Chỉ tiêu của U.23 Việt Nam tại Trung Quốc là có điểm

30/12/2017 09:37 GMT+7

Hôm qua 29.12, trong lễ xuất quân của đội U.23 Việt Nam (VN) dự vòng chung kết U.23 châu Á, HLV Park Hang-seo thừa nhận dù bản thân mình cùng các cộng sự và cầu thủ đã rất nỗ lực nhưng tiến độ chuẩn bị vẫn chưa được như kỳ vọng.

Ông Park nói: “Tôi chưa bao giờ nguôi sự lo lắng và còn quá nhiều việc phải làm với U.23 VN. Sự tiến bộ của cầu thủ, tôi biết là có, nhưng chưa lớn giống mong đợi của tôi. Tôi mong muốn U.23 VN phải máu lửa hơn nữa, quyết tâm hơn nữa. Đó là yêu cầu về mặt tinh thần. Còn những yếu tố khác như thể lực hay trình độ chuyên môn, tôi cũng đang cố gắng cải thiện dần dần. Cầu thủ VN có thân trên hơi mỏng, một bất lợi lớn trong tranh chấp tay đôi.

Mà ở vòng chung kết (VCK) U.23, đối thủ đầu tiên của VN vào ngày 11.1.2018 là Hàn Quốc có khả năng đè, ép rất dữ dội. Trong khi cầu thủ VN thường bị bào mòn sức sau phút 80. Làm thế nào để nâng cao thể trạng cho họ quả là không đơn giản. Thực phẩm chức năng, các loại vitamin, chúng tôi được chu cấp đầy đủ, nhưng chừng ấy vẫn khó cải thiện bất lợi về thể hình. Ngoài ra, tôi đã yêu cầu hằng đêm cầu thủ phải tập thêm các bài nâng sức mạnh cơ bắp để cố gắng thu hẹp những bất lợi đó”.

Tiền vệ Lương Xuân Trường nói: “Quả thật, chúng tôi đã trải qua những buổi tập rất khó khăn, vất vả với giáo án rất nặng từ phía thầy Park. Không những thế, ông cũng đang truyền lửa cho chúng tôi và không lý do gì U.23 VN lại không cố gắng hết mình. Anh em cầu thủ sẽ bước vào giải U.23 châu Á với sự thoải mái, không căng cứng, không sợ hãi”.

tin liên quan

U.23 Việt Nam chông chênh hai đội hình
Trước ngày lên đường đi Trung Quốc dự vòng chung kết U.23 châu Á, HLV Park Hang-seo nhìn nhận có một khoảng cách giữa đội hình mạnh nhất và các cầu thủ dự bị của U.23 Việt Nam (VN).
HLV Park cho hay: “Chúng tôi thu thập được cực ít thông tin về U.23 Hàn Quốc. Họ đang chuẩn bị ráo riết nhưng đóng cửa hoàn toàn với báo chí. U.23 Hàn Quốc cấm tuyên truyền về các buổi tập và thậm chí họ còn không tổ chức bất kỳ một trận giao hữu nào với các đội ngoài nước. Tôi đang phải có kênh riêng để tiếp cận đội Hàn Quốc và cũng ghi chép được một ít. Hai đối thủ còn lại là Úc và Syria, chúng tôi cũng chưa biết nhiều về họ. Nhưng quan điểm của tôi là giải quyết tốt từng trận một”.
Ông Park nhấn mạnh: “Tôi mang quốc tịch Hàn Quốc và là một người yêu nước. Nhưng tôi đang mang trọng trách rất to lớn mà hơn 90 triệu người dân VN đang trông chờ, kỳ vọng nên tôi không thể đi ngược lại tình yêu đó. Lá cờ nhỏ trên ngực áo tôi là lá cờ VN nên tôi mong muốn VN là đội giành chiến thắng. Tôi muốn VN tạo nên kỳ tích ở giải đấu này”.
Phó chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn cho hay tại VCK U.23 châu Á năm 2016, VN thua cả 3 trận không có điểm nào, vì thế lần này VFF muốn U.23 VN phải chứng minh sự có mặt của mình không chỉ là “dạo chơi” mà phải có ít nhất 1 điểm, có thể nhắm vào trận gặp Syria hoặc Úc. Ngày 31.12, ông Park sẽ gút sơ bộ danh sách đội chuẩn bị cho trận đấu giao hữu gặp U.23 Palestine vào ngày 4.1 tại Thượng Hải - Trung Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.