'Công Phượng càng ức chế đá càng hay'

07/12/2016 08:14 GMT+7

Công Phượng đã sẵn sàng để chờ quyết định cuối cùng của HLV Hữu Thắng, nhiều khả năng Phượng sẽ gọp mặt ở trận bán kết lượt về AFF Suzuki Cup 2016 lúc 19 giờ chiều nay, 7.12.

HLV Hữu Thắng đã “nhốt” Công Phượng trên băng ghế dự bị khá lâu, đủ để cầu thủ này bùng cháy nếu được tung ra sân ở trận bán kết lượt về AFF Suzuki Cup 2016 với Indonesia.
Lần duy nhất Phượng được đá chính là ở trận gặp Campuchia, nhưng anh lại sớm bị thay ra ở phút 16 khi Đình Luật bị thẻ đỏ. Những trận đấu khác, Phượng chỉ được ra sân ở những phút cuối, khi chưa kịp làm nóng người thì trận đấu đã kết thúc. Chính vì thế, Phượng bị cho là mờ nhạt, chưa có phong độ tốt ở giải đấu năm nay.
Ở trận đấu với Indonesia khi mà lối chơi của tuyển Việt Nam đã bị HLV lão luyện Alfred Riedl bắt bài, HLV Hữu Thắng cần tạo bất ngờ để đối thủ không thể lường trước mới hy vọng giành chiến thắng.
Hy vọng HLV Hữu Thắng sẽ trao cơ hội cho Công Phượng thể hiện mình ở bán kết lượt về với Indonesia Độc Lập
Bất ngờ đó được xem là bài toán Công Phượng, HLV Hữu Thắng sẽ trao cho Phượng cơ hội đá sau lưng Công Vinh. Phượng là cầu thủ có thể tỏa sáng bất cứ lúc nào, có khả năng khuấy đảo hàng thủ đối phương vì thế khi được tin tưởng anh sẽ chơi với hơn 100% sức của mình để không phụ lòng ban huấn luyện.
Trong tình thế Phượng đang bị ức chế, vì không có đất thể hiện, anh sẽ như “hổ xổng chuồng” nếu được tung ra sân và lúc đó khả năng chơi bóng của anh có thể sẽ được phát huy đến mức cao nhất.
Trao đổi với chung tôi, chuyên gia Dương Vũ Lâm nói: “Tôi từng làm trưởng đoàn U.19 Việt Nam nên biết rõ Phượng. Cậu ấy càng ức chế càng đá hay, vì thế nếu có cơ hội tôi tin Phượng sẽ tỏa sáng”.
HLV Trần Bình Sự cũng cho rằng Phượng là cầu thủ có tâm lý tốt, ít khi bị tác động từ khán giả, cầu trường nên Phượng là mẫu cầu thủ mà HLV Hữu Thắng cần cho tình thế tuyển Việt Nam gặp nhiều áp lực như lúc này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.