Áp lực tâm lý, U.16 Việt Nam chỉ thắng tối thiểu Campuchia

29/07/2018 17:47 GMT+7

HLV Vũ Hồng Việt không hài lòng với lối chơi của U.16 Việt Nam trong trận mở màn giải U.16 Đông Nam Á 2018 dù các học trò đã đánh bại Campuchia với tỷ số 1- 0.

[VIDEO] DIỄN BIẾN TRẬN U.16 VIỆT NAM THẮNG U.16 CAMPUCHIA 1-0
Chiều 29.7 tại Indonesia, U.16 Việt Nam đã ra sân với đội hình xuất phát như sau: Nguyễn Duy Dũng (thủ môn) Hồ Văn Cường, Võ Quốc Dân, Phạm Văn Đạt, Vũ Tiến Long (đội trưởng), Võ Minh Đan, Trịnh Văn Chung, Ngô Đức Hoàng, Võ Nguyên Hoàng, Nguyễn Quốc Hoàng, Đinh Thanh Trung.
So với đội bạn, U.16 Việt Nam có thể hình tốt hơn nhiều nhưng nếu để đọ về độ khéo, hai đối thủ đều như nhau. Các cầu thủ Campuchia bé nhỏ nhưng nhanh như sóc và không hề dễ bắt nạt. Chúng ta muốn ép sân ngay từ đầu với mục đích sớm ghi bàn thắng song Campuchia phòng thủ rất an toàn. Có nhiều thời điểm, chính Việt Nam lại rơi vào thế bị động, không thể khai triển tấn công hoặc có một vài tình huống phối hợp được với nhau nhưng bế tắc trong vòng cấm địa. Còn đối phương do xác định phải đối đầu với đội bóng mạnh hơn nên đã đưa ra được đấu pháp phòng ngự phản công rất hợp lý. Với lối chơi bóng nhỏ, Campuchia đã kiểm soát thế trận khá tốt.

Phút 35, do hậu vệ Campuchia để bóng chạm tay trong vòng cấm nên Việt Nam được hưởng quả phạt đền. Đinh Thanh Trung ghi bàn thắng duy nhất. Sang hiệp hai, HLV Vũ Hồng Việt sử dụng toàn bộ 5 quyền thay đổi người để tạo điều kiện cho các cầu thủ trên băng dự bị được vào sân thi đấu. Dù rất cố gắng nhưng U.16 Việt Nam vẫn không điều chuyển được cục diện trước lối chơi tập trung và chặt chẽ của đội bạn.
Giải U.16 Đông Nam Á diễn ra tại Indonesia. U.16 Việt Nam (áo đỏ) trong lễ chào cờ trận gặp Campuchia chiều 29.7 Đoàn Nhật

Chia sẻ với báo Thanh Niên, HLV Vũ Hồng Việt cho biết: “Tôi không hài lòng cả về kết quả lẫn lối chơi của U.16 Việt Nam. Đáng nhẽ, chúng ta phải ghi được nhiều bàn thắng hơn. Cách chơi của đội cũng chưa thuyết phục, không thanh thoát. Có thể vì là trận đầu tiên nên các cầu thủ trẻ hơi bị căng cứng về tâm lý nên chưa thực hiện tốt đấu pháp của ban huấn luyện. Trong khi đối thủ Campuchia đã tiến bộ rất nhiều về chuyên môn. Họ đi bóng tốc độ, không hề lúng túng khi phòng thủ. Tất nhiên, kiếm được 3 điểm cũng là lợi thế cho Việt Nam trước khi bước vào trận thứ 2 gặp Đông Timor vào ngày 31.7. Tôi sẽ phải nói chuyện với các học trò để giải tỏa sự căng thẳng cho các em”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.