Chuyên gia Đức bật mí về thể lực ‘khủng khiếp’ của U.19 Việt Nam

25/10/2016 14:39 GMT+7

U.19 Việt Nam cực khỏe, tranh chấp dữ dội với các đối thủ cao to suốt 4 trận liền mà không hụt hơi, nhưng HLV Martin Forkel tin thể lực của họ còn có thể khủng khiếp hơn.

[VIDEO] HLV HOÀNG ANH TUẤN ĂN MỪNG CHIẾN THẮNG CÙNG U.19 VIỆT NAM
“Họ đã tiến bộ rất nhiều. Các cầu thủ U.19 Việt Nam rất sáng dạ. Họ tiếp thu và học hỏi mọi thứ rất nhanh trong thời gian ngắn. Tôi tin rằng U.19 Việt Nam sẽ để lại ấn tượng tốt về thể lực tại giải U.19 châu Á”, lời HLV Martin Forkel.
Đó là phát biểu của chuyên gia thể lực người Đức tại sân Thống Nhất, trước khi U.19 Việt Nam bước vào giải châu Á tại Bahrain. Và nhìn lại 4 trận đấu đã qua của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn, lời dự đoán của ông đã trở thành hiện thực.
Thành công của U.19 Việt Nam có đóng góp đặc biệt của chuyên gia thể lực người Đức Martin Forkel, người chỉ bắt tay làm việc từ đợt tập cuối của U.19 Việt Nam nhưng đã khiến họ hoàn toàn lột xác.
Suốt quãng thời gian đó, cựu tuyển thủ U.21 Đức đã kiểm tra và theo ý tưởng của  HLV Hoàng Anh Tuấn đề ra kế hoạch rèn thể lực cho mỗi cầu thủ. Một cách chi tiết, khoa học chứ không có khái niệm "áng chừng".
Bao năm nay, điệp khúc chơi tốt và ngang ngửa đối thủ được 2/3 thời gian, sau là hụt hơi để thua bàn vào cuối trận vẫn thường xuyên vang lên ở mỗi chiến dịch quan trọng của các đội tuyển Việt Nam.
Cái thực tế thiệt thòi về hình thể và thể lực đã như bóng ma ám ảnh biết bao thế hệ cầu thủ Việt Nam. Để lại bao nỗi ấm ức rằng mình chơi không kém, nhưng khi họ bắt đầu “câu bổng vào giữa” thì sập luôn. Thậm chí là thua từ trước khi bước ra sân.
Trần Thành ghi bàn giúp U.19 Việt Nam đánh bại Bahrain AFC
Nhưng năm 2016 này, cách tuyển Việt Nam quần CHDCND Triều Tiên và đặc biệt là U.19 Việt Nam liên tiếp giành kết quả thuyết phục trong những cuộc chiến “tay đôi" với những đối thủ có tiếng cao to và rất khỏe như CHDCND Triều Tiên, UAE, Iraq và hôm qua là đội chủ nhà Bahrain đã phá vỡ quan niệm cũ.
Người hâm mộ sẽ nhớ mãi những bước chạy sung mãn cả trận đấu. Về những đôi chân vẫn chắc chắn và tỉnh táo trong mọi pha tranh chấp, kể cả bóng bổng suốt hơn 90 phút trước sức ép dữ đội của đối thủ. Họ bắt đầu tin rằng Việt Nam có thể đá cho "nhấc người" những ông lớn kia - theo đúng nghĩa đen lẫn nghĩa bóng.
Trong cả 4 trận đấu, với mật độ khá dày, người ta không hề nhận ra sự khác biệt giữa U.19 Việt Nam và đối thủ trong mọi pha tranh chấp, trên khắp các mặt sân. Tất cả điều đó, cho thấy U.19 Việt Nam đang sở hữu nền tảng thể lực “khủng khiếp” như thế nào.
Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ U.19 Việt Nam AFC
Về điều này, người đàn ông trầm tính những rất dễ thương trong mắt các cầu thủ chia sẻ: “Các cầu thủ U.19 Việt Nam đã lao động chăm chỉ và đầy động lực trong mỗi buổi tập. Giờ đây, họ nhận được thành công từ sự chuyên cần của mình.
Nhưng các cầu thủ sẽ còn có thể tiến bộ hơn nữa. Họ vẫn còn có thể đạt đến thể trạng thể lực, sức mạnh tốt hơn nữa. Điều đó sẽ phục thuộc vào những nội dung tập của họ trong tương lai”.
Hiện HLV Martin Forkel đang theo sát tuyển Việt Nam để cùng HLV Hữu Thắng chuẩn bị thể lực trước thềm AFF Cup 2016. Về đội tuyển, chuyên gia người Đức cho biết công việc của ông sẽ khác. 
Không như U.19 Việt Nam, các tuyển thủ Việt Nam tập trung đội tuyển trong tình trạng mỏi mệt sau mùa giải dài khốc liệt. Dù vậy, HLV Martin Forkel khẳng định mọi thứ vẫn tiến triển theo đúng kế hoạch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.