Trước trận U.22 Việt Nam- U.22 Brunei chiều nay: Thận trọng không thừa

Quang Tuyến
Quang Tuyến
25/11/2019 10:30 GMT+7

Khi ông Park nói rằng ông không cần thắng đậm bằng mọi giá mà chỉ cần 3 điểm, có nhiều người đã lên tiếng “Đá với Brunei mà không muốn thắng đậm là sao?

Họ từng thua mình tan nát 0-6 ở vòng loại U.23 châu Á trên sân Mỹ Đình. Có cơ hội tốt ở ngày ra quân lấy khí thế mà không muốn thắng đậm nghe cũng lạ”. CĐV khi lập luận như vậy có quyền so sánh là chuyện đương nhiên, nhưng trong bóng đá khi bóng chưa lăn thì mọi chuyện xấu nhất vẫn có thể xảy ra. Hơn thế, hãy đặt vào vị trí của một nhà cầm quân thì đá 1 trận tưng bừng thắng lớn cho sướng nhưng lại chệch choạc sau đó thì “đường dài mới biết ngựa hay”.

Tiền vệ Martin Lò: "Quang Hải hay lắm, U.22 Việt Nam sẽ vô địch SEA Games 30"

Sự thận trọng này của ông Park là không thừa vì bóng đá VN đã có nhiều bài học nhãn tiền. SEA Games 2017, HLV Hữu Thắng sử dụng gần như 1 đội hình, sự thay đổi là rất ít và đã khởi đầu thắng như chẻ tre 3 trận trước Timor Leste 4-0, Campuchia 4-1 và Philippines 4-0, sau đó thì sao? Cầu thủ như Công Phượng, Văn Toàn, Tuấn Anh, Quang Hải... do chơi cường độ cao đuối sức bị Indonesia cầm hòa 0-0 và thua đậm người Thái 0-3. Mệt và lúng túng tâm lý đến nỗi không ai còn nhận ra U.22 VN, ngay Công Phượng sút phạt đền còn “bắn” ra ngoài. Hay như vòng loại U.23 châu Á ở Mỹ Đình, sau chiến thắng hoành tráng Brunei thì vẫn đội hình ấy vất vả dường nào khi bị Indonesia thủ hòa để phút bù giờ mới có bàn thắng của Triệu Việt Hưng.

U.22 Việt Nam cần 3 điểm nhưng không nhất thiết phải thắng đậm

Độc Lập

Nhắc lại để thấy 3 điểm là cần thiết, thắng được tỷ số cao mà vẫn đảm bảo mọi thứ thì tốt nhưng không nhất thiết phải thắng đậm bằng mọi giá. Ông Park hiểu rằng muốn vô địch phải đánh bại tất cả chứ không chỉ là chạy đua về hiệu số. Vì vậy, thắng nhẹ nhàng và đảm bảo đường dài vẫn là sự thận trọng cần thiết của một nhà cầm quân lão luyện và giấc mơ chinh phục vàng của U.22 VN.

“Quang Hải sẽ là chìa khóa giúp U.22 Việt Nam thắng đậm U.22 Brunei“

 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.