CLB Hà Nội đề nghị AFC xử lý vụ Samson bị kỳ thị chủng tộc

20/04/2017 22:40 GMT+7

CLB Hà Nội FC vừa có công văn xin lỗi khán giả Việt Nam và khẳng định sẽ có hành động cụ thể gửi đến Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC), để báo cáo việc cầu thủ Hoàng Vũ Samson bị phân biệt chủng tộc ở trận đấu với Ceres Negros (Philippines) tại AFC Cup 2017.

Như chúng tôi đã đưa tin, trong trận đấu trên sân khách vào tối 19.4, đội Hà Nội FC đã thất bại với tỷ số 2-6. Tiền đạo Hoàng Vũ Samson đã bị truất quyền thi đấu ở phút 62 do đã có hành vi bạo lực với cầu thủ đội bạn.

Trong công văn do chủ tịch CLB Hà Nội FC Nguyễn Quốc Hội ký, CLB này đã nhận lỗi trước Liên đoàn bóng đá Việt Nam, người hâm mộ với lời khẳng định: “Việc cầu thủ Hoàng Vũ Samson có hành vi phi thể thao, tấn công cầu thủ Ceres Negros sau khi nhận thẻ đỏ đã làm ảnh hưởng đến bóng đá Việt Nam nói chung và CLB Hà Nội nói riêng. Vì vậy, CLB Hà Nội đã tiến hành họp nóng tại Philippines để kiểm điểm lại hành vi của Hoàng Vũ Samson lẫn phong độ của cả đội bóng.

Hoàng Vũ Samson đã nhận khuyết điểm, lên tiếng xin lỗi lãnh đạo, BHL và đồng đội, người hâm mộ. CLB Hà Nội sẽ tiến hành họp lại và ra án kỷ luật nội bộ đối với hành vi phi thể thao của Hoàng Vũ Samson. CLB Hà Nội không bao che, dung dưỡng cho hành vi bạo lực, phi thể thao mà các thành viên của đội bóng vi phạm”.

Samson (đứng) sẽ bị CLB Hà Nội phạt nặng Minh Tú

Công văn cũng cho biết: “Samson đã bị các cầu thủ Ceres Negros dùng nhiều từ ngữ lăng mạ, phân biệt chủng tộc. Cầu thủ số 4 đã cố tình khiêu khích, lăng mạ bằng những lời lẽ phân biệt chủng tộc nặng nề. Vì thái độ khiêu khích này, Samson đã không giữ được bình tĩnh, có động tác húc đầu vào cầu thủ trên và bị trọng tài phạt thẻ đỏ. Ngay sau đó, cầu thủ số 3 của Ceres Negros tiếp tục lao vào, khiêu khích và dùng những lời lẽ phân biệt chủng tộc mạt sát Hoàng Vũ Samson.

Sự việc Hoàng Vũ Samson bị kỳ thị, phân biệt chủng tộc là điều không thể chấp nhận được. FIFA hay Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đều lên án và có những hình thức kỷ luật rất nặng nề đối với các đội bóng, cầu thủ, một khi phát hiện xảy ra hành vi kỳ thị, phân biệt chủng tộc. CLB Hà Nội xin được báo cáo lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Việt Nam được biết và có hành động cụ thể gửi đến AFC để bảo vệ đội bóng, cầu thủ khỏi hành vi kỳ thị, phân biệt chủng tộc”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.