'Bóng đá Thái Lan mạnh hơn Việt Nam, đó là chuyện của quá khứ'

02/06/2016 19:29 GMT+7

Không bị ám ảnh bởi kỷ niệm buồn vào năm ngoái, HLV Hoàng Anh Tuấn hạ quyết tâm sẽ vượt qua U.21 Thái Lan trong trận mở màn Nations Cup vào ngày 3.6.

Thật tình cờ khi trong cùng buổi chiều ngày 3.6, bóng đá Việt Nam có tới hai sự kiện liên quan đến hai đội tuyển “lớn” nhất nước. Trong khi tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Hữu Thắng sẽ bước vào trận đấu đầu tiên gặp Hồng Kông ở Cúp tứ hùng Myanmar vào 15 giờ 30 (giờ Việt Nam), thì tại Malayisa, HLV Hoàng Anh Tuấn cùng đội U.19 quốc gia (lấy tên là đội U.21) sẽ gặp U.21 Thái Lan ở Nations Cup 2016.
Hai sự kiện diễn ra ở hai đất nước khác nhau với cơ cấu giải thưởng cũng khác nhau nhưng điểm chung nằm ở điều lệ thi đấu. Tất cả các đội tham dự hai giải đấu này sẽ phải đấu “knock out” để tìm ra hai đội vào chung kết. HLV Hữu Thắng cũng mong ước tuyển lớn có mặt ở trận cuối cùng của Cúp tứ hùng còn HLV Hoàng Anh Tuấn trước khi lên đường sang Malaysia, đã chia sẻ với báo Thanh Niên: “Cũng phải lọt vào chung kết. Bất luận khó khăn thế nào”.
Khó khăn thứ nhất, ấy chính là phải vượt qua U.21 Thái Lan ở trận đầu tiên của Nations Cup. Mà bóng đá Thái Lan - thì ai cũng biết rồi đấy, mạnh hơn bóng đá Việt Nam ở mọi cấp độ đội tuyển. Chưa kể lần này họ cử đội U.21 với thành phần có một số cầu thủ từng dự SEA Games 28 còn đội U.21 Việt Nam với lực lượng chính đã từng tham dự vòng loại U.19 châu Á và vừa bổ sung thêm một loạt những cầu thủ mới.
HLV của đội U.21 Thái Lan Worrawoot Srimaka Tuấn Anh
Trưa 2.6, trong cuộc họp báo trước trận, cựu danh thủ của bóng đá Thái Lan Worrawoot Srimaka, HLV của đội U.21 Thái Lan bày tỏ quan điểm một cách khiêm nhường nhưng vẫn không che giấu mục tiêu lớn: “Đối đầu với U.21 Việt Nam sẽ không hề dễ dàng với các học trò của tôi. Tôi không có ý nghĩ đánh giá thấp Việt Nam. Nếu không muốn nói là còn đánh giá rất cao đối thủ này.
Tuy rằng bóng đá Thái Lan từng thắng Việt Nam trong những trận đấu gần đây nhưng cuộc chạm trán vào ngày 3.6 chắc chắn sẽ rất cam go. Chúng tôi sẽ cần phải tập trung tối đa, hạn chế những sai sót thì mới có thể hi vọng giành chiến thắng để lọt vào trận chung kết để gặp đội thắng trong cặp đấu giữa U.21 Malaysia và U.21 Singapore".
Tháng 9 năm ngoái, U.19 Việt Nam đã từng thua U.19 Thái Lan với tỷ số đậm 0-6 tại giải vô địch Đông Nam Á. Nhưng tỷ số này sẽ không phải “con ma” ám ảnh tư tưởng HLV Hoàng Anh Tuấn. Ông gạt bỏ những thứ không hay trong quá khứ gần và hướng đến một kết quả tốt đẹp hơn tại Nations Cup lần này. Với riêng ông Tuấn, rất có thể cuộc tái đấu với người Thái sẽ mang lại cho ông nhiều cảm xúc và tốt hơn cả là chiến thắng để khép hẳn lại kỷ niệm buồn.
HLV Hoàng Anh Tuấn muốn gạt bỏ những thứ không hay trong quá khứ gần và hướng đến một kết quả tốt đẹp hơn tại Nations Cup Tuấn Anh
Ông Tuấn phát biểu tại họp báo: "Các cầu thủ của chúng tôi đã trải qua nhiều giải đấu U.19. Điều đó sẽ giúp chúng tôi có được sự gắn kết ở giải đấu này. Bóng đá Thái Lan là nền bóng đá mạnh trong khu vực và giải đấu này, U.21 Thái Lan cũng là đội bóng mạnh nhất. Trong suốt thời gian qua, từ đội U.16, U.19 đến đội tuyển quốc gia, Việt Nam đều thua Thái Lan.
Tuy nhiên, đó đã là chuyện của quá khứ, chúng tôi sẽ quyết tâm thi đấu hết mình ở trận đấu tới để đạt được kết quả tốt nhất".
Trở về khách sạn sau buổi tập kéo dài 1 tiếng đồng hồ vào tối 2.6, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết thêm: “Các đội đều rất quan tâm đến đội U.21 Việt Nam vì danh sách đội chỉ toàn cầu thủ U.19, chứ không có ai trên lứa tuổi này như các đối thủ khác. Tôi cảm thấy khá mừng khi tình hình đội khá ổn, ăn uống tại khách sạn rất tốt vì phía bạn có sự đón tiếp rất chu đáo.
Tôi nghiêm cấm cầu thủ sử dụng các thiết bị liên lạc như điện thoại, Ipad. Tất cả cần phải tập trung cao độ cho giải đấu. Mặc dù giải này chỉ mang tính thử nghiệm, học tập kinh nghiệm, trau dồi chuyên môn. Nhưng nếu có cơ hội đoạt cúp, cũng không từ chối”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.