CLB Manchester City lại sang Việt Nam

02/04/2017 19:15 GMT+7

40 cầu thủ nghiệp dư đến từ các Làng trẻ SOS Hà Nội, Hải Phòng và Việt Trì sẽ tham dự khóa đào tạo bóng đá Nhà lãnh đạo trẻ do CLB Manchester City (Anh) và Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) tổ chức từ ngày 5-8.4.

Đào tạo lãnh đạo trẻ là một trong những nội dung đã được Ngân hàng SHB và CLB Manchester City thống nhất sẽ cùng nhau triển khai khi hai bên tái ký hợp đồng hợp tác vào giữa năm 2016, nhằm hướng đến phát triển năng lực lãnh đạo và kỹ năng huấn luyện bóng đá cộng đồng cho các bạn trẻ tại Việt Nam. Cả 2 bên mong muốn bóng đá sẽ gắn kết những người Việt trẻ lại với nhau và là công cụ hữu hiệu để truyền cảm hứng, xây dựng tình bạn, đào tạo các kỹ năng sống, kỹ năng lãnh đạo…

Các học viên sẽ được tham gia các lớp học và thực hành trên sân bóng cùng các HLV của CLB Manchester City. Sau khi kết thúc khóa học trực tiếp này, các em sẽ tiếp tục được đào tạo trực tuyến với các chuyên gia cao cấp cũng của đội bóng "Man xanh". Kết thúc cả 2 khóa học, CLB Manchester City sẽ chọn ra 3 học viên xuất sắc nhất đại diện cho 3 Làng trẻ SOS đưa sang Anh đào tạo.

Văn Quyết (10) ghi bàn duy nhất cho đội tuyển Việt Nam ở trận gặp Man City hồi năm 2015 Minh Tú

Khóa đào tạo Nhà lãnh đạo trẻ được MCFC tổ chức thành công tại nhiều quốc gia trên thế giới, song đây là lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam. Nếu thành công, mô hình này sẽ được nhân rộng ở nhiều địa phương, không chỉ với các bạn trẻ có hoàn cảnh khó khăn mà tới cả cộng đồng thanh thiếu niên Việt Nam.

Tháng 7.2015, CLB Man City đã có chuyến du đấu khá thành công tại Việt Nam và ở trận đấu với đội tuyển do HLV Miura dẫn dắt, đại diện đến từ nước Anh đã giành chiến thắng với tỷ số hủy diệt 8-1. Bàn thắng duy nhất của Việt Nam do công của Nguyễn Văn Quyết.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.