Chủ tịch Hội CĐV bóng đá Việt Nam lên án hành động tấn công xe chở đội tuyển Indonesia

Không chỉ thua trận, Việt Nam còn để lại hình ảnh không đẹp khi cổ động viên (CĐV) quá khích dùng đá tấn công xe buýt chở đội tuyển Indonesia trong lúc đội bóng này từ sân di chuyển về khách sạn.

Gần 11 giờ đêm hôm qua, trên trang twitter Liên đoàn bóng đá Indonesia đăng tải thông tin kèm hình ảnh về việc xe chở đội tuyển Indonesia bị tấn công bằng đá khiến một trợ lý HLV và một bác sĩ của đội tuyển bị chấn thương nhẹ.
Ngay lập tức, chiếc xe buýt này quay trở lại sân vận động Mỹ Đình. Các cầu thủ Indonesia sau đó được trở về khách sạn an toàn bằng một chiếc xe khác của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF).
Rất đáng tiếc khi hình ảnh chiếc xe buýt bị ném vỡ cửa kính đã được đăng tải trên tài khoản mạng xã hội của Liên đoàn bóng đá Indonesia. Nhiều CĐV Việt Nam đã bày tỏ sự phẫn nộ với hành vi vô văn hóa của CĐV quá khích nước nhà.
Điều nay đã gây ra hình ảnh rất xấu về đất nước Việt Nam cũng như tạo tiếng xấu cho CĐV bóng đá Việt Nam.
Ngay khi nghe tin về việc tồi tệ này, ông Trần Hữu Nghĩa - Chủ tịch Hội CĐV bóng đá Việt Nam (VFS) liên lạc với chúng tôi bằng giọng bức xúc: “Tôi không thể tin ai đó lại có hành động tệ hại đến như vậy. Bóng đá là bóng đá, kết quả thắng thua là chuyện bình thường. Cho dù chúng ta có ức chế gì đi nữa thì sau khi tiếng cõi vãn cuộc trận đấu cũng kết thúc và chúng ta phải chập nhận kết quả.
Cần phải lên án những hình ảnh quá khích như thế này AFF
Hành động ném đá vào xe đội Indonesia đã gây hình ảnh xấu với đất nước con người Việt Nam vốn được đánh giá là thân thiện, mến khách. Tôi nghĩ rằng người ném đá là người không biết xem bóng đá và họ cũng không phải là người yêu mến đội tuyển Việt Nam. Bởi hành động của họ sẽ gây phương hại rất lớn cho hình ảnh bóng đá Việt Nam sau này".
Ông Trần Hữu Nghĩa cũng nói thêm rằng, việc VFS thả 7.000 quả bóng trước trận đấu với mong muốn đem lại hình ảnh đẹp, thân thiện, văn minh không chỉ cho bóng đá Việt Nam mà cả bóng đá Đông Nam Á. Chúng ta từng lên án cổ động viên Malaysia tấn công cổ động viên Việt Nam thì chúng ta không thể làm điều giống như họ đã làm.
Một thành viên của tuyển Indonesia bị xây xát nhẹ ở chân vì mảnh kính vỡ AFF
Ngay trong đêm 7.12, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cũng đã gửi lời xin lỗi đến đội tuyển Indonesia. Ông Hoài Anh nói rằng đây là hành động bộc phát của một cá nhân chứ CĐV Việt Nam luôn giữ thái độ thân thiên với cầu thủ đội khách.
Vì hành động tấn công này, mà đội tuyển Indonesia được tăng cường an ninh trong thời gian còn ở Việt Nam đến khi lên đường về nước vào hôm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.