Bố của tiền vệ Xuân Trường: 'Xuất ngoại lấy kinh nghiệm để phục vụ tổ quốc'

11/12/2015 06:39 GMT+7

Ông Lương Bách Chiến tin rằng, nếu được xuất ngoại cậu con trai Xuân Trường sẽ tăng thêm hiểu biết, kinh nghiệm, trình độ chuyên môn để mai này về phục vụ bóng đá nước nhà tiến lên.

Ông Lương Bách Chiến tin rằng, nếu được xuất ngoại cậu con trai Xuân Trường sẽ tăng thêm hiểu biết, kinh nghiệm, trình độ chuyên môn để mai này về phục vụ bóng đá nước nhà tiến lên.

Xuân Trường tập luyện trong màu áo U.23 Việt Nam - Ảnh: Minh Tú

“Chuyện Xuân Trường có khả năng đi Hàn Quốc tôi chẳng biết gì cả. Hôm họp Ban chấp hành Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), xem truyền hình tôi mới biết. Sau đó tôi mở mạng ra đọc mới thấy có rất nhiều tin đưa.

Tôi và gia đình vẫn chung tâm trạng như mọi người hâm mộ thôi, mong cho các con, các cháu ra sức tiếp cận với nền bóng đá cao của châu lục, nâng trình độ của mình lên để sau này có nhiều kinh nghiệm, sau này phục vụ cho đội tuyển Việt Nam.

Ý kiến của gia đình chúng tôi hoàn toàn đồng ý với ý tưởng của bầu Đức: Tăng thêm hiểu biết, kinh nghiệm, trình độ chuyên môn cho các cầu thủ để mai này phục vụ chính cho quốc gia mình”, ông Chiến chia sẻ.

Trao đổi cùng Thanh Niên, ông Chiến cho biết Trường tập trung ở Hà Nội cùng tuyển U.23 Việt Nam vẫn gọi điện về liên tục. Nhưng về chuyện có khả năng sang Hàn Quốc chơi bóng thì Trường vẫn giữ kín, kể cả với người bác đang ở thủ đô.

Xuân Trường tỏa sáng trong chiến thắng trước U.19 Hàn Quốc - Ảnh: Độc Lập

Ông Chiến nói: “Khi hay tin, nhiều người gọi điện chúc mừng. Thực ra mà nói, tôi chưa biết trả lời sao vì đây chỉ mới là thì tương lai. Nếu được đi thì quá vui rồi, thấy sự tiến bộ của con cháu, mình rất vui.

Điều này nếu xảy ra là đúng ý đồ ban huấn luyện HAGL Arsenal JMG đưa ra, cho các cầu thủ có tiềm năng ra nước ngoài cọ xát, nâng cao trình độ, tiếp xúc nền bóng đá phát triển.

Tôi tin rằng việc có cầu thủ Việt Nam ra biển lớn là niềm mơ ước của tất cả mọi người, người hâm mộ, người làm bóng đá. Với cá nhân gia đình, điều khát khao nhất là chỉ mong các cháu sẽ về phục vụ tốt cho tổ quốc.

Dù sao thì các con các cháu cũng có phẩm chất đạo đức tốt. Trình độ về giao tiếp, về ngoại ngữ nói chung cũng yên tâm, không lo lắm. Các cháu đi cũng nhiều, tiếp xúc cũng nhiều. Từ Anh, Pháp, Bỉ, Thái Lan, Singapore… đều đi thi đấu cọ xát.

Xưa 4 đứa nhỏ tự mình sang Anh thử việc cũng giao tiếp, hòa nhập nhanh nên gia đình cũng an tâm. Mong lắm, mong rằng Trường và các cháu trẻ khác sẽ có cơ hội ra nước ngoài học tập để trưởng thành, vì mục tiêu tối thượng là một ngày cứng cáp quay trở về giúp đội tuyển quốc gia, không phụ lòng yêu thương của người hâm mộ".

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.