Việt Nam viết lại lịch sử đối đầu với Thái Lan tại các vòng bảng SEA Games?

05/12/2019 06:00 GMT+7

15 giờ chiều nay U.22 Việt Nam sẽ bước vào trận đấu cuối cùng tại vòng bảng SEA Games 30 gặp đối thủ nhiều duyên nợ là U.22 Thái Lan. Trong 6 lần gặp nhau trước đây chưa bao giờ Việt Nam vượt qua người Thái. Lầnnày dưới bàn tay của HLV Park Hang-seo, phải chăng lịch sử sẽ được viết lại.

Kể từ khi quay trở lại hội nhập với đấu trường khu vực, bóng đá Việt Nam và bóng đá Thái Lan đã 6 lần nằm cùng bảng với nhau tại các kỳ SEA Games.

Năm 1995, đội tuyển Việt Nam nằm chung bảng A với đội tuyển Thái Lan tại SEA Games 18. Ở lần chạm trán khi đó, đoàn quân của HLV Weigang đã để thua đội bóng xứ sở chùa Vàng với tỷ số 1-3 (tiền vệ Hữu Đang ghi bàn danh dự cho đội tuyển Việt Nam).

4 năm sau Việt Nam lại nằm cùng bảng A với Thái Lan tại SEA Games 20. Trong cuộc đối đầu tại vòng bảng khi đó, hai đội đã bất phân thắng bại và hòa nhau với tỷ số 0-0 để cùng dắt tay nhau vào bán kết.

Năm 2003 khi SEA Games được tổ chức trên sân nhà, U.23 Việt Nam một lần nữa chạm trán với đối thủ nhiều duyên nợ U.23 Thái Lan ở vòng bảng. Dù Văn Quyến mở tỷ số trước cho đội chủ nhà ở phút thứ 55 nhưng sau đó Thonglao với bàn thắng ở phút thứ 81 đã giúp đội khách giành lại 1 điểm.

Thủ môn Văn Toản chơi tốt tạo sự ổn định ở tuyến phòng ngự U.22 Việt Nam

Độc Lập

Trong trận đấu mở màn SEA Games 25 năm 2009, U.23 Việt Nam cũng đã phải hết sức vất vả mới kiếm được 1 điểm trong trận đấu với U.23 Thái Lan nhờ pha lập công ở phút thứ 89 của tiền đạo Đình Tùng.

Cách đây 4 năm trong khuôn khổ vòng bảng SEA Games 28, dưới sự dẫn dắt của HLV Toshiya Miura, Công Phượng và các đồng đội đã để thua U.23 Thái Lan với tỷ số 1-3. Trong đó cầu thủ ghi bàn danh dự cho chúng ta là tiền đạo Lê Thanh Bình ở phút thứ 90.

Gần đây nhất tại SEA Games 29, lá thăm may rủi lại đưa U.23 Việt Nam và U.23 Thái Lan vào cùng một bảng đấu. Dù chỉ cần hòa là giành quyền đi tiếp nhưng rốt cuộc các học trò của HLV Nguyễn Hữu Thắng đã không làm được điều đó và để thua “lấm lưng trắng bụng” với tỷ số 0-3.

Quang Hải bị chấn thương là tổn thất của U.22 Việt Nam

Độc Lập

Như vậy trong lịch sử các kỳ SEA Games từ trước tới nay, Việt Nam đã 6 lần nằm chung bảng với đội bóng xứ sở chùa Vàng, trong đó chúng ta chưa thắng được trận nào, hòa 3 trận và thua 3 trận.

Lần này liệu HLV Park Hang-seo có thể giúp bóng đá Việt Nam viết lại lịch sử và giành được chiến thắng đầu tiên trong các lần đối đầu với bóng đá Thái Lan tại vòng bảng SEA Games 30?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.