‘Chú’ của tiền vệ Tuấn Anh ghi bàn ở tuổi 49

08/08/2016 16:56 GMT+7

Chưa hết vui khi gây ấn tượng ở đội 1, tiền vệ Tuấn Anh được tiếp thêm động lực mạnh mẽ khi Kazuyoshi Miura, huyền thoại anh vẫn gọi là ‘chú’ ghi bàn ở tuổi 49.


[VIDEO]: KING KAZU MIURA GHI BÀN Ở TUỔI 49
Tuần vừa qua, tiền vệ Tuấn Anh không đá giao hữu cùng đội B do J-League 2 đang bước vào giai đoạn dồn toa với 3 trận liên tiếp. Mặc dù vậy, chàng trai quê Thái Bình cũng có niềm vui nhỏ khi được sắp tập luyện chung với đội 1 Yokohama, đấu tập bên cạnh những cầu thủ tốt nhất của đội bóng.
Ngoài ra, Tuấn Anh còn nhận được một kích thích mạnh mẽ khi chứng kiến người anh rất ngưỡng mộ là huyền thoại Kazuyoshi Miura, người anh vẫn gọi là "chú" ghi bàn ở tuổi… 49.
“Tuần này tôi không cùng Yokohama đá giao hữu vì lịch khá dày, có đến 3 trận trong 1 tuần. Mới nhất, đội làm khách trên sân Cerozo Osaka. Từ chỗ thua 0-2, mọi người đã lội ngược dòng thắng 3-2.
Thật không thể tin nổi. “Chú” Kazuyoshi Miura đã ghi bàn dù đã 49 tuổi. Thật đúng là “động cơ Nhật" mà”, tiền vệ Tuấn Anh nói với giọng đầy khâm phục.
Trong trận đấu tập với Cerezo Osaka, bàn thắng ở phút 74 của huyền thoại Nhật Bản này đã mở ra hy vọng cho Yokohama FC, để sau đó đội bóng làm nên cú lội ngược dòng ngoạn mục khi đã bị dẫn trước 2 bàn.
Tuấn Anh ký nặng các fan sau buổi tập tại Yokohama FC Facebook nhân vật
Đó là bàn thắng rất đẹp mắt, khởi đầu bằng pha đi bóng kỹ thuật trước khi Miura đón bóng dội ra và tung ra cú cứa lòng ngoạn mục vào góc xa làm tung lưới Cerezo Osaka. Đó chỉ mới là phút thứ 6 kể từ khi huyền thoại này được tung vào sân.
Sau bàn thắng, Miura đã khiến các đồng đội như phát cuồng khi ông đã 49 tuổi, 5 tháng, 12 ngày. Chính tinh thần đó đã giúp cả đội bừng tỉnh, chơi bùng nổ và ghi thêm 2 bàn thắng nữa để đem về 3 điểm đáng nhớ.
Kazuyoshi Miura là huyền thoại bất tử của bóng đá Nhật Bản, với biệt danh là “King” Kazu Miura. Tài năng của ông từng khiến gã khổng lồ của bóng đá Brazil Santos để mắt đến và ký hợp đồng năm 1986.
Tuấn Anh đang hòa nhập khá tốt tại Yokohama FC Facebook nhân vật
Ông cũng là cầu thủ Nhật Bản đầu tiên chơi bóng tại Serie A ở mùa bóng 1994-1995 trong màu áo Genoa, giai đoạn Calcio cực thịnh đang thống trị thế giới, được coi là “World Cup thu nhỏ”.
Ở cấp độ quốc gia, Kazuyoshi Miura có 89 lần khoác áo đội tuyển "Samurai xanh", ghi 55 bàn trước khi chia tay vào năm 2000.
Dù đã có tuổi, nhưng kinh nghiệm và nhất là tinh thần, đam mê bóng đá của Kazuyoshi Miura đã khiến CLB Yokohama FC ký hợp đồng với ông vào cuối năm 2015, người đang giữ kỷ lục ghi bàn ở tuổi 48 trước khi thiết lập cột mốc mới cuối tuần qua.
Trong giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải mới, “King” Miura từng cùng Yokohama FC đến Việt Nam và đá giao hữu ở Pleiku.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.