Truyền thống khởi đầu tốt tại các kỳ SEA Games của bóng đá Việt Nam

24/11/2019 21:11 GMT+7

Kể từ khi SEA Games trở thành sân chơi giành cho các cầu thủ trẻ (năm 2001), bóng đá Việt Nam luôn có truyền thống khởi đầu tốt tại các kỳ SEA Game s.

Năm 2001, U.23 Việt Nam (khi đó được dẫn dắt bởi HLV người Brazil Silva Dido) đã có sự khởi đầu ấn tượng trên đất Malaysia khi đè bẹp đối thủ U.23 Brunei với tỷ số đậm 5-1

Hai năm sau, khi SEA Games 22 được tổ chức trên sân nhà, U.23 Việt Nam đã vượt lên dẫn trước U.23 Thái Lan sau pha lập công của tiền đạo Văn Quyến ở phút thứ 55. Tuy nhiên sau đó đội bóng xứ sở chùa Vàng đã tìm được bàn san bằng tỷ số (tiền vệ Thonglao) để khép lại trận đấu với tỷ số hòa 1-1.

HLV Park dặn riêng Đức Chiến, tuyển thủ Việt Nam làm quen cỏ nhân tạo Binan

Năm 2005, U.23 Việt Nam đã mở màn cho chiến dịch tại SEA Games 23 với cuộc lội ngược dòng ngoạn mục và giành chiến thắng 2-1 trước U.23 Singapore nhờ cú đúp trong hiệp 2 của tiền đạo Văn Quyến.

Tại SEA Games 24, U.23 Việt Nam tiếp tục có sự khởi đầu thuận lợi khi đánh bại U.23 Malaysia với tỷ số 3-1 trong một trận đấu mà tiền đạo Lê Công Vinh lập được một cú đúp, bàn còn lại được ghi do công của tiền vệ Duy Nam.

Sân đấu trận ra quân của U.22+2 Việt Nam thế nào mà khiến HLV Park phải 'nhăn mặt'?

Hai năm sau, U.23 Việt Nam có trận mở màn SEA Games 25 khó khăn khi gặp U23 Thái Lan - nhà vô địch SEA Games 24. Mặc dù bị U23 Thái Lan vượt lên dẫn trước ở phút thứ 70 nhưng sau đó các học trò của HLV Calisto đã san bằng được tỷ số nhờ cú sút penalty của tiền đạo Đình Tùng ở phút thứ 89.

HLv Park Hang-seo đang truyền đạt ý tưởng cho toàn đội

Độc Lập

Tại SEA Games 26, U.23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Goetz cũng có được sự khởi đầu như ý khi đánh bại U.23 Philippines với tỷ số 3-1 nhờ các pha lập công của Hoàng Thiên, Văn Quyết và một pha đá phản lưới nhà của đối phương.

Năm 2013, trong trận đấu mở màn SEA Games 27, U.23 Việt Nam đã giành chiến thắng hủy diệt 7-0 trước U.23 Brunei. Trong đó Văn Thắng lập được một cú đúp, 5 bàn còn lại được ghi do công của: Vũ Minh Tuấn, Hà Minh Tuấn, Mạnh Dũng, Mạc Hồng Quân và Phi Sơn.

Trong trận đấu đầu tiên tại SEA Games 28, U.23 Việt Nam tiếp tục giữ vững truyền thống khởi đầu tốt khi đánh bại U.23 Brunei với tỷ số của một set tennis nhờ các pha lập công của Thanh Bình, Phi Sơn, Hồng Quân, Công Phượng, Đức Huy và Mạnh Hùng.

Những gương mặt đầy tự tin của U.22 Việt Nam

Độc Lập

Gần đây nhất, cú đúp của Văn Hậu cùng 2 pha lập công của Đức Chinh, Công Phượng đã giúp U.22 Việt Nam dễ dàng đánh bại U.22 Đông Timor với tỷ số 4-0 trong trận đấu mở màn SEA Games 29.

Như vậy, trong 9 trận mở màn SEA Games gần đây, chúng ta giành chiến thắng tới 7 trận, hòa 2 trận (đều với người Thái) và không thua trận nào.

Với việc chỉ phải gặp đối thủ yếu nhất bảng là U.22 Brunei trong trận đấu mở màn SEA Games năm nay, người hâm mộ hy vọng các học trò của HLV Park Hang-seo sẽ tiếp nối truyền thống của các bậc đàn anh để có được chiến thắng đầu tay, làm tiền đề cho chiến dịch chinh phục tấm HCV SEA Games lần đầu tiên trong lịch sử.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.