Bộ VH-TT-DL chưa giới thiệu ứng viên Chủ tịch VFF

18/05/2018 09:10 GMT+7

Tiểu ban nhân sự đại hội Liên đoàn Bóng đá VN khóa 8 (2018 - 2022) đang tiến hành hiệp thương với một số đơn vị chủ quản của các ứng viên được để cử vào các chức danh chủ chốt cũng như Ban Chấp hành (BCH) VFF và sẽ cho đăng tải công khai vào ngày 23.5.

Liên quan đến chức danh quan trọng nhất của VFF khóa 8, cho đến hết ngày hôm qua không có thêm ứng viên nào được giới thiệu vào chức chủ tịch. Ngoài ứng viên là nhà báo Nguyễn Công Khế - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn truyền thông Thanh Niên không do Bộ VH-TT-DL quản lý, 3 ứng viên còn lại đều là người của nhà nước.
Ngày 17.5, ông Lê Khánh Hải, Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL, cho biết: “Chúng tôi vẫn đang chờ kết luận của Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy khối các cơ quan T.Ư về trường hợp của ông Trần Quốc Tuấn, Phó chủ tịch VFF phụ trách chuyên môn, vì có đơn liên quan đến ông Tuấn. Ủy ban sẽ có cuộc làm việc trực tiếp với tôi. Sau đó dựa vào kết luận, lãnh đạo Bộ mới xem xét để giới thiệu người nào của Bộ ra tranh cử chức danh Chủ tịch VFF khóa 8”.
Chức danh Phó chủ tịch phụ trách tài chính tài trợ, Tiểu ban nhân sự đã nhận được thêm hồ sơ của ông Nguyễn Hoài Nam (48 tuổi), Tổng giám đốc Tập đoàn Berjaya VN, thành viên hội đồng quản trị 2 CLB KV Kortrijik (top 5 giải VĐQG Bỉ) và CLB FK Sarajevo (top 3 giải VĐQG Bosnia & Herzegovina). Đây là chiếc ghế thu hút sự chú ý đặc biệt của dư luận sau khi bầu Đức tuyên bố rút lui khỏi VFF, nhưng hiện tại ông vẫn đang nắm giữ chức Phó chủ tịch tài chính tài trợ.
Một chi tiết rất đáng lưu ý khác là đã xuất hiện hai ứng viên mới được đề cử vào BCH. Sau những biến cố liên quan đến giới trọng tài (TT) và Ban TT, tuần qua, một số CLB đã quyết định giới thiệu giám sát TT Đoàn Phú Tấn (65 tuổi) và cựu Còi vàng Võ Minh Trí (46 tuổi). Như vậy, đại diện cho đội ngũ TT không chỉ còn duy nhất ứng viên Dương Văn Hiền, Phó ban TT khóa 7, nhân vật vừa không được VPF mời làm giám sát TT. Động thái này cho thấy, rất có thể, chức Trưởng ban TT VFF khóa 8 sẽ rơi vào tay một trong hai gương mặt mới này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.