Chưa có ứng cử viên cho chức Chủ tịch VFF

03/12/2017 09:02 GMT+7

Ba tháng trước Đại hội nhiệm kỳ 8, LĐBĐ VN (VFF) vẫn chưa có danh sách ứng cử viên chức Chủ tịch VFF thay thế ông Lê Hùng Dũng.

Ông Lê Hoài Anh, Tổng thư ký VFF, đã cho biết như trên sau đại hội thường niên diễn ra vào ngày 2.12 tại Hà Nội. Trả lời câu hỏi của Báo Thanh Niên, ông Hoài Anh cho biết: “Bộ Nội vụ đã có công văn cho phép VFF tiến hành Đại hội nhiệm kỳ 8, dự kiến trong khoảng thời gian từ trung tuần tháng 3 - 4.2018. Theo điều lệ VFF, 60 ngày trước đại hội, ứng viên cho các chức danh cao nhất VFF, trong đó có chức danh chủ tịch sẽ do các LĐBĐ thành viên VFF giới thiệu dựa trên tiêu chí do Tiểu ban Nhân sự đại hội xây dựng. Tiêu chuẩn chủ tịch chưa được soạn thảo và chưa được thông qua.

Thẩm quyền xem xét tiêu chuẩn chủ tịch thuộc về Ban Chấp hành VFF, nhưng chắc chắn đó sẽ phải là nhân vật có ảnh hưởng với xã hội, có uy tín để thu hút được nhiều nguồn lực xã hội. Số lượng Ban Chấp hành khóa 8 sẽ chỉ còn 17 người (khóa 7 là 23 người) theo đúng cam kết của VFF với FIFA và AFC và sẽ phải chắt lọc được nhân sự tốt nhất để có được những quyết sách sáng suốt cho bóng đá VN”.
Ông Nguyễn Xuân Gụ, Phó chủ tịch VFF, bổ sung thêm: “Ứng viên chức danh chủ tịch sẽ không cần thuyết trình đề án tranh cử nhưng sẽ phải có hồ sơ tương đối hoành tráng, và nếu là người của cơ quan nhà nước thì phải được cơ quan đó giới thiệu”.
Đại hội thường niên VFF khóa 7 Minh Tú
Quay lại với những nội dung quan trọng khác của đại hội thường niên, Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL Lê Khánh Hải đánh giá, bên cạnh những thành tựu nổi bật đáng ghi nhận trong năm 2017, VFF vẫn còn một số tồn tại, hạn chế như việc tổ chức triển khai thực hiện Chiến lược phát triển bóng đá VN đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030 chưa đạt hiệu quả như mong muốn. Thành tích bóng đá nhìn chung có tiến bộ nhưng còn thiếu ổn định; công tác đào tạo, huấn luyện còn những hạn chế, nhiều nơi việc đào tạo lực lượng trẻ còn chưa được quan tâm đúng mức, nhiều câu lạc bộ còn gặp khó khăn về tổ chức và kinh phí…
Một số CLB cho rằng, năm 2017 chứng kiến nhiều kết quả rực rỡ của nhiều đội tuyển VN, nhưng riêng giải đấu lớn nhất nước vẫn còn nhiều bất cập, nói như ông Nguyễn Trọng Hoài, Giám đốc điều hành CLB FLC Thanh Hóa:
“V-League đang ngon trớn, các đội đang vào “phom” thi đấu lại phải khựng lại một quãng thời gian dài vì chúng ta mải chạy theo việc giành huy chương tại SEA Games. Mọi thứ ngưng trệ chỉ vì SEA Games. Thế là rất bất ổn”...
Gala các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia 2017 đã được tổ chức tại Nhà hát Âu Cơ (Hà Nội) vào chiều 2.12. Một loạt giải thưởng quan trọng đã được trao. HLV xuất sắc nhất là Hoàng Văn Phúc của ĐKVĐ Quảng Nam. Đinh Thanh Trung (Quảng Nam) được chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất. Nguyễn Quang Hải (Hà Nội) là Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất. Trọng tài Võ Minh Trí là Trọng tài xuất sắc nhất. Trợ lý Nguyễn Như Phong là Trợ lý trọng tài xuất sắc nhất. Vua phá lưới thuộc về Nguyễn Anh Đức (Becamex Bình Dương) với 17 bàn thắng. BTC trận đấu tốt nhất thuộc về BTC sân Cẩm Phả (Quảng Ninh). Á quân Hà Nội được bầu chọn là CLB đào tạo trẻ tốt nhất. Bàn thắng đẹp nhất của cầu thủ Omar (FLC Thanh Hóa).

tin liên quan

Ban Chấp hành VFF bác đơn từ chức của bầu Đức
Mặc dù tha thiết xin nghỉ sớm nhưng ông Đoàn Nguyên Đức vẫn được Ban Chấp hành Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) đề nghị tiếp tục giữ cương vị Phó chủ tịch VFF cho đến hết nhiệm kỳ 7.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.