Cải tổ VFF vào tháng 12.2017: Có kịp vô địch AFF Cup hay SEA Games?

04/10/2017 08:48 GMT+7

Hội nghị bóng đá nhằm sơ kết thực hiện 'Chiến lược phát triển bóng đá Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030' vào tháng 12 tới cũng nhằm cải tổ lại bộ máy VFF.

Một lãnh đạo Bộ VH-TT-DL cho biết: “Năm 2013, Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chiến lược hết sức quan trọng này nhằm làm nền tảng mở ra định hướng phát triển cả về bề rộng lẫn chiều sâu cho bóng đá VN trong quãng thời gian khoảng 17 năm. Đây đều là những mục tiêu mang tính dài hạn nên sau 4 năm thực hiện chưa thể thành công mỹ mãn, nếu không muốn nói là còn nhiều hạn chế, đặc biệt ở khâu xã hội hóa.

Tôi lấy ví dụ đơn giản nhất, một chuyến tập huấn của đội tuyển bóng đá VN tại nước ngoài, VFF không có nhiều tiền nên phải nhờ phía bạn hỗ trợ, quy ra “thóc” khoảng 2 - 3 tỉ đồng. VFF coi như đã gánh cho nhà nước khoản tiền này nhưng nếu về lâu dài rất bất ổn. Vì chúng ta không thể đi “xin” các nước bạn mãi được. Không đẹp cho hình ảnh bóng đá đất nước. Một HLV có tâm sự với tôi, đường đường là đội tuyển một quốc gia mà cứ đi tập huấn “chùa” mãi, cũng thấy ngượng"

tin liên quan

VFF phải củng cố bộ máy lãnh đạo
Chính phủ đã chỉ đạo Bộ VH-TT-DL và Tổng cục TDTT phải khẩn trương củng cố Liên đoàn Bóng đá VN (VFF), để từ nay đến khi đại hội VFF nhiệm kỳ VIII tổ chức vào tháng 3.2018, sẽ không còn xảy ra những chuyện lủng củng về nội bộ như thời gian vừa qua..
Một điểm rất đáng lưu ý khác là chiến lược cũng nhấn mạnh, cần coi việc nâng cao thành tích bóng đá ở cấp độ đội tuyển vừa là mục tiêu, vừa là động lực để phát triển bóng đá. Theo đó, từ giai đoạn 2012 - 2020, đội tuyển quốc gia nam và U.23 nam đoạt chức vô địch Đông Nam Á hoặc SEA Games (từ 1 - 2 lần); bóng đá nam đứng trong nhóm 15 quốc gia có nền bóng đá hàng đầu châu Á; bóng đá nữ đứng trong nhóm 6 quốc gia mạnh khu vực châu Á. Nếu chiếu theo chỉ tiêu này, thì VFF sẽ chỉ còn 3 năm để phấn đấu, trong đó đội tuyển nam còn AFF Cup năm 2018 và 2020 còn đội U.23 chỉ còn đúng một kỳ SEA Games 30 năm 2019.
“VFF sắp đại hội khóa 8 vào tháng 3.2018. Liệu bộ máy mới có đủ tầm vóc và năng lực, sự đoàn kết để biến những mục tiêu cụ thể như đã nêu trong chiến lược thành hiện thực hay không, đó cũng là trăn trở của Bộ VH-TT-DL. Chúng ta nếu không chạm được đỉnh của khu vực thì rất khó đứng trong nhóm những nước có nền bóng đá hàng đầu châu Á”, một lãnh đạo Tổng cục TDTT chia sẻ.
Chiến lược phát triển bóng đá VN cũng đặt ra một yêu cầu khá cao là VFF phải đổi mới phương thức quản lý, điều hành bóng đá theo cơ chế chuyên nghiệp trên cơ sở tăng cường quản lý nhà nước về bóng đá và phát huy vai trò, hiệu quả hoạt động của các tổ chức xã hội - nghề nghiệp trong lĩnh vực bóng đá. VFF lại chưa phải là một tập thể vững mạnh, còn hay để xảy ra nhiều “lùm xùm” mà tại hội thảo sơ kết chiến lược phát triển bóng đá vào tháng 12.2017, Bộ VH-TT-DL và Tổng cục TDTT sẽ dành một thời lượng đáng kể để ghi nhận các ý kiến đóng góp nhằm cải tổ mạnh mẽ VFF khóa tới.

tin liên quan

Nên chọn doanh nhân hay giới bóng đá làm Chủ tịch VFF?
Tháng 3.2018, Đại hội Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) khóa VIII sẽ bầu ra tân chủ tịch cũng như bộ máy lãnh đạo mới để điều hành nền bóng đá nước nhà. Ai sẽ là người xứng đáng ngồi vào chiếc ghế nóng nhất VFF?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.