Châu Á ấn tượng mạnh với CĐV U.23 Việt Nam

23/01/2018 09:41 GMT+7

LĐBĐ châu Á (AFC) đánh giá, đến trước các trận bán kết giải U.23 châu Á năm nay, cùng với đội U.23 Việt Nam thì các CĐV Việt Nam cũng thực sự gây quá nhiều dấu ấn tuyệt vời.

Trên mạng xã hội Twitter, tài khoản chính thức của AFC ngày 22.1 đã đăng dòng trạng thái: “Những CĐV đến từ Việt Nam đã tạo nguồn cảm hứng tuyệt vời, và đã gây ấn tượng suốt từ đầu giải U.23 châu Á đến nay”.

Nhận định này hoàn toàn đúng khi biết rằng từ đầu giải, trừ những trận có đội U.23 Trung Quốc thi đấu các trận vòng bảng có số lượng CĐV khá đông đến xem trên 10.000 người. Thì phần lớn các trận còn lại đều vắng khán giả, có trận như trận Uzbekistan thắng Oman 1-0 hôm 15.1 chỉ có vỏn vẹn 380 khán giả đến xem (theo thống kê của AFC).

Tài khoản Twitter của AFC ca ngợi CĐV Việt Nam Chụp màn hình

Thậm chí, những trận U.23 Trung Quốc thi đấu dù có đông khán giả xem, nhưng so về độ cuồng nhiệt và ủng hộ đầy màu sắc thì thua xa các CĐV Việt Nam. Các trận U.23 Việt Nam thi đấu ở vòng bảng có chừng hơn 200 CĐV Việt Nam luôn theo chân ủng hộ đội nhà. Họ đã hò hát suốt trận, ủng hộ từng bước chân các cầu thủ thi đấu dưới sân, truyền động lực cho U.23 Việt Nam thi đấu không biết mệt mỏi.

Ấn tượng trước CĐV Việt Nam, hội CĐV Indonesia cũng ủng hộ tiếp sức và mong U.23 Việt Nam tiếp tục tạo kỳ tích tại giải U.23 châu Á Chụp màn hình

Ngay cả các kênh truyền hình khu vực như FOX Sports khi trực tiếp các trận đấu có U.23 Việt Nam thi đấu, cũng luôn ca ngợi hết lời các màn cổ vũ của CĐV Việt Nam trên các khán đài khi tạo bầu không khí cực kỳ hồ hởi cho trận đấu giữa lúc nhiều trận khác diễn ra quá chán ngắt. FOX Sports cũng đánh giá, nếu không có CĐV Việt Nam hẳn giải U.23 châu Á sẽ rất buồn chán lắm, vì CĐV nước chủ nhà Trung Quốc chẳng mặn mà gì, chưa kể đội bóng chủ nhà này còn… “xách va li bắt taxi về nhà từ sớm ngay sau vòng bảng”.

Thủ quân đội U.23 Việt Nam, tiền vệ Lương Xuân Trường, hay tiền vệ đa năng Nguyễn Quang Hải, tiền đạo Nguyễn Công Phượng… trong mọi cuộc phỏng vấn với AFC hay truyền thông Việt Nam đều luôn nhắc đến: “CĐV Việt Nam chính là nguồn lực cổ vũ lớn nhất giúp chúng tôi thi đấu không biết mệt mỏi. Họ đã ủng hộ chúng tôi trong mọi hoàn cảnh. Vì vậy, để đáp lại lòng tin yêu đó, chúng tôi phải cố gắng và cố gắng hơn nữa để đền đáp”.

Khộng phải đến giải U.23 châu Á này giới CĐV Việt Nam mới được khen, hồi kỳ World Cup U.20 tại Hàn Quốc, LĐBĐ thế giới (FIFA) cũng đã cực kỳ ấn tượng và xếp các hình ảnh CĐV Việt Nam cổ vũ nhiệt tình vào tốp những sự kiện gây ấn tượng nhất kỳ World Cup U.20 năm 2017 với đội tuyển U.20 Việt Nam lần đầu tiên trong lịch sử góp mặt ở vòng chung kết và cũng để lại nhiều dấu ấn.

FIFA đã xếp CĐV Việt Nam vào tốp các sự kiện nổi bật ở World Cup U.20 tại Hàn Quốc 2017 Chụp màn hình

Trong khi đó, ở Việt Nam sau chiến tích của đội U.23 Việt Nam tại giải U.23 châu Á, có lẽ lần đầu tiên kể từ năm 2008 khi đội tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup hay trước đó nữa ở kỳ SEA Games 1995 khi bóng đá Việt Nam vừa hội nhập trở lại khu vực, thì mới lại có cảnh người dân Việt Nam xuống đường ăn mừng chiến thắng của đội nhà. Các hình ảnh này cũng tràn ngập trên báo chí khu vực và thế giới.

Một số hình ảnh CĐV Việt Nam tại U.23 châu Á gây ấn tượng với AFC và cả châu Á


Ảnh AFC
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.