Bóng đá SEA Games 30: U.22 Việt Nam thắng Brunei bằng tỷ số của ván tennis

25/11/2019 16:56 GMT+7

Trước đối thủ Brunei được xem là “chiếu dưới” trong bảng B môn bóng đá nam SEA Games 30, đội tuyển U.22 Việt Nam đã dễ dàng có được chiến thắng đậm 6-0 với các pha lập công của Đức Chinh (4 bàn), Việt Hưng và Trọng Hùng.

Tường thuật trực tiếp
VN - Brunei SG

Cỏ nhân tạo không bám vào nền sân Binan

Đội hình dự kiến U.22 VN (3-4-3): Bùi Tiến Dũng (thủ môn); Nguyễn Thành Chung, Huỳnh Tấn Sinh, Nguyễn Đức Chiến (trung vệ); Hồ Tấn Tài, Bùi Tiến Dụng, Triệu Việt Hưng, Đỗ Thanh Thịnh (tiền vệ); Nguyễn Hoàng Đức, Hà Đức Chinh, Nguyễn Trọng Hùng (tiền đạo).
Bảng B có 6 đội gồm VN, Thái Lan, Indonesia, Lào, Singapore và Brunei, mỗi đội phải thi đấu 5 trận trong mật độ 2 ngày/trận mà danh sách thi đấu chỉ đúng 20 cầu thủ, không được 23 như quy định của FIFA. Chính vì vậy, để giành 1 trong 2 vé vào bán kết thì bắt buộc U.22 VN phải thắng ít nhất 4 trận, hoặc nếu có hòa 2 trận thì không được phép thua bất cứ trận nào.
Để đủ nền tảng thể lực cũng như tạo cảm giác thi đấu cho toàn bộ cầu thủ, ông Park chắc chắn sẽ tập trung lực lượng mạnh nhất vào những trận then chốt, còn lại sẽ điều chỉnh từ 3 - 4 vị trí, thậm chí một nửa đội hình khác nhau sao cho phù hợp ở các trận gặp đối thủ “dễ chơi’ hơn.

U.22 VN phải đá 5 trận trong vòng 10 ngày

Độc Lập

Một trong những vấn đề lớn nhất và gây lo lắng nhất ở môn bóng đá tại SEA Games 30 là các đội bóng phải thi đấu trên mặt sân cỏ nhân tạo. Sân Binan nhìn từ ngoài vào khá đẹp và phẳng nhưng khi xỏ giày vào đá khá khó chịu. Đặc thù sân cỏ nhân tạo sẽ luôn không bằng được cỏ tự nhiên về độ đàn hồi, êm chân.
Do vậy, các cầu thủ sau khi chạy một lúc sẽ bị đau gan bàn chân. Dù từng tập vào giờ trưa ở sân cỏ nhân tạo Yanmar trong trụ sở VFF, nhưng khi đến Binan thì nền sân quá cứng khiến các tuyển thủ U.22 chỉ chạy được nửa hiệp là xuất hiện dấu hiệu rất mỏi. Thậm chí, BHL kiểm tra cho thấy keo dính giữa thảm cỏ và mặt nền không chắc. Chỉ cần dùng tay khẽ nhấc cỏ là bung lên cả mảng. Điều này sẽ khiến cầu thủ mau mất sức để kiểm soát bóng và tăng tốc, xoay trở.

Phải tính đường dài

Truyền hình Báo Thanh Niên sẽ bình luận trực tiếp trước trận đấu U.22 VN - Brunei từ 13 giờ 45 hôm nay 25.11 với sự tham gia của Phó chủ tịch lâm thời Hội CĐV bóng đá VN Trần Song Hải, nhà báo Nguyễn Nguyên, nhà báo Quang Tuyến và biên tập viên Tú Hân; đồng thời nối cầu truyền hình tại Philippines với biên tập viên Trần Tuấn Anh. Đồng hành với chương trình là Công ty du lịch Vietravel, Công ty TNHH nhà nước MTV Yến sào Khánh Hòa, Công ty tư vấn DP, nhãn hàng bia thủ công SEEFAHRER. Chương trình được phát trực tiếp trên website Báo Thanh Niên (thanhnien.vn), trên Facebook, fanpage Báo Thanh Niên và kênh YouTube thể thao 360 do Báo Thanh Niên quản lý.     
T.K
Cũng chính vì vấn đề mặt cỏ, HLV Park Hang-seo quyết định sẽ không đua tranh ghi thật nhiều bàn thắng dù SEA Games 30 ưu tiên hiệu số bàn thắng, số bàn thắng rồi mới đến kết quả trận đối đầu. Ông muốn bảo đảm lực lượng tốt nhất đối phó với mật độ thi đấu dày, cộng thêm mặt cỏ nhân tạo rất dễ dẫn đến chấn thương.
Chiến lược gia người Hàn Quốc cho biết: “Tôi đang dự tính sẽ không đưa những cầu thủ chủ chốt vào trận đấu với Brunei. Lý do là các trụ cột U.22 đã thi đấu liên tục ở giải trong nước, đội tuyển quốc gia nên thể trạng chưa hoàn toàn hồi phục. Phía trước chúng ta là rất nhiều trận đấu nữa nên tùy theo một số tình huống trên sân mà chúng tôi sẽ có những điều chỉnh phù hợp. U.22 VN phải đá 5 trận trong vòng 10 ngày. Điều này khiến chúng ta phải làm sao xoay tua cầu thủ thật tốt.
Việc ghi nhiều bàn thắng tất nhiên cũng rất quan trọng, nhưng quan trọng hơn là làm sao giữ chân được các cầu thủ ở trạng thái tốt nhất, tránh chấn thương. Tôi muốn làm sao để duy trì cho họ phong độ tốt nhất. Đây là điều chúng ta sẽ phải hết sức chú ý. Tôi lo ngại nếu chỉ vì những chỉ số phụ mà đưa những cầu thủ chủ chốt vào có thể gây chấn thương và nhiều vấn đề khác nữa. Tất nhiên, mọi vấn đề đều có 2 mặt và chúng ta phải tính toán chuẩn bị cho tốt”.
Đội trưởng Nguyễn Quang Hải đồng ý với thầy khi cho biết: “Chúng tôi sẽ nỗ lực từng trận để thắng, nhưng không nhất thiết phải bung hết sức mà cần đảm bảo đi đến trận cuối cùng một cách tốt nhất”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.