Trước trận gặp Lào chiều nay: Khi Huấn luyện viên Park Hang-seo nhặt sỏi và mài ngọc

28/11/2019 07:00 GMT+7

Cái ngỡ ngàng đến thú vị không phải từ hình ảnh xông xáo của Park trên đường pitch chỉ đạo, mà là cách ông cất các cầu thủ trụ cột trên băng ghế dự bị nhằm dưỡng sức cho họ trong trận gặp U.22 Brunei.

 
"Cẩn tắc vô ưu", Park hiểu rõ điều đó! Nên ông nhặt vứt đi từng viên sỏi trên sân tập vì sợ các học trò bị chấn thương khi giẫm đạp té ngã. Hãy còn nhiều "viên sỏi lớn" hơn "viên sỏi Brunei" đang đợi thách thức thầy trò Park nhặt lấy nó và...vứt đi. 
Ông thầy người Hàn Quốc đã chứng tỏ là một HLV chuyên nghiệp ở mọi lãnh vực từ chuyên môn cho đến những chuyện bên lề liên quan đến bóng đá. Cái tính cả nể và cam chịu của người Á Đông không tồn tại trong người vị HLV đến từ xứ sở kim chi, đất nước trọng lễ giáo và ảnh hưởng phong kiến xa xưa không thua gì Việt Nam? 
Điều này khán giả yêu bóng đá và ủng hộ đội nhà VN cũng như Brunei đều nhận thấy vụ việc ông Park phản ứng gắt gao như thế nào khi phát hiện vị cháu trai của quốc vương Brunei xuất hiện trong đội hình chính của U22 Brunei dù danh sách ban đầu điền tên anh ta ở băng ghế...dự bị?! 
Cái tâm và cái dũng của ông Park là ở chỗ đó!  Nó thể hiện nhân quyền, công bằng khác xa cái cam chịu, luôn bị điều khiển theo quan niệm người Á đông bao đời nay theo phong kiến, gia trưởng và bảo thủ? Ông trung thành và thể hiện nhân cách của một HLV bóng đá chuyên nghiệp, không chấp nhận việc gì liên quan đến bóng đá mà đi ngược lại kỷ cương, lề luật của tập thể.

U.22 Việt Nam tập luyện trước trận gặp Lào

Độc Lập

Tư tưởng bóng đá của Park là vững chắc, hiệu quả và chuộng sự công bằng. Muốn đứng đầu một cơ quan, đoàn thể hay ông chủ của một doanh nghiệp tư nhân chẳng hạn, thì ông Park Hang -seo cần chứng tỏ khả năng và niềm đam mê của mình quanh quả bóng tròn. Nhờ có ông,  tuyển VN lột xác hoàn toàn so với trước đây. Ông là tấm gương chói lọi để các HLV trung thành với tuyển VN qua mọi cấp độ. Cái xua nịnh, a dua hay tư tưởng muốn an phận của người VN bị ảnh hưởng Á đông đối với Park quả thật...thừa thãi! Ông biết " ăn cây nào rào cây nấy" ở đất VN này... 

U.22 Việt Nam sẽ có thêm một chiến thắng chiều nay

Độc Lập

Và không những ông Park cặm cụi nhặt từng viên sỏi trên sân tập vì lo sợ các học trò cưng bị chấn thương nếu vô tình giẫm đạp lên nó làm té ngã, mà ông còn biết cách "mài ngọc thô"  để Tiến Linh trước đó có cú sút quá đẹp mắt vào lưới UAE, và rồi trong trận đấu với U.22 Brunei bỗng chốc toả sáng với cú poker lịch sử của Đức Chinh. Ông thầy Park Hang -seo đã biết cách mài "viên ngọc thô" trở thành "kim cương vĩnh cửu" qua hai cái tên của hai cầu thủ ngôi sao trung phong là Tiến Linh và Đức Chinh.....Hy vọng sẽ còn nhiều viên ngọc thô được mài giũa cẩn thận sau SEA Games 30 dưới bàn tay tài năng của ông. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.