Tuyển bóng đá nữ chủ nhà cũng bị “hành xác” ở SEA Games 30

Tây Nguyên
Tây Nguyên
25/11/2019 08:57 GMT+7

Sau khi các đội bóng đá nam Thái Lan, Myanmar, Campuchia và Timor-Leste chỉ trích về cơ sở vật chất tệ, công tác tổ chức kém tại SEA Games 30 , tuyển nữ Philippines cũng phàn nàn về việc bị BTC sự kiện của địa phương (PHISGOC) bị “bỏ rơi” tại khách sạn khi đến Manila.

Dù là đội chủ nhà nhưng cách tổ chức của PHISGOC đã khiến những tuyển thủ bóng đá nữ nước này không thể giữ kín sự bất tiện của đội sau khi hậu vệ Hali Long đã đăng tải những bức xúc trên trang Facebook cá nhân.
Theo Long, đội bóng đá nữ Philippines đã đến khách sạn trước buổi trưa ngày 24.11 nhưng các phòng vẫn chưa sẵn sàng. Họ cũng bị buộc phải di chuyển đến một phòng hội trường để chờ đợi trong khi nhường chỗ cho các đội đến khác. “Chúng tôi đến khách sạn SEA Games lúc 11 giờ 30 sáng 24.11 (giờ địa phương). Phòng chưa sẵn sàng, vì vậy chúng tôi ăn trưa trong khi chờ họ bố trí phòng. Thay vì 2 người mỗi phòng, chúng tôi đã phải điều chỉnh thành 4 - 5 cầu thủ mỗi phòng”, nữ hậu vệ của tuyển Philippines viết.

Tuyển U.22+2 Campuchia phải ngủ ở sàn khách sạn

CHỤP MÀN HÌNH

Sau đó, Long tiếp tục phàn nàn: “Bây giờ là 2 giờ 15 chiều và các phòng vẫn chưa sẵn sàng. Họ chuyển chúng tôi đến một phòng hội trường để không tập trung tại sảnh nhằm cho các đội đến khác. Rất buồn, chúng tôi là đội chủ nhà và đây là cách chúng tôi được đối xử. Tôi không thể tưởng tượng các quốc gia khác phải cảm thấy như thế nào”.

Đội tuyển nữ Việt Nam bị đón trễ, phải đổi phương án tập

Sự phàn nàn của tuyển nữ Philippines là sự cố mới nhất trong tình cảnh nhiều đội phải trải qua “cơn ác mộng” khi đến Manila để dự SEA Games 30. Hôm 24.11, nhiều tuyển bóng đá nam dự sự kiện đã xác nhận rằng họ đã phải đối mặt với các vấn đề về di chuyển, thực phẩm và chỗ ở kể từ khi đến Philippines.Ngoài việc phải chờ hàng giờ tại sân bay khi đến Manila hôm 23.11, các tuyển U.22+2 Timor Leste, Myanmar, Campuchia cũng phải vật vạ khi tiếp tục đợi chờ ở khách sạn do chưa có phòng ở.
Các HLV của tuyển U.22+2 Timor-Leste, Campuchia, Myanmar và Thái Lan sau đó đã phàn nàn vấn đề hậu vệ của Philippines tại buổi họp báo hôm 24.11. Tuy nhiên, tất cả sau đó đã tuyên bố họ tạm quên những sự cố để tập trung thi đấu, đồng thời hy vọng PHISGOC sẽ có biện pháp để khắc phục những yếu kém trong công tác tổ chức.

Đại diện PHISGOC (trái) đã trực tiếp đến xin lỗi các đội tuyển

CHỤP MÀN HÌNH

Trong ngày 24.11, PHISGOC cũng đã chính thức gửi lời xin lỗi đối với các đội tuyển bóng đá gặp sự cố khi đến dự SEA Games 30: “Chúng tôi chân thành xin lỗi các vị khách vận động viên từ Timor-Leste, Myanmar và Campuchia vì sự bất tiện bởi sự nhầm lẫn trong việc di chuyển và sắp xếp khách sạn cho các đội. Chúng tôi xin nhận những thiếu sót về những sự cố và hứa sẽ làm tốt hơn”. Đại diện của PHISGOC cùng ngày cũng đã trực tiếp đến gặp xin lỗi và mong sự thông cảm của các đội bóng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.