Tuyển nữ Việt Nam quyết vượt Thái Lan về số lần vô địch

22/11/2019 08:32 GMT+7

HLV Mai Đức Chung đặt ra chỉ tiêu quyết vượt Thái Lan trên bảng tổng sắp về số lần vô địch bóng đá nữ tại SEA Games ở lần thứ 11 môn này được tổ chức.

Sau 10 lần môn bóng đá nữ được tổ chức, thành tích của Việt Nam và Thái Lan đang bằng nhau khi mỗi đội đều có 5 lần vô địch. Các kỳ SEA Games gần đây cuộc tranh chấp giữa Việt Nam và Thái Lan vô cùng thú vị khi người Thái lên ngôi trên sân nhà Korat năm 2007 và ở Mandalay (Myanmar) năm 2013, trong khi Việt Nam thắng trên đất Lào năm 2009 và tại Kuala Lumpur năm 2017 khi thể thức chỉ đấu vòng tròn. Còn lần này với 6 đội chia 2 bảng và sẽ có trận bán kết, chung kết, chắc chắn cuộc tranh chấp HCV bóng đá nữ sẽ cực kỳ gay cấn, chủ yếu vẫn chỉ giữa Việt Nam và Thái Lan.

HLV Park và HLV Mai Đức Chung chúc nhau giành vàng bóng đá SEA Games

HLV trưởng tuyển nữ Việt Nam Mai Đức Chung cho biết: “Lần này Việt Nam và Thái Lan cùng bảng nên trận đại chiến giữa hai đội vào ngày 26.11 sẽ rất căng nhằm xác định ngôi đầu bảng, cũng đồng nghĩa thuận lợi hơn khi gặp đối thủ ở bán kết. Thái Lan họ vẫn rất mạnh dù vừa rồi họ thua mình ở chung kết AFF Cup. Điều bất lợi là sân cỏ nhân tạo sẽ không dễ phô diễn lối chơi. Cũng may là 4 trận tập huấn tại Nhật Bản vừa rồi (thắng 2, thua 2), toàn đội cũng đã làm quen và thích ứng phần nào với mặt sân này.
Trong 2 ngày qua, đội phải tập ở sân Trường Nguyễn Thị Định và sân Học viện Cán bộ TP.HCM để hoàn chỉnh hơn nữa sự thích nghi. Nhìn chung đến giờ này tôi hài lòng về tinh thần tập luyện, thi đấu và đặc biệt vấn đề thể lực rất tốt của các cầu thủ. Đáng chú ý là không có cầu thủ nào bị chấn thương. Toàn đội đã sẵn sàng sang Philippines và quyết bảo vệ ngôi vô địch để vượt qua Thái Lan”.
Theo kế hoạch, chiều nay đội tuyển nữ Việt Nam cũng sẽ bay cùng đội U.22 Việt Nam sang Manila và sẽ có 3 ngày chuẩn bị trước trận đấu với Thái Lan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.