U.22 Việt Nam: Vậy là HLV Park Hang-seo đã 'chốt hạ' bài toán thủ môn

Quốc Việt
Quốc Việt
07/12/2019 18:35 GMT+7

Trước U.22 Campuchia, HLV Park Hang-seo tung ra đội hình siêu tấn công với 2 tiền đạo Tiến Linh và Đức Chinh đá chính, đặc biệt "chốt hạ" bài toán thủ môn của U.22 Việt Nam.

Văn Toản tiếp tục được HLV Park Hang-seo tung ra sân từ đầu ở bán kết SEA Games 30 khi U.22 Việt Nam gặp U.22 Campuchia. Tín hiệu rõ nhất cho thấy HLV Park Hang-seo đặt niềm tin kiên định lên cậu học trò này bất chấp sai lầm trong trận trước.
Điều này cũng là dấu chấm chốt lại cuộc tranh cãi về vị trí thủ môn ở U.22 Việt Nam. Văn Toản sẽ là số 1 và Bùi Tiến Dũng sẽ phải chấp nhận vai trò số 2 tại U.22 Việt Nam từ trận đấu trước với Thái Lan.
Hy vọng Văn Toản sẽ chơi một trận tập trung và chắc tay trong trận bán kết được Thanh Niên trực tiếp trước Campuchia, đội bóng chắc chắn sẽ không thể gây nhiều sức ép lên khung thành chúng ta như Indonesia, Singapore hay Thái Lan.

Hùng Dũng và Tấn Tài động viên Tiến Linh, người hùng với cú đúp tiễn Thái Lan về nước sớm

Độc Lập

Phía trên anh sẽ là bộ 3 trung vệ tốt nhất lúc này của U.22 Việt Nam gồm Tấn Sinh và Văn Hậu đá dập phía trên Thành Chung. Tập trung và tránh sai số sẽ là yêu cầu của ông Park.
Trọng Hoàng đã được kéo về biên phải quen thuộc nơi anh vẫn tỏa sáng tại đội tuyển quốc gia. Cánh đối diện sẽ là Thanh Thịnh, người có đường chuyền như đặt giúp Tiến Linh rút ngắn tỷ số 1-2 cực kỳ quan trọng trận trước.
Bộ 3 tiền vệ trung tâm là Đức Chiến đá trụ như một lá chắn thép phía trên các trung vệ. Anh sẽ đá thấp nhất như chiếc mỏ neo để 2 đồng đội còn lại là Hùng Dũng và Hoàng Đức dâng cao. 

U.22 Việt Nam tự tin sẵn sàng đánh bại Campuchia để vào chung kết SEA Games 30

Độc Lập

Đặc biệt, lần đầu tiên tại SEA Games 30 bộ đôi tiền đạo Nguyễn Tiến Linh và Hà Đức Chinh sẽ xuất phát đá chính cùng nhau. Nhiều khả năng U.22 Việt Nam sẽ tấn công với sơ đồ 3-5-2.
Nhưng khi phòng ngự có thể sẽ linh hoạt điều chỉnh lại thành 5-4-1, với Đức Chinh lùi về biên phải đá giống khoảng 15 phút đầu khi được tung vào sân trước Thái Lan.
Rõ ràng, ông Park muốn đẩy mạnh hàng công để giảm sức ép cho hàng phòng ngự liên tục phải chịu nhiều thử thách tâm lý của U.22 Việt Nam.
Trường hợp khả quan nhất là chúng ta sẽ có bàn thắng sớm và chốt trận đấu trong hiệp 1 nếu 2 chân sút Đức Chinh và đặc biệt là Tiến Linh tiếp tục giữ được phong độ cao như vừa qua tại SEA Games 30.
Đội hình xuất phát U.22 Việt Nam: Văn Toản (thủ môn); Tấn Sinh, Thành Chung, Văn Hậu (hậu vệ); Đức Chiến, Hùng Dũng, Hoàng Đức (tiền vệ); Đức Chinh, Tiến Linh (tiền đạo)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.