Bình Dương và HAGL tạo cơn mưa bàn thắng tại Gò Đậu

14/06/2016 20:29 GMT+7

* HAGL giành vé sớm vào vòng chung kết U.17 quốc gia Lượt đi tứ kết Cúp Quốc gia, Nam Định tiếp tục là hiện tượng khi cầm hòa Hà Nội T&T 0-0 tại Thiên Trường, trong khi B.Bình Dương và HAGL cùng nhau ghi đến 8 bàn thắng trên sân Gò Đậu.

Lịch sử ghi nhận những cuộc đối đầu giữa B.Bình Dương và HAGL luôn giàu bàn thắng. Tuy nhiên, ngoại trừ chiến thắng bất ngờ tại Pleiku ở lượt đi V-League 2015, thì 2 lần gặp nhau còn lại là những thất bại nặng nề cho đội bóng phố Núi.

Trong cảnh chơi chấp Tây, HAGL đã đến Gò Đậu với động lực mạnh nhất là… sinh nhật của tiền vệ Nguyễn Phong Hồng Duy. Chàng cầu thủ chạy cánh với cái chân trái mạnh mẽ đã chính thức bước qua tuổi 20 ngày 13.6.

tin liên quan

Ước mơ của người cha: ‘Văn Hải con tôi sẽ đá giỏi như Tuấn Anh’

‘Con chú kìa! Con chú kìa! Văn Hải cầu thủ mặc áo số 8 đó con, con chú vào sân rồi…’, niềm vui sướng tột đỉnh của một người cha già không quản ngại đường sá lặn lội từ Buôn Hồ (Đắk Lắk) vào TP.HCM chỉ để nhìn những bước chạy của con mình trên sân cỏ.

Anh đã tự thưởng cho mình bằng một bàn thắng ở phút 27. Xung quanh, Minh Vương cũng có quà với pha lập công ở phút 45. Bên kia sân, trung vệ Xuân Luân cũng thể hiện… nhã ý bằng bàn phản lưới nhà để giúp HAGL lần đầu tiên ghi nhiều bàn thắng vào lưới B.Bình Dương đến vậy.

Nhưng trong một chiều cả 2 cùng chơi cởi mở, chừng đó là vẫn chưa đủ để HAGL có được chiến thắng. Ở trận ra mắt đội bóng mới, tân binh Ivan Firer đã tạo dấu ấn bằng tổng số bàn thắng của HAGL (các phút 23, 45+1, 90). Cộng thêm cú đúp của Nsi (4, 6), B.Bình Dương đã khép lại trận lượt đi bằng chiến thắng đậm 5-3.

Minh Vương lại ghi bàn bằng đầu Bạch Dương

Thua là điều không ai muốn. Nhưng phải ghi nhận HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã giữ đúng lời hứa trao cơ hội cho những cầu thủ trẻ. Tiền vệ Trần Vũ chỉ vào sân sau để tạo điều kiện cho Trần Hữu Đông Triều chứng tỏ mình ở vai trò tiền vệ trung tâm.

Trong khung thành thủ môn Văn Tiến bắt chính thay Vĩnh Lợi. Trung vệ trẻ A Hoàng sát cánh bên cạnh Văn Thắng. Thanh Tùng đánh dấu sự trở lại sau thời gian dài điều trị chấn thương (chứ không phải mất tập trung làm rơi phong độ như một số thông tin).

Nsi (21) và Ivan Firer (10) ghi 5 bàn cho B.Bình Dương Bạch Dương

Với nhiều xáo trộn như thế, việc có được 3 bàn thắng vào lưới nhà đương kim vô địch là đáng ghi nhận. Lẽ dĩ nhiên, với những con người như thế (về sau có thêm Kim Hùng vào thay Hồng Duy), sẽ không dễ để họ có thể làm nên chuyện trên sân Gò Đậu.

Với cách biệt 2 bàn, mọi thứ vẫn chưa thể ngã ngũ trước lượt về vòng tứ kết tại Pleiku vào ngày 29.6. Và lượt về cũng sẽ rất đáng chờ đợi khi hiện tuợng Nam Định sau khi loại XSKT.Cần Thơ đã xuất sắc cầm hòa 0-0 trên sân Thiên Trường trước đại gia Hà Nội T&T.

Trên sân Lạch Tray, Hải Phòng đã không thể dứt điểm được QNK.Quảng Nam khi để đối thủ này thủ hòa 1-1. Trong trận đấu trễ nhất ở Cẩm Phả, T.Quảng Ninh cũng đã bị Long An níu chân với tỷ số hòa 1-1.

Kết quả lượt đi tứ kết Cúp Quốc gia 2016
B.Bình Dương 5-3 HAGL
Nam Định 0-0 Hà Nội T&T
Hải Phòng 1-1 QNK.Quảng Nam
T.Quảng Ninh 1-1 Long An

 

HAGL sớm giành vé dự vòng chung kết bóng đá U.17 quốc gia 
Nguyễn Nhĩ Khang (áo trắng) lập hat-trick vào lưới Bình Thuận Minh Trần

Ở lượt áp chót bảng C vòng loại U.17 quốc gia tại Pleiku, HAGL đã có chiến thắng đậm 6-3 trước Bình Thuận qua đó giành vé trực tiếp vào vòng chung kết sẽ tổ chức tại Tây Ninh. 
Cũng tại lượt đấu này, Sanatech Khánh Hòa và Đồng Nai đã cùng níu chân nhau 1-1 để lần lượt có 11 và 10 điểm, qua đó trao tấm vé đầu tiên của bảng C cho HAGL (15 điểm).
Minh Trần

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.