Chuẩn bị World Cup, tuyển futsal Việt Nam tập làm quen bóng mới

21/04/2016 09:06 GMT+7

Có mặt tại thành phố Nagoya (thủ phủ tỉnh Aichi), Nhật Bản, tuyển futsal Việt Nam lập tức lao vào buổi tập với sự hào hứng lên cao khi lần đầu làm quen với trái bóng mới sẽ sử dụng tại Futsal World Cup 2016.

Có mặt tại thành phố Nagoya (thủ phủ tỉnh Aichi), Nhật Bản, tuyển futsal Việt Nam lập tức lao vào buổi tập với sự hào hứng lên cao khi lần đầu làm quen với trái bóng mới sẽ sử dụng tại Futsal World Cup 2016.

Tuyển futsal Việt Nam trong buổi tập đầu tại Nhật Bản - Ảnh: Ngô Nguyễn

Nói là lần đầu làm quen bởi từ đó đến nay các tuyển thủ futsal Việt Nam chủ yếu sử dụng trái bóng của một hãng quen. Tuy nhiên, với việc một doanh nghiệp khác tài trợ cho Futsal World Cup, thầy trò HLV Bruno sẽ phải làm quen với trái bóng mới.

Có mặt tại Nhật Bản, các chàng trai của chúng ta sau khi làm thủ tục nhận phòng, chỉ nghỉ ngơi một chút và lao vào buổi tập đầu tiên trên đất Nhật Bản, tại nhà thi đấu Ocean Arena.

Sau trận thắng tuyển futsal Nhật Bản làm chấn động châu lục, nước chủ nhà đã có sự quan tâm đặc biệt đến thầy trò HLV Bruno Garcia, trong đó Liên đoàn bóng đá Nhật Bản (JFA) đã phỏng vấn HLV Bruno và đội trưởng Bảo Quân.

Dù là buổi tập đầu tiên trên sau chuyến bay khuya, nhưng HLV Bruno đã tỏ ra khá khắt khe, thường xuyên lên tiếng điều chỉnh cách chơi cho các học trò. Đó là chưa kể cường độ tập khá nặng, với những bài đối kháng đòi hỏi khá cao.

HLV Bruno kỳ vọng rất cao ở chuyến tập huấn này - Ảnh: Ngô Nguyễn

Như HLV Bruno khẳng định trước khi đi Nhật Bản, điều quan trọng nhất của tuyển futsal Việt Nam là điều chỉnh trạng thái thi đấu liên tục giữa CLB và đội tuyển, nhất là khi sở hữu nhiều nhân tố trẻ lần đầu lên tuyển (chỉ còn 8 cầu thủ từng có mặt tại Uzbekistan).

Ông cho biết: “Chỉ còn 8 cầu thủ từng thi đấu tại giải vô địch châu Á, tuyển Việt nam xem như thay máu nửa đội hình. Đó sẽ là cơ hội cho các cầu thủ khác lên tuyển quốc gia. Và một điều rất quan trọng khác là cầu thủ sẽ tập quen với nhịp độ từ CLB lên tuyển, với cường độ thi đấu liên tục.

Tôi rất hài lòng về tinh thần của toàn đội. Sau một chuyến đi rất dài diễn ra vào nửa đêm, các cầu thủ vẫn thể hiện tinh thần tập luyện nghiêm túc trên sân tập. Đây là điều rất quan trọng bởi nó là chìa khóa định hình lối chơi cũng như dáng dấp của đội tuyển. Chúng ta chỉ có thể chơi tốt khi tinh thần tốt”.

Dự kiến, tại Nhật Bản, tuyển futsal Việt Nam sẽ giao hữu 2 trận với tuyển Nhật Bản (17 ngày 22.4, giờ VN) và Uzbekistan (14 giờ ngày 23.4, giờ VN)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.