U.22 Việt Nam: HLV Park Hang-seo chọn Hùng Dũng, Trọng Hoàng dự SEA Games 2019

18/11/2019 18:56 GMT+7

Đúng phong cách “bom nổ phút cuối”, HLV Park Hang-seo đã không chọn đội trưởng Quế Ngọc Hải và tiền đạo Văn Toàn mà điền tên Trọng Hoàng, Hùng Dũng vào danh sách U.22 Việt Nam dự SEA Games 2019 .

Vài ngày trước, khi chia tay Đình Trọng nhiều người đã nghĩ đến khả năng rất cao là HLV Park Hang-seo nhắm đến vị trí trung vệ của đội trưởng tuyển Việt Nam Quế Ngọc Hải cho 1 trong 2 suất trên 22 tuổi.
Đây là điều được nhiều người hướng đến, bởi sự xuất hiện của Quế Ngọc Hải sẽ bảo đảm được sự chắc chắn cho hàng phòng ngự của U.22 Việt Nam.

Bùi Tiến Dũng, Đức Chinh “cười thả phanh” ở sân bay Tân Sơn Nhất

Trong bản sắc bóng đá đang áp dụng thành công tại Việt Nam, thì hàng phòng ngự luôn là khu vực ông Park tối đa tránh thay đổi. Ổn định là ưu tiên hàng đầu, trừ phi mất người vì chấn thương hay thẻ phạt. 

Đội trưởng Quế Ngọc Hải mạnh mẽ trong trận gặp Thái Lan ở lượt đi vòng loại thứ 2 World Cup 2022 tại sân Thammasat (Thái Lan), hòa 0-0. Nếu không dự SEA Games, Hải sẽ có thời gian hồi phục sau thời gian dài chơi bóng với chấn thương mắc phải do cú đạp của một cầu thủ Thái Lan 

Độc Lập

Nhưng sau trận giao hữu với U.22 Myanmar (hòa 2-2), HLV Park Hang-seo đã khiến tất cả bất ngờ khi không chọn Quế Ngọc Hải. Ngược lại, người được nhắm đến lại là Hùng Dũng và Trọng Hoàng.
Hùng Dũng toàn năng đang là sự lựa chọn số 1 ở tuyển Việt Nam cũng như là ứng viên số 1 cho 1 suất trên 22 tuổi tại SEA Games. Anh được chọn không gây bất ngờ.
Nhưng vị trí của Trọng Hoàng là bất ngờ lớn, khi thế chỗ Quế Ngọc Hải. Rất có thể trong tính toán của mình, HLV Park Hang-seo muốn bổ sung Hoàng “bò” vào để tăng cường sức mạnh cho biên phải của U.22 Việt Nam.

Hoàng Đức đi bóng trong trận Việt Nam thắng UAE 1-0 ngày 14.11. Được tung vào sân trận này sẽ là sự giúp ích rất lớn cho chàng tiền vệ có lối chơi thông minh này

Độc Lập

Trong những trận giao hữu trước đó, U.22 Việt Nam từng thử nghiệm vị trí hậu vệ phải do Tấn Tài và Thái Quý đảm nhiệm. Tuy nhiên, nếu Thái Quý hơi yếu trong tranh chấp thì Tấn Tài vẫn thiếu một chút bùng nổ để tham gia tấn công.
Riêng Trọng Hoàng là chàng trai toàn năng có thể luôn chơi tốt trong cả tấn công lẫn phòng ngự. Tinh thần chiến đấu rực lửa, mạnh mẽ của anh cũng sẽ là sự kích thích cho cả đội bóng.
Hôm nay, Ông Park đã chia tay 5 cầu thủ Martin Lo, Mai Xuân Quyết, Bùi Hoàng Việt Anh, Nhâm Mạnh Dũng, Dụng Quang Nho khỏi danh sách đội U.22 Việt Nam tham dự SEA Games 30.

Có phong độ ổn định tại tuyển Việt Nam, Tiến Linh được kỳ vọng sẽ là thủ lĩnh hàng công U.22 Việt Nam tại SEA Games 2019 tới

Độc Lập

Theo lịch cũ được công bố ngay sau lễ bốc thăm, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ gặp U.23 Brunei vào 16 giờ ngày 26.11. Tuy nhiên, ở lịch mới vừa được chốt, đội U.22+2 Việt Nam sẽ ra quân sớm hơn, vào ngày 25.11.
Ở trận đấu thứ 2, đội U.22+2 Việt Nam sẽ gặp Lào vào ngày 28.11. Các trận đấu còn lại của U.22+2 Việt Nam tại vòng bảng cũng được giữ nguyên, gồm trận gặp Indonesia vào ngày 1.12, gặp Singapore vào ngày 3.12, gặp Thái Lan vào ngày 5.12.
Theo yêu cầu của lãnh đạo Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch, trong toàn bộ chỉ tiêu phấn đấu giành từ 70 - 72 HCV của đoàn Việt Nam tại SEA Games 30, môn bóng đá được giao nhiệm vụ khá nặng nề là phải giành HCV nam (U.22+2) và nữ.
Ông Park cũng đồng ý nhận trọng trách này với đội U.22 Việt Nam. Đội nữ vừa đoạt HCV Đông Nam Á 2019 và HLV Mai Đức Chung khẳng định sẽ tiếp tục duy trì thành tích này ở SEA Games 30.
Danh sách 23 cầu thủ U.22 Việt Nam gút lại đến thời điểm này:
Thủ môn (3): Bùi Tiến Dũng (Hà Nội), Phan Văn Biểu (SHB Đà Nẵng), Nguyễn Văn Toản (Hải Phòng)
Hậu vệ (6): Hồ Tấn Tài (Bình Dương), Đỗ Thanh Thịnh (SHB Đà Nẵng), Nguyễn Văn Hạnh (Hải Phòng), Huỳnh Tấn Sinh (Quảng Nam), Nguyễn Đức Chiến (Viettel), Lê Ngọc Bảo (Phố Hiến)
Tiền vệ (8): Bùi Tiến Dụng (SHB Đà Nẵng); Trần Thanh Sơn, Triệu Việt Hưng, Phan Thanh Hậu (HAGL); Nguyễn Hữu Thắng (Huế); Nguyễn Trọng Đại, Nguyễn Hoàng Đức (Viettel); Trương Văn Thái Quý (Hà Nội)
Tiền đạo (4): Nguyễn Tiến Linh (Bình Dương), Hà Đức Chinh (SHB Đà Nẵng), Ngô Hồng Phước (An Giang), Nguyễn Trọng Hùng (Thanh Hóa)
Trên 22 tuổi tại U.22 Việt Nam: Nguyễn Trọng Hoàng (Viettel), Đỗ Hùng Dũng (Hà Nội)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.