Bình luận viên kênh FOX Sports: 'U.23 Việt Nam còn hay hơn nữa'

15/01/2018 15:29 GMT+7

Trên kênh truyền hình FOX Sports, bình luận viên John Duerden theo dõi nhiều về bóng đá Việt Nam và khu vực Đông Nam Á nhận định: 'Màn trình diễn của U.23 Việt Nam tại giải châu Á hết sức thuyết phục, nhưng họ sẽ còn hay hơn nữa nếu chơi đa dạng hơn'.

[VIDEO] BÁO CHÍ QUỐC TẾ BÌNH LUẬN KHÁCH QUAN VỀ TRẬN U.23 VIỆT NAM THẮNG ÚC 

Ông Duerden nhận định về U.23 Việt Nam qua trận thắng U.23 Úc 1-0: “HLV Ante Milicic của U.23 Úc chắc chắn hiểu được mình đang đối mặt sự chỉ trích dữ dội từ giới truyền thông Úc sau trận thua không thể ngờ trước U.23 Việt Nam. Tuy nhiên, nhà cầm quân này cần nhớ ở tầm bóng đá trẻ, Úc đã từng thua các đội Việt Nam như hồi giải U.19 châu Á năm 2013 lứa Công Phượng của Việt Nam đã thắng Úc tới 5-1”.

Cũng theo bình luận viên Duerden: “Công Phượng nay đã trưởng thành nhiều hơn, các trận đấu ở giải U.23 châu Á mới đây là minh chứng, và cậu ta đáng được trông đợi nhiều hơn nữa khi cùng tuyển Việt Nam thi đấu ở vòng chung kết Asian Cup năm 2019”.

Chọn lối đá hợp lý, cùng tính kỷ luật, cơ động.... U.23 Việt Nam đã quật ngã U.23 Úc Chụp màn hình AFC

Trong khi đó, nói về màn trình diễn của U.23 Việt Nam qua 2 trận đấu với U.23 Hàn Quốc (thua 1-2 sau khi dẫn bàn trước) và thắng Úc 1-0, ông Duerden nhận định: “U.23 Việt Nam đã trình diễn một bộ mặt ấn tượng, thi đấu sắc nét và đặc biệt đã tìm được cái thiếu của bóng đá Việt Nam lâu nay đó là “tính thực dụng” hay sự “lạnh lùng từng trải” trong lối chơi để đánh bại đối phương ở những trận cầu then chốt. Lâu nay, các đội tuyển Việt Nam hay thiếu một chút tự tin khi họ thi đấu với những ông lớn tại châu Á. Dù tạo không ít sự kỳ vọng qua kỹ năng của các cầu thủ, nhưng để giành những kết quả cần thiết thì luôn không có”.

“Thậm chí, điểm yếu này của tuyển Việt Nam đã đeo đến tận các giải AFF Cup ở khu vực với những đối thủ vừa tầm. Như tại AFF Cup 2016, khi đó tuyển Việt Nam đã có tất cả điều kiện cần để đánh bại Indonesia trong 2 trận bán kết, nhưng việc thiếu tính thực dụng để “kết liễu đối phương” đã dẫn đến kết cục thua đau tổng tỷ số 3-4”, ông Duerden viết thêm.

Sự có mặt của HLV Park Hang Seo từ cuối năm ngoái đã mang lại nhiều thú vị. Vị HLV người Hàn Quốc này dưới cái nhìn của bình luận viên Duerden: “Là một cá nhân ngoan cố và bướng bỉnh nhưng lại có nhiều kinh nghiệm tại giải K-League cũng như với bình diện đội tuyển quốc gia (nhờ thời gian làm việc với HLV danh tiếng Guus Hiddink ở tuyển Hàn Quốc). Đây là người đàn ông không nổi tiếng với lối chơi phóng khoáng và luôn đặt sự thực dụng lên trên lối chơi hoa mỹ”.

tin liên quan

“U.23 Việt Nam giành chiến thắng vang dội tại giải châu Á”

Ngay sau trận U.23 Việt Nam gây sốc đánh bại ứng viên vô địch giải U.23 châu Á là U.23 Úc 1-0, trang web của LĐBĐ châu Á (AFC.com) và báo chí khu vực đã nhận định 'đây là chiến thắng vang dội của bóng đá Việt Nam tại một giải đấu lớn châu lục'. 

Ông Park nhanh chóng đưa sự thực dụng vào lối chơi của các đội tuyển Việt Nam lúc này là hết sức cần thiết, tạo chất thép và việc đánh bại đối thủ U.23 Úc mạnh hơn.

Cũng theo bình luận viên Duerden: “Dựa trên thực tế tại giải U.23 châu Á, cách chơi của U.23 Việt Nam như vậy là hợp lý và cần thiết, cùng một số yếu tố khác để có được chiến thắng lịch sử trước U.23 Úc và dẫn bàn trước U.23 Hàn Quốc. Tuy nhiên, nếu thấy đây là một cách đá hợp lý cho bóng đá Việt Nam về lâu về dài thì không hẳn tốt. Bóng đá Việt Nam đang sở hữu nhiều cầu thủ tài năng, giàu sức tấn công, nếu hy sinh đi điểm mạnh này để chỉ phục vụ cho mỗi lối đá “dựng xe buýt” thì quá phung phí. Nên một khi đã có sự thực dụng rồi, thì họ cần thêm tính thoáng đạt, tạo đa dạng và hấp dẫn hơn nữa trong lối chơi thì mới thực sự đưa bóng đá Việt Nam lên một tầm mới”.

Theo bình luận viên Duerden, thì với thực lực hiện có cùng khả năng của HLV Park Hang Seo, rất hy vọng bóng đá Việt Nam sẽ còn hay hơn nữa, sớm tiến lên đến những vị trí tốt hơn hiện nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.