMT+7

Đá vị trí trung vệ thòng thay Đình Trọng, trung vệ Thành Chung tự tin sẽ cùng hàng thủ U.22 Việt Nam khắc chế được hàng công của Indonesia, đặc biệt là mũi nhọn Osvaldo Haay.

Là một trung vệ, Thành Chung có điểm mạnh nhất là khả năng bật nhảy và chọn điểm rơi cực tốt. Điều này giúp chàng trai sinh năm 1997 là số ít những hậu vệ thường xuyên ghi bàn trong các tình huống tham gia tấn công.

U.22 Việt Nam đối mặt với gió to, nắng gắt ở SEA Games 30

Về điều này, anh cho rằng một phần do may mắn, và trong các buổi tập đã từng được tập qua. Điều quan trọng là phải làm tốt nghiệm vụ phòng ngự của mình tại U.22 Việt Nam ở kỳ SEA Games 30 quan trọng này.
Tại SEA Games này, sau khi Đình Trọng rút lui vì không kịp hồi phục. Thành Chung đã được HLV Park Hang-seo sắp đá trung vệ thòng, cùng với Bùi Tiến Dụng.

Các cầu thủ U.22 Việt Nam trong bài tập chống bóng bổng ở buổi tập sáng 29.11

Độc Lập

Về điều kiện thi đấu, anh cho hay: “Đối với thời tiết không tốt, chúng tôi gặp chút bất lợi phán đoán điểm rơi của bóng rất khó khăn. Nhưng chúng tôi suy nghĩ trong đầu phải thích nghi và cố gắng hoàn thanh tốt, tránh mắc sai sót như đã xảy ra.
Đối với bản thân tôi không chịu nhiều áp lực lắm. Là cầu thủ thì mình phải chấp nhận điều đó, phải cố gắng từng ngày. Khi thầy trao cơ hội thì mình phải nắm bắt lấy, hoàn thành tốt nhiệm vụ và cố gắng phát huy điểm mạnh bản thân".
Sau 2 chiến thắng trước các đối thủ quá yếu, U.22 Việt Nam sẽ chính thức đối đầu thách thức lớn đầu tiên là U.22 Indonesia, đội bóng đã quật ngã Thái Lan 2-0 ở trận ra quân. 

HLV Lee Young-jin làm mẫu và cùng các cầu thủ U.22 Việt Nam tập các bài căng cơ sáng 29.11

Độc Lập

Đây là trận đấu sẽ quyết định ngôi đầu bảng B. Thanh Chung cho biết: “Tôi dành sự quan tâm cho cầu thủ số 20 (Osvaldo Haay) của đội bạn. Ở vòng loại U.23 châu Á 2020, tôi chưa có cơ hội chạm trán với cầu thủ này.
Theo tôi, Oslvaldo Haay có chất lượng rất cao. Đây là mẫu cầu thủ có tốc độ, khả năng càn lướt tốt. Chúng ta từng khó khăn trong việc ghi bàn vào lưới Indonesia. Nhưng lúc này hàng công của U.22 Việt Nam đã cải thiện. Chúng tôi sẽ ghi bàn và thắng Indonesia”.
Nghỉ ngơi tích cực
Thành Chung chia sẻ toàn đội U.22 Việt Nam đều có ý thức giữ gìn sức khỏe rất cao: “Sau mỗi trận đấu, BHL và y tế động viên chúng tôi ăn uống và nghỉ ngơi tích cực. Đồ đạc nên và không nên ăn, bổ sung thật nhiều nước và các chất đạm sau khi thi đấu xong để hồi phục thật tốt. Về phương án khắc chế đối thủ, chúng tôi tự lưu ý với nhau. Sau buổi họp sẽ có phơng án cụ thể nhất đối phó với Indonesia”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.