Tuyển nữ Việt Nam vào chung kết: Thắng bắng đẳng cấp

Huỳnh Sang
Huỳnh Sang
06/12/2019 10:15 GMT+7

Sau khi đội U 22 Việt Nam hòa Thái Lan để tiến vào bán kết môn bóng đá nam SEA Games 30 thì các “cô gái vàng” Việt Nam giúp người hâm mộ nước nhà có được niềm vui trọn vẹn trong ngày thi đấu hôm qua khi giành chiến thắng thuyết phục 2-0 trước nữ chủ nhà Philippines để giành quyền vào chơi chung kết với đối thủ nhiều duyên nợ Thái Lan.

Hồi ở giải vô địch Đông Nam Á tháng 8/2019 tại Thái Lan, tuyển nữ Philippines chỉ thua các cô gái vàng Việt Nam với tỷ số 1-2, thậm chí họ còn dẫn trước chúng ta 1-0. Chủ trương gọi những cầu thủ “ Phi kiều” hoặc các cầu thủ nữ gốc Phi vào tuyển quốc gia giúp bộ mặt đội nữ Philippines cải thiện đáng kể về trình độ.

Trước khi bước vào bán kết với tuyển nữ Việt Nam, nữ chủ nhà SEA Games 30 có kết quả ở vòng bảng rất tượng khi đá ngang tài ngang sức với Myanmar- một trong “ 3 bà chị” của làng cầu nữ Đông Nam Á. Họ tiến vào bán kết với hiệu số ngang bằng các cô gái Myanmar nhờ cùng thắng Malaysia 5-0 nhưng xếp thứ nhì bảng vì  kém chỉ số fairplay.

Trước một đối thủ như vậy, thầy trò HLV Mai Đức Chung cũng gặp ít nhiều khó khăn. Ưu thế về thể hình, thể lực cũng như khán giả nhà giúp các cô gái Philippines gây ra nhiều khó chịu cho tuyển nữ Việt Nam. Quan sát trên sân, chúng ta có cảm giác nữ Việt Nam đang thi đấu với một đội tuyển đến từ châu Âu, bởi hầu hết tuyển thu nữ Philippines đều có chiều cao, ngoại hình lấn lướt so với các cô gái chúng ta. Thế nhưng bù lại, học trò thầy “Chung xe ca” có thừa sự khôn khéo và bình tĩnh hóa giải những đường lên bóng dài, tận dụng chiều cao thể hình của chủ nhà.

Dù đối thủ to cao nhưng các cô gái Việt Nam vẫn chơi quá hay

Độc Lập

Cũng có vài thời điểm khung thành thủ môn Kim Thanh bị đặt trong tình trạng nguy hiểm. Dù vậy khi xem các học trò ông Mai Đức Chung xử lý khéo léo, kỹ thuật, cùng hỗ trợ bọc lót cho nhau, người hâm mộ vẫn tin vào một chiến thắng cho tuyên nữ Việt Nam. Cách chơi này giúp chúng ta khiến chủ nha bế tắc, đồng thời ghi liền 2 bàn thắng trong hiệp 2 để “ kết liễu” đối thủ.

Xem cách mà Thái Thị Thảo và Tuyết Dung ghi bàn vào lưới Philiipines cho thấy, đó là những pha xử lý tinh tế, thể hiện đẳng cấp “đàn chị” của tuyển nữ Việt Nam ở làng bóng Đông Nam Á. Philippins dù có tiến bộ và nỗ lực nhất định, song họ chưa đủ sức tạo ra bất ngờ trước đội bóng đã 5 lần vô địch SEA Games

Đánh bại chủ nhà với tỷ khoảng cách thuyết phục 2-0, tuyển nữ Việt Nam đã khẳng định đẳng cấp của ứng viên HCV SEA Games 30 và sẵn sàng “ nghênh chiến” với tuyển nữ Thái Lan tại trận chung kết.

Tuyết Dung ghi bàn quá đẹp

Độc Lập

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.