Bận 'săn đầu người' cho U.18, HLV Hoàng Anh Tuấn không lên tuyển U.23 Việt Nam

22/06/2017 13:36 GMT+7

HLV Hoàng Anh Tuấn đã quyết định sẽ không cùng sát cánh cùng đồng nghiệp Nguyễn Hữu Thắng tại vòng loại U.23 châu Á

Ngay sau khi đội U.20 Việt Nam sớm dừng chân tại vòng bảng World Cup U.20, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và HLV Hoàng Anh Tuấn đã nghĩ tới phương án, trong thời gian đội U.18 chưa tập trung vào tháng 7 thì ông Tuấn sẽ lên tuyển U.23 với vai trò làm cánh tay phải cho HLV Hữu Thắng.
Tuy nhiên, vì một số lý do khác nhau, phương án này đã không thể trở thành hiện thực. HLV Hoàng Anh Tuấn đang chuẩn bị kế hoạch tập trung đội U.18 Việt Nam vào đầu tháng 8 nên sắp tới sẽ phải đích thân đi tuyển quân tại vòng chung kết U.17 toàn quốc. Chiến dịch “săn đầu người” này đến giữa tháng 7 mới tạm xong, trong khi đội U.23 Việt Nam lại hội quân vào ngày 3.7 tại TP.HCM.
Việc ông Tuấn không lên U.23 Việt Nam cũng là một điều đáng tiếc bởi nếu có được cộng sự nhiệt huyết, tài năng như ông Tuấn, HLV Hữu Thắng sẽ có chỗ dựa vững chắc.
HLV Hữu Thắng (phải) và HLV Anh Tuấn Nhật Duy
HLV Hữu Thắng còn thêm một khó khăn khác nữa khi một trợ lý khác là HLV Lưu Đình Tuấn đã được Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) mời làm giảng viên lớp bằng C AFC cũng đúng vào thời điểm đội U.23 Việt Nam tập trung.
Trong vài ngày tới, HLV Hữu Thắng sẽ công bố danh sách đội U.23 Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại U.23 châu Á. Có thể, HLV Hữu Thắng sẽ phải lựa chọn 2 gương mặt mới làm cộng sự cho mình. Đội sẽ gồm 25-27 cầu thủ, gồm những cái tên đã từng được gọi trong đợt tập trung gần đây để thi đấu với U.20 Argentina như Nguyễn Tuấn Anh, Nguyễn Công Phượng, A Hoàng, Duy Mạnh, Đình Khương, Nguyễn Phong Hồng Duy, Hoàng Văn Khánh, Trần Văn Kiên…; và một số cầu thủ của đội U.20 Việt Nam như thủ môn Bùi Tiến Dũng, trung vệ Huỳnh Tấn Sinh, Trần Đình Trọng, hậu vệ Đoàn Văn Hậu, Hồ Tấn Tài, tiền vệ Nguyễn Quang Hải… Tiền vệ Lương Xuân Trường (CLB Gangwon) cũng sẽ có tên trong danh sách.
Ngày 19.7, đội U.23 Việt Nam sẽ gặp U.23 Đông Timor; ngày 21.7 gặp Macau và ngày 23.7 gặp U.23 Hàn Quốc. Mục tiêu mà VFF giao cho đội U.23 Việt Nam là lọt vào vòng chung kết U.23 châu Á tại Trung Quốc vào năm 2018.
Nhưng dù ban huấn luyện có ai đi chăng nữa, Công Phượng cùng các đồng đội vẫn phải nỗ lực đoạt tấm vé dự vòng chung kết U.23 châu Á 2018 Minh Tú
Còn HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ cùng đội U.18 Việt Nam tập trung tháng 8.2017 để tham dự giải U.19 Đông Nam Á từ ngày 4-17.9 tại Myanmar với mục tiêu đạt kết quả tốt nhất có thể. Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn nói: “Đội sẽ dự vòng loại U.19 châu Á từ ngày 30.10 - 11.11 với chỉ tiêu rất rõ ràng là phải lọt được vào vòng chung kết U.19 châu Á 2018.
Việt Nam được chọn làm hạt giống, cùng bảng với Lào, Đài Bắc Trung Hoa và Macau. Điều lệ quy định sẽ chọn ra 10 đội nhất bảng và 5 đội nhì xuất sắc nhất để đi tiếp. VFF tin tưởng, HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ làm được điều này như đã từng đưa đội U.19 VN dự vòng chung kết U.19 châu Á, giành vé dự World Cup U.20. VFF sẽ tiếp tục tạo điều kiện tốt nhất cho đội”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.