U.22 Indonesia mất “hàng khủng” trước thềm SEA Games 30

04/11/2019 20:27 GMT+7

Tuyển U.22+2 Indonesia vừa đón nhận những thông tin không vui khi chân sút nhập tịch của tuyển quốc gia là Beto Goncalves gần như không thể dự SEA Game s 30 do chấn thương.

Trước đó, sau khi lá thăm đưa U.22+2 Indonesia vào bảng B khá nặng ký với sự hiện diện của nhà vô địch Thái Lan, Việt Nam (đương kim á quân U.23 châu Á), Singapore, HLV Indra Sjafri đã phải lên danh sách triệu tập 5 tuyển thủ quốc gia quá tuổi, gồm: Beto Goncalves, Manhati Lestusen, Hansamu Yama, Evan Dimas và Zulfiandi.

Không có Beto (trái), hàng công U.22+2 Indonesia chắc chắn mất đi một chân sút nguy hiểm

ĐỘC LẬP

Đây là những cầu thủ chơi khá nhất trong đội hình Indonesia khi đội bóng xứ vạn đảo nhận 4 trận thua liên tiếp ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 thuộc khuôn khổ bảng G vừa qua. Trong số này, chân sút gốc Brazil là Beto được đánh giá sẽ trở thành “mũi nhọn” nguy hiểm nhất tại SEA Games năm nay.
Dù đã bước qua tuổi 36 nhưng Beto hiện vẫn đang là chân sút số 1 của tuyển Indonesia và từng lập cú đúp trong trận thua 2-3 trước Malaysia ở lượt trận đầu bảng G hồi đầu tháng 9. Đến nay, tiền đạo nhập tịch này đã có 10 lần lập công trong 12 trận ra sân cho Indonesia.

CĐV của Indonesia không muốn tiếp tục trải qua nỗi thất vọng ở SEA Games 30

ĐỘC LẬP

Tiền đạo của CLB Madura United vốn là tay săn bàn hàng đầu ở giải hàng đầu Indonesia nhiều năm qua. “Tất cả các cầu thủ đội tuyển U.22 Indonesia được triệu tập lần này đều có khả năng trên trung bình. Bây giờ công việc còn lại là hợp nhất với các cầu thủ của tuyển quốc gia để đội trở nên mạnh hơn”, tiền vệ Evan Dimas cho biết.
Tuy nhiên, trong đợt triệu tập lần này, HLV Sjafri nhận tin sốc khi Beto và tiền vệ Manhati Lestusen không thể tập trung do dính chấn thương. Theo báo giới Indonesia, HLV Sjafri đã phải gạch tên Manhati và thấp thỏm chờ sự hồi phục của Beto. Nhà cầm quân này cho hay ông đã liên lạc với phía Beto để hỏi về tình trạng chấn thương gân khoeo của tiền đạo này. “Anh ấy được báo cáo là có sức khỏe tốt, nhưng anh ấy nói rằng vẫn ưu tiên chơi cho Madura United”, HLV Sjafri nói.
Theo tờ Bolasport, diễn biến trên cho thấy U.22+2 Indonesia sẽ khó có sự đóng góp của Beto. Đây chắc chắn sẽ là tổn thất không nhỏ cho hàng công của tuyển U.22+2 đất nước vạn đảo khi họ đang đặt mục tiêu đoạt chức vô địch môn bóng đá nam tại SEA Games năm nay ở Philippines.

Tuyển thủ quốc gia Dimas (áo số 6) sẽ là trụ cột của tuyển U.22+2 Indonesia

ĐỘC LẬP

Theo kế hoạch, đoàn quân của HLV Sjafri sẽ chơi 2 trận giao hữu với U.22 Iran vào ngày 13 và 16.11 trước khi lên đường sang Philippines. Môn bóng đá nam SEA Games 30 sẽ khởi tranh từ ngày 25.11 đến ngày 10.12. Ngoài 4 đội mạnh nói trên, bảng B còn có sự góp mặt của Brunei và Lào.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.