Truất ngôi Hà Nội bằng loạt sút luân lưu, Đồng Tháp vô địch U.19 quốc gia

15/03/2018 18:26 GMT+7

U.19 Đồng Tháp đã đăng quang ngôi vô địch quốc gia sau khi vượt qua U.19 Hà Nội sau loạt sút luân lưu với tỷ số 3-2 (90 phút hoà 0-0).

Tường thuật trực tiếp
CK U19 QG
Hà Nội là đương kim vô địch U.19, nhưng đối thủ của họ ở chung kết chính là lứa cầu thủ vô địch U.15, U.17 trước đó. Nghĩa là trong khi một số cầu thủ trụ cột của U.19 Hà Nội năm ngoái vì quá tuổi không dự giải năm nay thì Đồng Tháp vẫn còn nguyên đội hình chuẩn từng đăng quang U.17 quốc gia năm 2016.
Thêm nữa, ở giải U.15, U.17 mà Đồng Tháp lên ngôi, Hà Nội chính là bại tướng của họ ở bán kết. Vì thế không phải ngẫu nhiên mà HLV Vũ Hồng Việt (Hà Nội) đánh giá rất cao Đồng Tháp ở VCK U.19 lần này, thậm chí HLV của đội vô địch còn hẹn đấu trận cuối cùng với Đồng Tháp khi giải đấu còn chưa mở màn.
Hà Nội với hơn nửa đội hình là các tuyển thủ U.19 Việt Nam như Lê Văn Nam, Lê Văn Xuân, Nguyễn Hồng Sơn, Đặng Văn Tới vững chãi ở cả 3 tuyến. Vì thế họ luôn nắm quyền kiểm soát thế trận trước các đối thủ, trước Đồng Tháp cũng khó ngoại lệ.
Tuy vậy, đội bóng miền Tây lại có lối chơi áp sát nhanh, thi đấu chững chạc đồng thời tổ chức tấn công hiệu quả nhờ các cầu thủ có thể lực cực tốt và hiểu ý nhau. Trong đó tiền vệ phải Trần Công Minh có lối chơi đầy thông minh, sẵn sàng tạo đột biến. Màn thể hiện ấn tượng trong vòng bảng cũng như bán kết giúp Công Minh lọt vào mắt xanh của HLV tuyển U.19 VN Hoàng Anh Tuấn. Công Minh hiểu rằng anh cần thể hiện nhiều hơn trên sân để đáp lại kỳ vọng của người hâm mộ lẫn BHL đội nhà.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.