Bùi Tiến Dũng xếp thứ 3 thủ môn xuất sắc nhất Đông Nam Á

24/02/2018 13:57 GMT+7

Kênh truyền hình FOX Sports vừa mở cuộc bình chọn nhanh Ai là thủ môn xuất sắc nhất khu vực Đông Nam Á hiện tại và thủ môn tuyển U.23 Việt Nam (VN) Bùi Tiến Dũng đang xếp thứ 3.

Trong danh sách 9 thủ môn được FOX Sports đưa vào danh sách cho người hâm mộ khu vực bầu chọn, có đủ mặt những thủ môn xuất sắc nhất hiện tại của bóng đá Đông Nam Á.

Đặc biệt thủ môn số 1 tuyển Philippines, Neil Etheridge được đánh giá cao nhất. Sở dĩ vậy, vì Etheridge đang chơi bóng tại Anh cho CLB Cardiff City và đang giúp đội bóng Xứ Wales này xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng giải Championship nhiều khả năng thăng hạng giải Ngoại hạng Anh mùa tới. Nếu đây là sự thật thì Etheridge sẽ trở thành cầu thủ ở Đông Nam Á đầu tiên được chơi bóng tại giải Ngoại hạng Anh.

Hai thủ môn Etheridge (trái, Philippines) và Kawin (Thái Lan) đang chơi bóng ở châu Âu Chụp màn hình

Etheridge có bố người Anh và mẹ là người Philippines, sinh trưởng tại Anh và trưởng thành từ lò đào tạo các CLB lừng danh như Chelsea và Fulham. Trải qua nhiều thăng trầm, đến nay ở tuổi 28 Etheridge mới thực sự tạo dấu ấn và có sự thành công. Etheridge từng thi đấu cho đội U.16 Anh, nhưng từ năm 2008 đã quyết định chọn khoác áo tuyển Philippines. Sau thành công với Cardiff City, Etheridge cũng đặt mục tiêu cùng tuyển Philippines vô địch AFF Cup cuối năm nay.

Cùng với Etheridge, thì ở khu vực Đông Nam Á đầu năm nay thủ môn số 1 tuyển Thái Lan, Kawin Thamsatchanan cũng đến chơi bóng tại Bỉ cho CLB OH Leuven và có trận ra mắt khá thành công. Cũng như Etheridge, Kawin hiện 28 tuổi và cũng đang hy vọng tìm được cơ hội sang Anh thi đấu với bước đệm từ CLB hạng nhì OH Leuven.

tin liên quan

Người Thái thâu tóm thêm 1 đội bóng Anh

Doanh nhân người Thái Lan Sumrith 'Tiger' Thanakarnjanasuth xác nhận việc trở thành chủ nhân mới của CLB Oxford United, đội bóng đang chơi ở League One (giải hạng 3 của Anh).

Theo bình luận viên kỳ cựu John Duerden: “Việc Đông Nam Á có 2 thủ môn chơi bóng ở châu Âu là Etheridge và Kawin đã tạo dấu ấn hết sức ấn tượng, gợi nhớ một thời lừng lẫy của những thủ môn huyền thoại bóng đá khu vực như thủ môn danh tiếng Chow Chee Keong (Malaysia) vừa qua đời ở tuổi 69”. Ông Chow Chee Keong từng thi đấu ở Anh cho CLB Bedford Town những năm 1967-1968. Hay tại VN, cũng trong những năm 60 này ai ai cũng biết đến danh tiếng của thủ môn “Lưỡng thủ vạn năng” Phạm Văn Rạng.

John Duerden cho rằng: “Không chỉ có Etheridge và Kawin, khu vực Đông Nam Á hiện đang sở hữu nhiều thủ môn trẻ đang lên như Bùi Tiến Dũng của U.23 VN qua giải U.23 châu Á vừa rồi hết sức hứa hẹn. Hay như các thủ môn Izwan Mahbud và Hassan Sunny (đều của Singapore), Thiha Sithu (Myanmar), Izham Tarmizi (Malaysia), Kurnia Meiga (Indonesia) và Sou Yaty (Campuchia)… Cho thấy, khu vực Đông Nam Á đang có một thế hệ vàng các thủ môn nổi lên tiếp bước các tiền bối khi xưa”.

Vì vậy, FOX Sports mở cuộc bình chọn nhanh để người hâm mộ khu vực chọn xem ai đang là thủ môn xuất sắc nhất Đông Nam Á. Tính đến nay, thủ môn Etheridge hoàn toàn vượt trội với 67% người bầu chọn, xếp thứ 2 là thủ môn Kawin có 10%, trong khi thủ môn U.23 VN, Tiến Dũng xếp thứ 3 với 9%. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.