U.22 Việt Nam: Tiến Linh sẵn sàng cho trận chung kết với Indonesia

Quốc Việt
Quốc Việt
08/12/2019 14:21 GMT+7

Tin vui cho U.22 Việt Nam khi tiền đạo Nguyễn Tiến Linh có thể kịp phục hồi và ra sân gặp Indonesia ở trận chung kết SEA Game s 30 lúc 20 giờ ngày 10.12.

Ở trận bán kết gặp Campuchia, Tiến Linh đã mở tỷ số ở phút 20 sau đường tạt vào rất chuẩn xác của Đức Chinh. Một pha tì đè và đánh đầu góc hẹp đẳng cấp của chàng trai đang khoác áo CLB Becamex Bình Dương.

SEA Games: Tiến Linh đánh đầu tung lưới U.22 Campuchia

Tuy nhiên, chỉ một phút sau, Tiến Linh đã nằm sân sau nỗ lực sút bóng về phía khung thành Campuchia. Sau đó dù đá lại được, nhưng đến cuối hiệp 1 HLV Park Hang-seo chủ động rút chân sút trẻ ra để giữ chân.
Ngồi trên cabin kỹ thuật, Tiến Linh sau đó vẫn cảm thấy đau ở cơ khép. Ngay lập tức sau trận đấu HLV Park Hang-seo huy động tối đa nhân lực để các bác sĩ tích cực chăm sóc và hồi phục cho anh. 

Tiền đạo Tiến Linh trong pha bật nhảy đánh đầu tung lưới Campuchia ở trận bán kết SEA Games 30

Độc Lập

Sau một đêm kiểm tra, sáng nay tình hình vết đau của Tiến Linh đã tiến triển rất tích cực. Trong ngày U.22 Việt Nam được xả hơi tối đa, Tiến Linh được tiếp tục chăm sóc riêng bởi các liệu pháp hồi phục liên tục.
Với tín hiệu này, khả năng rất cao Tiến Linh sẽ sẵn sàng ra sân cho trận chung kết SEA Games 30 tới với Indonesia vào 19 giờ VN ngày 10.12. Nếu thế, đó sẽ là khích lệ tinh thần rất lớn cho U.22 Việt Nam.
Đã ghi 6 bàn đến lúc này, Tiến Linh ngoài cú hat-trick vào lưới Lào đã thể hiện phong độ xuất sắc. Anh đã ghi bàn mở tỷ số dập tắt sự hưng phấn của Campuchia ở bán kết, lập cú đúp giúp U.22 Việt Nam ở trận hòa tuyệt hay để tiễn Thái Lan về nước sớm.

Sự trở lại của Tiến Linh sẽ là cú hích lớn cho hàng công U.22 Việt Nam

Độc Lập

Trước trận chung kết, HLV Park Hang-seo cho biết đang đau đầu trong việc chọn lựa người đá chính trước Campuchia. Ông chia sẻ đã tốn đến 2 tiếng đồng hồ để đi đến quyết định tung cả Tiến Linh đá cắm và Đức Chinh đá dạt rộng bên cạnh.
Nhiều khả năng trước Indonesia, U.22 Việt Nam sẽ xuất phát với 1 tiền đạo cắm. Nhưng không loại trừ khả năng Đức Chinh cũng sẽ xuất phát trong vai trò tiền đạo phải sẵn sàng gây sức ép, với Trọng Hoàng chắn giữ sau lưng.
Đó là sơ đồ và lối chơi đang tạo ra sự cân bằng nhất cho U.22 Việt Nam. Hy vọng đến lúc đó Tiến Linh sẽ lại tiếp tục thói quen gây tổn thương cho những ông lớn, ở những trận cầu quan trọng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.