Bộ VH-TT-DL yêu cầu VFF giải thích những ồn ào về nhân sự

14/04/2018 08:11 GMT+7

Theo sự chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL Nguyễn Ngọc Thiện, vào đầu tuần sau, Thứ trưởng Lê Khánh Hải sẽ có buổi làm việc với Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) về kế hoạch chuẩn bị cho Đại hội nhiệm kỳ 8 (2018 - 2022).

[VIDEO] VĂN TOÀN NÓI GÌ KHI BẦU ĐỨC ĐÒI RÚT HAGL KHỎI V-LEAGUE?

Ông Hải cho biết trong cuộc làm việc này, Tiểu ban Nhân sự của đại hội và Thường trực VFF sẽ báo cáo với lãnh đạo Bộ về quy trình bầu cử và VFF cũng phải giải thích về những ồn ào không đáng có xung quanh một số vấn đề về quy trình tiếp nhận hồ sơ nhân sự các ứng viên.

Bộ VH-TT-DL có trách nhiệm giới thiệu người của Bộ tham gia tranh cử song Bộ chưa quyết ai trong số 3 người gồm Phó chủ tịch VFF đương nhiệm Trần Quốc Tuấn, Giám đốc Khu liên hợp thể thao quốc gia Cấn Văn Nghĩa và nguyên Hiệu trưởng Trường đại học TDTT TP.HCM Lê Quý Phượng (ngoài ra còn có ứng viên khác không phải người của Bộ là Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Thanh Niên, nguyên Tổng biên tập Báo Thanh Niên Nguyễn Công Khế). Quan điểm của Bộ là sẽ xem xét năng lực của từng thành viên và không thiên vị bất kỳ cá nhân nào giữa 3 người thuộc quản lý của Bộ. Nếu ai xứng đáng, Bộ sẽ chính thức có công văn giới thiệu.

tin liên quan

Rối ren trước Đại hội VFF khóa 8
Trong thời gian qua, liên tục xuất hiện những rối ren trước thềm Đại hội VFF khóa 8 liên quan vấn đề nhân sự, mà chính điều lệ lỏng lẻo của VFF là nguyên nhân dẫn tới tình trạng này.
Về quy trình bầu cử, theo quy định của FIFA, đại hội sẽ bầu chủ tịch và 3 phó chủ tịch trước. 4 người này đương nhiên là ủy viên BCH, sau đó đại hội sẽ bầu 13 ủy viên BCH (FIFA quy định BCH mỗi liên đoàn bóng đá thành viên chỉ được phép tối đa 17 người). Tổng thư ký VFF khóa 8 sẽ được BCH bổ nhiệm trên cơ sở đề xuất của tân chủ tịch VFF.
Đại hội sẽ bao gồm 67 đại biểu có quyền bỏ phiếu gồm đại diện 14 CLB V-League, 10 CLB hạng nhất, 12 CLB hạng nhì, 7 của bóng đá nữ, 4 của futsal, 19 liên đoàn bóng đá tỉnh thành và BTC V-League. Dự kiến, đại hội sẽ phải lùi lại vào giữa hoặc cuối tháng 5, thậm chí nếu tình hình rối ren mà Tiểu ban Nhân sự VFF không giải quyết triệt để thì đại hội có thể diễn ra sau Asiad 2018.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.