AFF Cup 2016: Công Vinh và Văn Quyết lập công, tuyển Việt Nam hạ Myanmar tại Thuwanna

20/11/2016 20:26 GMT+7

Đội tuyển Việt Nam đã bước vào cuộc chinh phục cúp vàng AFF Suzuki Cup 2016 bằng trận thắng 2-1 trước chủ nhà Myanmar với 2 pha lập công của Văn Quyết và Công Vinh.

Myanmar

1:2
kết thúc

Việt Nam

 Aung Thu (72')   Văn Quyết (24')
Công Vinh (81') 

[VIDEO]: MYANMAR 1-2 VIỆT NAM
 90'+5'
KẾT THÚC TRẬN. Việt Nam thắng Myanmar 2-1. 
 90'
Hiệp 2 có 5 phút bù giờ. 
 86'
Văn Thắng vào thay Xuân Trường. 
 84'
Nguy hiểm, hàng thủ VN lại không bắt người để Yan Aung Kyaw thoải mái dứt điểm trong 16m50.
 83'
Nguy hiểm, Thành Lương suýt nâng tỷ số 3-1 từ cú sút chéo góc. 
 81'
VÀOOOOOOO. 2-1 cho Việt Nam. Công Vinh nâng tỷ số 2-1 với cú dứt điểm cận thành sau đường chuyền ngang của Trọng Hoàng. Đây là bàn thắng thứ 50 của Công Vinh trong màu áo tuyển VN.
[VIDEO]: BÀN THẮNG CỦA CÔNG VINH
[VIDEO]: CĐV VIỆT NAM ĂN MỪNG BÀN THẮNG CỦA CÔNG VINH
 78'
Bàn thua đáng tiếc của tuyển VN cho thấy hàng thủ VN vẫn còn khá nhiều lỗi nhất là khi bị đối thủ gây sức ép. 
 72'
VÀOOOOOOO. 1-1 cho Myanmar. Aung Thu đã tận dụng khoảng trống giữa hai hậu vệ VN và tung ra cú dứt điểm rất căng. Hàng thủ VN đã chơi không tốt trong trường hợp này khi không đánh chặn ở trung lộ.

[VIDEO]: BÀN GỠ HÒA 1-1 CỦA MYANMAR
[VIDEO]: CĐV MYANMAR ĂN MỪNG BÀN THẮNG GỠ HÒA
 71'
Hàng thủ VN vẫn đứng vững sau hàng loạt pha uy hiếp khung thành của chủ nhà Myanmar. 
 66'
Thành Lương vào thay cho Thanh Trung. 
 62'
Nguy hiểm. Công Vinh thoát xuống và chuyền bóng lại cho Văn Quyết. Đáng tiếc cú sút sau cùng của Quyết, bóng chạm chân thủ môn của Myanmar. 
 60'
Việt Thắng - cựu tuyển thủ Việt Nam nhận định hiệp 2  và dự đoán Việt Nam thắng Myanmar 3-0.
 57'
VN không còn giữ được thế trận như hiệp 1 khi Myanmar dồn dập tấn công. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội nếu VN phản công tốt để ghi bàn thứ 2.
 52'
[VIDEO]: CĐV VIỆT NAM TRÊN SÂN THUWANNA NÓI VỀ BÀN THẮNG CỦA VĂN QUYẾT
 
 50'
Trọng Hoàng vào thay Văn Toàn. 
 48'
Nguy hiểm, Nanda Kywa dứt điểm nhưng thủ môn Nguyên Mạnh ôm gọn bóng.
 47'
Myanmar đẩy cao đội hình chơi tấn công từ đầu.
 46'
HIỆP 2 BẮT ĐẦU.  
 45'+1'
KẾT THÚC HIỆP 1. Tuyển Việt Nam tạm dẫn Myanmar 1-0.
 45'
Hiệp 1 được cộng thêm 1 phút bù giờ. 
 44'
Myanmar chưa có cơ hội ăn bàn nào đáng kể trong suốt hiệp 1. Đội tuyển VN lấy tấn công làm phòng ngự nên luôn tạo thế uy hiếp lên khung thành đối thủ. 
 40'
Hàng phòng ngự tuyển VN đang thi đấu khá kín kẽ. 
 35'
Ye ko oo nhận thẻ vàng do phạm lỗi với Xuân Trường. 
 33'
Từ bàn mở tỷ số của tuyển VN có thể thấy vị trí của Xuân Trường rất quan trọng trong đội hình tuyển VN. Nhiều bàn thắng của tuyển VN dưới thời HLV Hữu Thắng có công rất lớn của Xuân Trường. 
 28'
Tuyển VN vẫn đang ép sân. 
Nguy hiểm, Thanh Trung có pha đột phá mạnh mẽ, nhưng anh không thể tung đường chuyền khi bị hậu vệ Myanmar cản phá.
 24'
VÀOOOOOOO. 1-0 cho Việt Nam. Văn Quyết tung ra cú cứa lòng kỹ thuật, bóng đi vào góc chết. Xuân Trường chính là cầu thủ có pha kiến tạo tuyệt vời để Văn Quyết lập công.

[VIDEO]: BÀN THẮNG CỦA VĂN QUYẾT

[VIDEO]: CĐV VIỆT NAM ĂN MỪNG BÀN THẮNG CỦA VĂN QUYẾT - Thực hiện: Trần Tuấn Anh
 18'
Nguy hiểm, Văn Quyết có pha xuống bóng rất nhanh bên cánh trái nhưng đường chuyền của anh cho Công Vinh bị hậu vệ Myanmar cản phá 
 17'
Myanmar đang chơi một cách thận trọng, có thể thấy họ e ngại sức mạnh của tuyển VN nên không dám đẩy cao đội hình. 
 16'
Hai đội đang thi đấu khá thận trọng.
 13'
VN đang lấy lại thế trận với những pha phối hợp nhanh một chạm khiến hàng thủ Myanmar phải làm việc vất vả. 
 9'
Nguy hiểm, Văn Toàn có cơ hội tốt để dứt điểm nhưng cú sút của anh vọt xà. 
 8'
VN có pha tấn công đầu tiên, nhưng đường chuyền cuối của Đình Đồng không chính xác. 
 7'
Myanmar đang tổ chức tấn công khá đa dạng nên họ đã có được ưu thế ở những phút đầu trận. 
 5'
Bóng đá Myanmar trong thời gian qua được đầu tư tốt và đã thật sự mạnh lên vì thế đây được xem là trận cầu khó khăn của tuyển VN. 
 3'
HLV Hữu Thắng đang tạo nên niềm tin với người hâm mộ, khi ông kết hợp được sức trẻ và kinh nghiệm giúp tuyển VN chơi khá mạch lạc, sắc nét. 
 18 giờ 30
HIỆP 1 BẮT ĐẦU. Tuyển Việt Nam giao bóng trước. 
 18 giờ 25
Tuyển Việt Nam ra sân với trang phục toàn trắng, còn chủ nhà Myanmar với trang phục toàn đỏ.
[VIDEO]: KHÔNG KHÍ TRÊN SÂN VẬN ĐỘNG THUWANNA - Thực hiện: Quốc Việt

 18 giờ 15
Như vậy, tuyển VN sẽ đá với sơ đồ 4-4-1-1. văn Quyết sẽ đá hộ công cho Công Vinh. Có một thay đổi ngoài dự đoán là Thanh Trung đá chính chứ không phải Thành Lương. 
 18 giờ
ĐỘI HÌNH RA SÂN
Myanmar: Kyaw Zin Phyo - Zaw Min Tun, David Htan, Nanda Kyaw, Phyo Ko Ko Thein, Yan Aung Kyaw, Ye Ko Oo, Kaung Set Naing, Aung Thu, Mg Mg Lwin, Win Naing Soe.
Việt Nam: Nguyên Mạnh - Đình Đồng, Đình Luật, Ngọc Hải, Văn Thanh, Hoàng Thịnh, Xuân Trường, Văn Toàn, Thanh Trung, Văn Quyết, Công Vinh.
 17 giờ 55
Tuyển Việt Nam và Myanmar đã xuất hiện trên sân và đang làm nóng
Tuyển Việt Nam tại sân Thuwanna Khả Hòa
Đội chủ nhà Myanmar Khả Hòa
 17 giờ 50
CĐV Việt Nam 'nhuộm đỏ' khán đài sân Thuwanna
Ảnh: Khả Hòa
 17 giờ 30
Trận đấu sớm của bảng B đã kết thúc với phần thắng 3-2 của Malaysia trước Campuchia. Đây là trận đấu đầy khó khăn của Malaysia - đương kim á quân AFF Cup, khi Campuchia là đội mở tỷ số và vượt lên dẫn bàn trước.
Ảnh: Khả Hòa
17 giờ 10
Trận đấu sớm của bảng B, giữa Malaysia và Campuchia, đang diễn ra ở phút 80 và Malaysia đang tạm dẫn 3-2.
Ảnh: Khả Hòa
Phát biểu trong cuộc họp báo hôm qua, HLV Hữu Thắng cho biết: “Đã vào đến vòng chung kết AFF Cup thì cả 4 đội bảng B đều như nhau, đội nào cũng có niềm tin và muốn giành chiến thắng. Tôi bất ngờ khi mọi người đánh giá tuyển VN quá cao. Tôi nghĩ cơ hội chia đều cho tất cả các đội”.
Ông nhận xét về chủ nhà Myanmar: “Myanmar là đội bóng có sức trẻ, thời gian gần đây tiến bộ nhanh. Hiện tại họ có đội hình đồng đều và chắc chắn sẽ tạo ra rất nhiều khó khăn cho chúng tôi”. Dù vậy HLV Hữu Thắng vẫn tự tin cho rằng tuyển VN đang có phong độ và trạng thái thi đấu tốt. Đội sẽ phát huy bản lĩnh thi đấu của các cựu binh như Công Vinh, Thành Lương, Văn Quyết, Đình Luật ở cả 3 tuyến để áp đặt lối chơi và tạo thế trận thuận lợi, mở ra cơ hội trước Myanmar.
Nhận xét về tuyển VN, HLV Gerd Zeise của Myanmar tỏ ra rất thận trọng: “Chúng tôi là đội bóng rất trẻ, có 6 cầu thủ dự World Cup U.20 năm rồi sẽ xuất trận gặp VN. Yếu tố tinh thần và tốc độ là điểm mạnh của chúng tôi, nhưng hạn chế là còn non nớt trên đấu trường khu vực. Trong khi tuyển VN từ lâu đã cho thấy sức mạnh rất đáng nể. Họ là tập thể đồng đều, khát vọng, với tuổi trung bình 28 nên rất nhiều kinh nghiệm trận mạc. Đó không phải là trận đấu dễ dàng nhưng chúng tôi sẽ cố gắng hết sức”.
HLV Hữu Thắng (phải) và HLV Gerd Zeise của Myanmar đều tự tin trước trận “chung kết “sớm Khả hòa
Sẽ không khó để nhận ra cách bố trí đội hình chiến thuật của tuyển VN là 4-1-4-1 với thủ môn Nguyên Mạnh, bộ tứ hậu vệ Đình Đồng, Ngọc Hải, Đình Luật và Văn Thanh; tiền vệ phòng ngự Hoàng Thịnh; 4 tiền vệ tấn công gồm Văn Toàn (phải) Thành Lương (trái), Xuân Trường, Văn Quyết, mũi nhọn duy nhất là Công Vinh. Riêng Công Phượng có thể sẽ đá hiệp 2 khi tình thế cần sự đột biến từ đôi chân khéo léo của anh. Trong khi đó Myanmar sẽ đá 4-4-2 với mũi nhọn đáng ngại là Aung Thu.
Báo chí khu vực đánh giá đây là trận chung kết sớm trong bảng vì đội nào thắng sẽ có rất nhiều khả năng vào bán kết, thậm chí đứng đầu bảng B, có hy vọng tránh Thái Lan ở bán kết, mở ra cơ hội lọt vào trận chung kết. Tiền đạo Lê Công Vinh cũng xác định đây là trận đấu quan trọng nhất trong bảng và tuyển VN nhất định không được để “sẩy chân” ở trận đấu này.
VN ưu thế hơn Myanmar ở AFF Cup khi trong 4 lần gặp nhau chính thức đã thắng 3 hòa 1. Trận thắng vang dội nhất là chiến thắng 7-1 tại AFF Cup 2010 trên sân Mỹ Đình và 4-1 ở AFF Cup năm 1996, 4-2 tại AFF Cup năm 2002. Trận hòa duy nhất là tại AFF Cup 2012. (T.K)
Teerasil Dangda ghi hattrick vào lưới Indonesia
Trận mở màn AFF Cup tại bảng A trên sân Philippines vào hôm qua đã diễn ra sôi nổi với 6 bàn thắng được ghi. Tuyển Thái Lan vẫn cho thấy đẳng cấp vượt trội so với phần còn lại của Đông Nam Á khi sớm dẫn trước Indonesia 2-0 trong hiệp đầu. Ngay cả khi bị Indonesia bất ngờ gỡ hòa 2-2 chỉ trong chưa đầy 3 phút đầu hiệp 2 (từ 52 - 55) do Boas Solosa và Lerby Chandry ghi, người Thái vẫn không hề nao núng. Chỉ với vài sự điều chỉnh của HLV “Zico” Kiatsiak, Thái Lan đã nhanh chóng ghi 2 bàn nữa để ấn định kết quả 4-2. 3 trong 4 bàn thắng của Thái Lan do chân sút số 1 Teerasil Dangda ghi. Trận còn lại trong bảng này, Philippines hòa Singapore 0-0. (T.K)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.