Tuyết Dung tự hào khi quật ngã đối thủ “truyền kiếp” Thái Lan

09/12/2019 08:52 GMT+7

Tiền vệ Tuyết Dung đã tỏ ra rất xúc động nhưng đây tự hào khi bày tỏ niềm hạnh phúc cùng tuyển nữ Việt Nam đánh bại Thái Lan 1-0 ở trận chung kết bóng đá nữ SEA Games 30 diễn ra tối 8.12.

Khoảnh khắc lần thứ 6 vô địch SEA Games của đội tuyển nữ Việt Nam

“Cảm giác của tôi lúc này rất là vui và sung sướng. Trước trận đấu, chị em chia sẻ với nhau chỉ còn một chút nữa thôi nên phải cố hết sức của mình. Tất cả đã cùng nhau vất vả suốt 2 tháng qua. Mỗi khi gặp Thái luôn khó khăn và mình đã từng thua Thái Lan trên sân nhà ở các trận chung kết. Nhưng lần này Việt Nam đã vô địch Đông Nam Á và đoạt huy chương vàng SEA Games 2019.
Do vậy, với chúng tôi, tấm huy chương này rất niềm vui sướng rất lớn. Không có lời nào để diễn tả nổi cảm xúc lúc này”, Tuyết Dung nói trong niềm hân hoan sau khi cùng tuyển nữ Việt Nam bảo vệ thành công chức vô địch SEA Games.

Đội trưởng Huỳnh Như (áo đỏ) đã liên tục bị tuyển nữ Thái Lan phạm lỗi

ĐỘC LẬP

Nữ tiền vệ này sau đó chia sẻ trong niềm tự hào: “Đá 120 phút đã hao mòn sức lực của chúng tôi rất là nhiều, tôi cũng đã bị chuột rút cả 2 chân. Chúng tôi rất đuối sức nhưng phải cố gắng hết sức để thi đấu. Cả đội không đá chỉ bằng ý chí mà còn với tinh thần của phụ nữ Việt Nam.
Đây là thành tích của cả đội và ban huấn luyện đã bỏ mồ hôi công sức suốt 2 tháng qua. Lúc này đây, tuyển nữ Việt Nam rất tự tin khẳng định chúng ta là số 1 bóng đá Đông Nam Á. Chúng tôi rất tự tin không chỉ SEA Games tới mà còn ở các giải vô địch Đông Nam Á, trước mắt là vòng loại Olympic Tokyo 2020”.

Hải Yến tỏa sáng giúp nữ Việt Nam bảo vệ thành công chức vô địch SEA Games

Tuyết Dung chính là người thực hiện pha đá phạt bên cánh trái để giúp Hải Yến thực hiện pha đánh đầu ghi bàn thắng ở đầu hiệp phụ thứ nhất giúp tuyển nữ Việt Nam giành chiến thắng.

Huỳnh Như: 'Thái Lan không còn 'ăn may', Việt Nam sẽ giành hat-trick HCV SEA Games'

Trong khi đó, đội trưởng Huỳnh Như thổ lộ: “Chúng tôi đã nhắm đến hattrick huy chương vàng SEA Games trước trận chung kết này và chỉ còn cách một kỳ SEA Games nữa.
Sau trận đấu, tôi không thể đi được nữa. Hai chân và toàn thân tôi căng cứng, phải bôi thuốc để có thể lên bục nhận huy chương. Trước khi vào trận đấu toàn đội đặt quyết tâm giành chiến thắng trong trận đấu ngày hôm nay.

Thủ môn Kim Thanh là chốt chặn đáng tin cậy để giúp tuyển trên thi đấu tốt

ĐỘC LẬP

Tôi nghĩ hôm nay toàn bộ đội tuyển nữ Việt Nam đã chơi quá xuất sắc. Kết quả chiến thắng nghiêng về chúng ta là hoàn toàn xứng đáng. Mong lãnh đạo các cấp sẽ quan tâm đến bóng đá nữ hơn. Đặc biệt là giải VĐQG của chúng tôi hàng năm tổ chức ít sự quan tâm quá, thứ nhất nhà tài trợ và khán giả không được biết nhiều. Hy vọng sau trận đấu này các lãnh đạo, nhà tài trợ và khán giả sẽ quan tâm nhiều hơn nữa”.
Thủ môn Kim Thanh cũng cùng có những cảm xúc như Tuyết Dung và Huỳnh Như và cô mong người hâm mộ vẫn tiếp tục luôn theo dõi và ủng hộ đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam để hướng đến những thành công lớn hơn.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.