U.22 Campuchia sốc khi mất 'viên kim cương' trận gặp U.22 Việt Nam

Tây Nguyên
Tây Nguyên
07/12/2019 10:21 GMT+7

CĐV của Campuchia vừa nhận tin sốc khi ngôi sao tấn công 17 tuổi Sieng Chanthea sẽ bị treo giò trong trận bán kết gặp U.22 Việt Nam thuộc khuôn khổ bóng đá nam SEA Games 30 diễn ra vào lúc 19 giờ tối nay (7.12).

Thông tin được báo giới Campuchia, Chanthea đã nhận thẻ vàng ở 2 trận gần thuộc khuôn khổ bảng A. Vì vậy, chiếu theo quy định của giải tài năng trẻ sáng giá nhất bóng đá Campuchia sẽ không thể góp mặt trong trận bán kết gặp U.22 Việt Nam do bị treo giò. Tuy nhiên, báo giới Campuchia cho biết họ vẫn còn chờ xác nhận cuối cùng về trường hợp của Chanthea.

Tiền đạo lớn lên ở Việt Nam Keo Sokpheng sẽ là "ngòi nổ" nguy hiểm nhất hàng công U.22 Campuchia

ĐỘC LẬP

Sự vắng mặt của cầu thủ xuất thân từ Học viện đào tạo trẻ quốc gia này thực sự là cú sốc cho người hâm mộ của Campuchia khi bóng đá nước nhà vừa làm nên lịch sử lần đầu vượt qua vòng bảng SEA Games và đang đứng trước cơ hội nối tiếp những kỳ tích. Đơn giản bởi Chanthea đang được ví như “viên kim cương” của bóng đá đất nước Chùa Tháp.
Tại SEA Games lần này, chân sút 17 tuổi cũng đã có 2 pha lập công và cùng đàn anh Keo Sokpheng là “ngòi nổ” nguy hiểm nhất trên hàng công của tuyển U.22 Campuchia. Cả hai ngôi sao này chính là những người lập công trong chiến thắng 3-1 trước U.22 Malaysia để giúp U.22 Campuchia đoạt vé vào bán kết.

CĐV Việt Nam đang chờ đợi một thành tích lịch sử khác từ tuyển U.22

ĐỘC LẬP

Chanthea đã nổi danh vào năm nay khi là cầu thủ duy nhất của Campuchia được đề cử vào danh sách cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm của châu Á vừa qua. Dù tuổi đời còn rất trẻ nhưng với tài năng của mình Chanthea đã dần trở thành một con bài quan trọng trong đội hình tuyển quốc gia và U.23 Campuchia dưới thời HLV Felix Dalmas.
Chanthea vừa được ra mắt màu áo tuyển quốc gia hồi tháng 6 sau khi được tung vào sân thay người trong trận gặp Pakistan ở vòng loại thứ nhất World Cup 2022. Anh đã không phụ lòng ban huấn luyện khi tỏa sáng với bàn thắng giúp “Những chiến binh Angkor” đánh bại Pakistan 2-0 và trở thành cầu thủ trẻ tuổi nhất ghi bàn cho tuyển quốc gia (16 tuổi). Chanthea cũng là thành viên của tuyển Campuchia ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 vừa qua và được ra sân ở 2 trận gặp Hồng Kông và Bahrain.
 

Hùng Dũng (trái) sẽ là người chỉ huy U.22 Việt Nam ở trận bán kết SEA Games 30

ĐỘC LẬP

Án treo giò của Chanthea chắc chắn sẽ là một tổn thất không nhỏ cho U.22 Campuchia nếu chứng kiến tài năng trẻ này “tả xung hữu đột” bên cánh trái ở các trận vòng bảng. Tuy nhiên, HLV Dalmas có thể tạm an ủi khi ông vẫn còn trong tay những tài năng trẻ khác như Bounphachan Bounkong (ghi 2 bàn ở SEA Games 30), Sin Kakada và In Sodavid…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.