Truyền thông châu Á: 'Tuyển nữ Việt Nam mừng ngôi vô địch bằng chiến thắng xứng đáng!'

09/12/2019 07:48 GMT+7

Trang web Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) cũng như một số kênh truyền thông châu Á đã dành cho tuyển nữ Việt Nam những lời ngợi khen khi tiếp tục thể hiện sức mạnh trước kình địch Thái Lan ở trận chung kết bóng đá nữ SEA Games 30 .

Hải Yến tỏa sáng giúp nữ Việt Nam bảo vệ thành công chức vô địch SEA Games

Ngay sau trận chung kết mà Việt Nam đánh bại Thái Lan 1-0 nhờ pha lập công của Hải Yến ở hiệp phụ thứ nhất (2 đội hòa nhau 0-0 ở 90 phút thi đấu chính thức), trang web AFC viết: “Kết quả là một sự lặp lại trận chung kết Giải bóng đá nữ Đông Nam Á vào tháng 8 mà Việt Nam đã giành chiến thắng với tỷ số 1-0 và họ đã chiếm ưu thế từ sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài tại sân vận động Rizal Memorial (ở trận chung kết bóng đá nữ SEA Games 30). Tuy nhiên, hàng phòng ngự tuyển nữ Thái Lan đã đứng vững khi cả hai đội - từng hòa nhau 1-1 trong cuộc chạm trán bảng B trước đó tại SEA Games năm nay, để đưa trận đấu vào hiệp phụ”.

Trang AFC cho rằng tuyển nữ Việt Nam xứng đáng có chiến thắng trước Thái Lan

CHỤP MÀN HÌNH

Theo AFC, các cô gái Thái Lan đã phải mừng hụt khi tưởng như đã có bàn thắng mở tỷ số ở phút 52 khi Orappin Waenngoen đánh đầu tung lưới Việt Nam nhưng bị trợ lý trọng tài báo lỗi việt vị.
“Hòa sau 90 phút thi đấu chính thức và trận chung kết đã diễn ra kịch tính khi ở phút thứ 3 hiệp phụ thứ nhất Phạm Hải Yến đã bật cao đánh đầu ghi bàn cho tuyển nữ Việt Nam. Thái Lan bế tắc trong việc tìm kiếm bàn gỡ và đành chấp nhận chứng kiến tuyển nữ Việt Nam ăn mừng một chiến thắng xứng đáng”, theo trang web AFC.

Huỳnh Như (trái) lại là nguồn cảm hứng cho các đồng đội vượt qua Thái Lan

ĐỘC LẬP

Thật vậy, khác với trận hòa ở vòng bảng, các học trò của HLV Mai Đức Chung đã tỏ ra nhỉnh hơn về thế trận lẫn sự sắc nét trong lối chơi khi tạo được nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành Thái Lan.
Mặc dù sa sút thể lực khi phải thi đấu quyết liệt trong 90 phút, nhưng các cô gái Việt Nam vẫn giữ “cái đầu lạnh” để vượt lên dẫn trước và tập trung cao độ cùng như nén những chấn thương đau đớn do kiệt sức để bảo toàn chiến thắng trước đối thủ có thể hình cao lớn và thể lực dẻo dai hơn. Sự quả cảm của các cô gái Việt Nam đã khiến Thái Lan phần nào đó căng cứng tâm lý và không còn thể hiện được mình.

Một chiến thắng đầy quả cảm của các cô gái Việt Nam

ĐỘC LẬP

Trước đó, ở trận tranh huy chương đồng diễn ra cùng ngày, tuyển nữ Myanmar đã xuất sắc ngược dòng giành chiến thắng 2-1 trước chủ nhà Philippines.

Khoảnh khắc lần thứ 6 vô địch SEA Games của đội tuyển nữ Việt Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.