U.22+2 Indonesia muốn vô địch SEA Games 30 sau khi “thần đồng” từ châu Âu trở về

Tây Nguyên
Tây Nguyên
03/10/2019 15:05 GMT+7

HLV Indra Sjafri tuyên bố tuyển U.22+2 Indonesia đặt mục tiêu vô địch môn bóng đá nam SEA Game s 30 năm nay khi sẽ có trong tay tài năng trẻ chơi bóng ở châu Âu là Egy Maulana Vikri trong đội hình chuẩn bị cho giải đấu.

Vikri là một trong những cầu thủ trẻ của Indonesia hiện đang ở châu Âu kh đang khoác áo CLB Lechia Gdanks, một đội bóng hàng đầu Ba Lan. Tiền đạo này vốn được xem là “thần đồng” của bóng đá đất nước vạn đảo khi từng nằm trong danh sách 60 cầu thủ trẻ tài năng và triển vọng nhất thế giới được bình chọn trên tờ The Guardian.
Theo báo giới Indonesia, ngay sau khi HLV Indra Sjafri lên danh sách triệu tập 40 cầu thủ tuyển U.22 Indonesia chuẩn bị cho SEA Games 30 vào cuối năm nay tại Philippines, tiền đạo vừa bước qua tuổi 19 trên chính là cái tên được chú ý nhất. Sau khi gia nhập đội trẻ CLB Lechia Gdanks vào tháng 3.2018, Vikri bùng nổ với khả năng ghi bàn của mình với 16 lần lập công trong 21 lần ra sân. Màn trình diễn ấn tượng này giúp tài năng trẻ này thường được đôn lên đội 1 của Lechia Gdanks.

Egy sẽ là một mũi nhọn nguy hiểm của U.22+2 Indonesia tại SEA Games 30

AFF

Với một thành tích ghi bàn đáng nể ở các tuyển U.16, U.19 Indonesia, tiền đạo 19 tuổi này chính là niềm kỳ vọng lớn nhất của tuyển U.23 và quốc gia sắp tới, trong đó SEA Games 30 là một trong số đó. Vì vậy, sự hiện diện ở các buổi tập cùng đồng đội U.22 Indonesia sau khi được Lechia Gdanks trở về phục vụ quốc gia đã thúc đẩy hy vọng cho đoàn quân HLV Indra Sjafri tại Philippines sắp tới.
Sau khi trở về nước, Vikri dù thừa nhận có chút mệt mỏi từ cuộc hành trình dài nhưng tuyên bố sẵn sàng cống hiến hết mình cho tuyển U.22 quốc gia. “Tôi và những cầu thủ trong đội đã biết nhau từ trước nên không khó để thích nghi. Đây mới chỉ là khởi đầu cho sự chuẩn bị của SEA Games 30 và thật tuyệt khi được tham gia giải đấu giao hữu để cọ xát ở Trung Quốc, nơi các đối thủ cũng rất mạnh. Đây sẽ điều giúp đội bóng nhận biết những hạn chế để cải thiện hướng đến SEA Games”, tài năng 19 tuổi chia sẻ.
Theo báo giới Indonesia, mặc dù SEA Games 2019 không phải là một sự kiện bóng đá được liệt kê trên lịch thi đấu chính thức của FIFA, nhưng những nỗ lực của Liên đoàn Bóng đá nước này (PSSI) và các thành viên tuyển U.23 đã nỗ lực để Vikri được trở về tập trung cùng đội. Theo đó, khi Chủ tịch CLB Lechia Gdanks đến thăm Indonesia, ông đã được HLV Indra Sajfri trực tiếp chào đón. “Tôi đã đi cùng với chủ tịch Lechia Gdanks, người tình cờ đến Indonesia và trước khi chấp nhận đề nghị cho Egy Maulana Vikri trở về góp mặt ở SEA Games”, HLV Indra Sajfri cho biết.

HLV Indra Sajfri của tuyển U.22+2 Indonesia đặt mục tiêu vô địch SEA Games 30

PSSI

Sau khi chính thức có được Vikri, HLV Indra Sajfri đã không ngần ngại bày tỏ mục tiêu muốn U.22 Indonesia vô địch SEA Games 30: “Mục tiêu cuối cùng là huy chương vàng. Kể từ năm 1991, chúng tôi không còn có thể nhận được huy chương vàng nữa (ở môn bóng đá nam SEA Games). Tôi là một HLV được giao trách nhiệm, và hy vọng có thể đạt được mục tiêu này".
Theo kế hoạch, sau khi 40 cầu thủ triệu tập và tập luyện, U.22 Indonesia sẽ bay sang Trung Quốc để tham dự giải CFA Team China Chongqing Three Gorges Bank Cup International Football 2019, diễn ra từ ngày 9 - 11.10. Tại giải này, ngoài chủ nhà Trung Quốc, U.22 Indonesia sẽ có dịp đối đầu với Ả Rập Saudi, Jordan. Sau giải này, HLV Indra Sajfri sẽ rút danh sách chính thức 20 cầu thủ chuẩn bị cho môn bóng đá nam SEA Games 30 khởi tranh từ ngày 26.11. Lễ bốc thăm chia bảng giải này vừa được dời lại vào ngày 15.10.

Hai cầu thủ Việt kiều ghi bàn, kiến tạo trong màu áo U.19 nữ Việt Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.