Truyền hình báo Thanh Niên bình luận trận chung kết bóng đá nữ Việt Nam-Thái Lan

08/12/2019 10:31 GMT+7

17 giờ 45 phút chiều nay , truyền hình báo Thanh Niên sẽ bình luận trực tiếp trận chung kết bóng đá nữ giữa Việt Nam và Thái Lan tranh vô địch SEA Game s lần thứ 30 năm 2019

Cuộc đại chiến giữa Việt Nam- Thái Lan bao giờ cũng được người hâm mộ quan tâm, chờ đợi không chỉ vì tính chất kỳ phùng địch thủ giữa 2 làng bóng mà hơn hết đây là trận quan trọng của cả 2 đội. Đội tuyển nữ Việt Nam trong 2 năm qua thường từ hòa đến thắng Thái Lan ở mọi cấp độ. Như ở Asiad năm rồi từng thắng 3-2. Chung kết AFF cup mới đây, Việt Nam cũng đã thắng 1-0 ở hiệp phụ  Trong khi người Thái mặc dù thể hình to cao hơn nhưng độ nhuần nhuyễn trong lối chơi vẫn chưa đủ để gây khó cho các cô gái Việt

Nhưng như HLV Mai Đức Chung đã nói trong bóng đá luôn ẩn chứa rất nhiều bất ngờ. Chúng ta không thể chủ quan và nghĩ rằng đủ sức hóa giải được đối thủ này vì họ đang tiến bộ từng ngày từng giờ. Hơn thế với kinh nghiệm từng 2 lần dự World Cup, Thái Lan chắc chắn sẽ biết cách gây ra những áp lực không nhỏ với các cô gái Việt Nam. Vì thế trận này sẽ không hề dễ dàng mà đòi hỏi bản lĩnh, sự kiên nhẫn và ngoan cường của các chị em mới chắc thắng.

 

Trên tinh thần đó, chương trình bình luận trước trận đấu của truyền hình báo Thanh Niên sẽ bắt đầu từ 17 giờ 45 chiều nay với sự tham gia của Chuyên gia bóng đá Huấn luyện viên Đoàn Minh Xương, Huấn luyện viên Lưu Ngọc Hùng, người đẹp Huỳnh Trang Nhi và dẫn chương trình Nguyễn Tú Hân. Đồng thời chương trình sẽ nối cầu truyền hình với biên tập viên Trần Tuấn Anh đang tác nghiệp ở Philippines để cùng nghe những phát biểu, nhận xét của thầy trò HLV Mai Đức Chung về trận đấu này cũng như đánh giá của truyền thông và người hâm mộ đang có mặt trên sân.

Poster bình luận trận chung kết

Thanh Hải

Đồng hành với chương trình là Công ty Du lịch Vietravel, Công ty cổ phần tập đoàn Hưng Thịnh, Công ty TNHH nhà nước MTV Yến sào Khánh Hòa, Công ty Tư vấn DP, nhãn hàng bia Thủ công SEEFAHRER. Chương trình được phát trực tiếp trên trang web báo Thanh Niên (www.thanhnien.vn), kênh facebook, fanpage báo Thanh Niên và kênh Youtube thể thao 360 do báo Thanh Niên quản lý nội dung. Ngay từ bây giờ bạn đọc có thể đặt câu hỏi tương tác với chương trình.

Đội trưởng Việt Nam Huỳnh Như và đội trường Thái Lan tranh chấp

Độc Lập

 

Thái Thị Thảo đi bóng vượt khỏi sự truy cản của hậu vệ Thái Lan

Độc Lập

 Việt Nam sẽ vượt qua thành tích của Thái Lan?

 Tối nay, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ bước vào trận đấu tranh HCV SEA Games 30 với đối thủ nhiều duyên nợ đến từ xứ sở chùa Vàng. Trên thực tế, từ trước đến nay, tuyển nữ Việt Nam và tuyển nữ Thái Lan vẫn luôn là kỳ phùng địch thủ của nhau tại các giải đấu khu vực cũng như châu lục. Điều này cũng được thể hiện rõ qua thành tích đối đầu giữa hai đội ở sân chơi SEA Games.

Ở lần đầu tiên chạm trán tại SEA Games 1997, các cô gái Thái Lan đã giành chiến thắng trước các cô gái Việt Nam với tỷ số 3-2 ở vòng bảng. 4 năm sau, các cô gái Việt Nam đã trả lại đầy đủ cả vốn lẫn lãi khi đè bẹp các cô gái xứ sở Chùa Vàng với tỷ số 4-0 trong trận chung kết nhờ các pha lập công của Thúy Nga, Ngọc Mai và một cú đúp của Hiền Lương

Tại SEA Games 2003 trên sân nhà, các bàn thắng của Ngọc Mai, Minh Nguyệt và một pha phản lưới nhà của hậu vệ Thái Lan đã giúp tuyển nữ Việt Nam tiếp tục vượt qua tuyển nữ Thái Lan với tỷ số 3-1. Hai năm sau trên đất Philippines, hai đội gặp nhau ở vòng bảng và lần này chiến thắng vẫn thuộc về các cô gái Việt Nam với pha lập công duy nhất của tiền vệ Hồng Tiến.

Tại SEA Games 2007, hai đội tái ngộ trong trận chung kết. Lần này phần thắng thuộc về các cô gái Thái Lan với tỷ số 2-0. SEA Games 2009 là lần đầu tiên Việt Nam và Thái Lan thủ hòa với nhau. Ở vòng bảng khi đó, dù Nguyễn Thị Muôn và Văn Thị Thanh đã giúp tuyển nữ Việt Nam dẫn trước 2-0 nhưng cuối cùng các cô gái Thái Lan vẫn cân bằng được tỷ số 2-2. Trận chung kết gặp lại, 2 đội hoa 20-0. Đá 11m, các cô gái Việt Nam thắng 3-0 lên ngôi vô địch

Năm 2013, hai đội lại chạm trán trong trận đấu cuối cùng của SEA Games. Mặc dù vượt lên dẫn trước từ phút thứ 33 do công của Minh Nguyệt nhưng rốt cuộc tuyển nữ Việt Nam vẫn để đối phương ngược dòng thành công và giành thắng lợi chung cuộc 2-1.

Hai năm trước, hai đội gặp nhau tại vòng bảng và trận đấu này khép lại với tỷ số hòa 1-1. Hải Yến đưa tuyển nữ Việt Nam vượt lên dẫn trước ngay ở phút thứ 11 nhưng đến phút 41 tuyển nữ Thái Lan đã san bằng được tỷ số. Tỷ số 1-1 một lần nữa được lặp lại trong cuộc chạm trán giữa hai đội ở vòng bảng SEA Games năm nay. Dương Thị Vân đưa chúng ta vượt lên dẫn trước ở phút 45+1 nhưng cú đánh đầu ở phút thứ 87 của em gái tiền đạo Teerasil Dangda là Taneekarn Dangda đã giúp các cô gái xứ sở chùa Vàng giành lại 1 điểm.

Như vậy trong 10 lần chạm trán trước đây tại các kỳ SEA Games, tuyển nữ Việt Nam và tuyển nữ Thái Lan đang có thành tích bất phân thắng bại trong thời gian thi đấu chính thức: mỗi đội thắng được 3 trận, còn lại là 4 trận hòa. Hãy cùng chờ xem lần này, chiến thắng sẽ thuộc về đội nào?

  Hương Thùy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.