U.22 Việt Nam vào bán kết: Qua 'tai nạn' mới thấy bản lĩnh

Huỳnh Sang
Huỳnh Sang
06/12/2019 07:20 GMT+7

Việc U.22 Thái Lan thi đấu chập chờn 4 trận trước đó khiến người hâm mộ Việt Nam khó hình dung người Thái có thể dễ dàng dẫn trước chúng ta 2 bàn chỉ trong 10 phút.

Rõ ràng, dù còn hoài nghi về chốt chặn cuối cùng là Văn Toản nhưng việc thủ môn này mắc sai lầm và biếu không cho đối thủ 1 bàn ngay phút thứ 5 là cú sốc cho người hâm mộ. Càng thất vọng hơn khi chỉ ít phút sau, hàng phòng ngự chúng ta chơi lỏng lẻo để Supanat tiếp tục nâng cao tỷ số. Lúc ấy nỗi ám ảnh SEA Games 29 lại hiện về khi lần đó chúng ta từng bị người Thái đánh bại với tỷ số đậm 3-0 mà căn bản cũng xuất phát từ sai lầm của hàng phòng ngự và thủ môn đội nhà rồi đau đớn rời cuộc chơi.

Hoàng Đức đột phá dũng mãnh

Độc Lập

Nhưng bi kịch đó chiều qua đã không lặp lại, bất chấp Thái Lan dẫn trước chúng ta 2 bàn, đúng với tỷ số mà họ mong muốn. Thế nhưng người Thái đã không bảo toàn được kết quả ấy bởi bản lĩnh và năng lực của thầy trò Park Hang-seo đã được phát huy một cách mạnh mẽ. Không như những yếu kém tâm lý của 2 năm trước, dưới bàn tay ông Park, lối chơi của U.22 Việt Nam đã vận hành một cách trơn tru. Ông xây dựng chiến thuật không dựa vào bất cứ ngôi sao nào. Ông có thể xoay chuyển cầu thủ một cách lạnh lùng nhưng hiệu quả, ông luôn nhìn ra nhanh những điểm yếu để bổ khuyết một cách xuất sắc. Ông đã cho thấy tầm nhìn của mình khi bổ sung 2 cầu thủ trên 22 tuổi là Hùng Dũng và Trọng Hoàng mà không phải ai khác. Ngay cả khi không có Quang Hải, một nhân tố tưởng chừng không thể thiếu, thì với những quân bài hiện có, ông thầy người Hàn vẫn mang đến lối chơi U.22 Việt Nam rất nhạy bén và đầy can trường.

U.22 Việt Nam uy hiếp khuôn thành Thái Lan

Độc Lập

SEA Games lần trước, khi một số cầu thủ U.22 Việt Nam mắc sai lầm thì ngay lập tức chúng ta xuống tinh thần và sụp đổ. Nhưng lần này, bằng tài nghệ của mình, HLV Park đã giúp “những ngôi sao vàng” chuyển bại thành hòa trên thế thắng một cách đầy tự tin, bản lĩnh, bù đắp cho những “tai nạn” không mong muốn do chính các học trò gây ra. Ông đã biết kích thích tinh thần và mang đến những liệu pháp tâm lý xuất sắc giúp cho đôi chân của U.22 Việt Nam luôn đứng vững trước bất kỳ hoàn cảnh nào.
Một trận hòa là vừa đủ để khiến người Thái ôm hận rời giải, giúp chúng ta ngạo nghễ tiến vào bán kết. Ông Park thực sự là “sát thủ” của các đội bóng Thái đến giờ này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.