CĐV Việt Nam lập kỷ lục xem U.23 châu Á trên truyền hình và mạng xã hội

09/02/2018 20:23 GMT+7

Theo công bố của LĐBĐ châu Á (AFC), đã có hơn 5,3 triệu CĐV Việt Nam (VN) xem truyền hình trực tiếp trận chung kết U.23 châu Á giữa U.23 VN gặp U.23 Uzbekistan hôm 27.1.

Theo AFC, đây con số người xem truyền hình kỷ lục trong lịch sử các giải đấu ở châu Á xưa nay. Ngoài ra, CĐV VN còn lập kỷ lục theo dõi giải U.23 châu Á năm nay trên các mạng xã hội.

Trận chung kết U.23 châu Á giữa U.23 VN gặp U.23 Uzbekistan đã có 5,3 triệu CĐV VN xem truyền hình trực tiếp AFC

Tại VN, 3 kênh truyền hình chính trực tiếp giải U.23 châu Á gồm kênh HTV 9 của Đài truyền hình TP.HCM, VTV 6 của Đài truyền hình VN và kênh VTV 2. Thống kê số liệu từ CSM Media Research và KantarMedia Vietnam cho biết, riêng trận chung kết U.23 châu Á năm nay thu hút lượng người xem kỷ lục từ VN với 5,3 triệu người xem, chiếm gần một nửa trong tổng số 11,4 triệu người VN xem truyền hình trực tiếp toàn bộ giải U.23 châu Á.

Những con số này cũng giúp giải U.23 châu Á năm nay trở thành giải đấu có nhiều người xem nhất trong nhiều năm trở lại đây. Ngoài ra, trận chung kết U.23 châu Á còn lập kỷ lục với gần 77% người xem truyền hình ở VN ngay thời điểm diễn ra trận chung kết đều xem trận chung kết giữa U.23 VN gặp U.23 Uzbekistan. Tức là cứ 4 người xem truyền hình thời điểm diễn ra trận chung kết U.23 châu Á thì có đến 3 người bật kênh xem trận chung kết U.23 châu Á.

Ngoài ra, với hành trình không tưởng của U.23 VN tại giải U.23 châu Á đã thu hút lượng người theo dõi thông tin trên các trang mạng xã hội của AFC, như trang tài khoản chính thức của AFC trên Facebook thu hút thêm 1,5 triệu người theo dõi tính riêng từ VN.

Bên cạnh đó, lượng người mở trang AFC trên Facebook để theo dõi và kiểm tra thông tin cho đến khi tiếng còi kết thúc trận chung kết đã có thêm 165.079 người theo dõi. Nhờ vậy, trang AFC trên Facebook có lượng người từ VN theo dõi xếp thứ 2 trong tổng số người theo dõi của trang này.

CĐV VN cũng là những người đem lại nhiều cảm xúc tại giải U.23 châu Á AFC

Chưa hết, trong suốt giải đấu, trang Facebook của AFC cũng lập kỷ lục hơn 11 triệu lượt tiếp cận và 17 triệu lượt xem các đoạn video bàn thắng hay tình huống tranh cãi đến từ VN. Trên kênh YouTube của AFC cũng đạt con số ấn tượng không kém, khi có hơn 4 triệu lượt xem và tới 6,5 triệu giờ xem đến từ VN.

Tổng thư ký AFC, ông Dato Windsor John hết sức ấn tượng với CĐV VN và cho rằng: “Những con số thống kê về truyền hình và mạng xã hội đối với CĐV VN cho thấy những nền tảng vững chắc, và sức hút của giải đấu với người VN. Chưa kể là hàng triệu người VN đã xuống đường ủng hộ đội nhà dù thắng hay thua, cho thấy sự lan tỏa và sức hút của bóng đá đến từng ngõ ngách đời sống của người VN. Những hình ảnh CĐV VN nhuộm đỏ các con đường, sân vận động cho thấy đó là những khoảnh khắc đáng tự hào không riêng người VN mà cả AFC và bóng đá châu Á nói chung”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.