Công Phượng gặp lại trọng tài giỏi bậc nhất Thái Lan

03/10/2016 19:52 GMT+7

Công Phượng cùng các đồng đội sẽ có cơ hội gặp lại trọng tài người Thái Lan Mongkolchai Pechsri – người sẽ điều hành trận đấu giao hữu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển CHDCND Triều Tiên tại sân Thống Nhất vào ngày 6.10.

Cách đây hai năm, trọng tài sinh năm 1981 này đã từng đến Hà Nội để làm nhiệm vụ ở giải U.19 Đông Nam Á 2014 theo sự phân công của Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á. Ông đã được đánh giá cao trong trận đấu vòng bảng giữa đội U.19 Việt Nam gặp U.19 Nhật Bản khi đã thể hiện sự quyết đoán và nghiêm khắc trong xử xử lý nhiều tình huống khó.
Đáng chú ý nhất ở trận đấu nói trên, vào phút 89, bất chấp sự phản ứng quyết liệt của U.19 Nhật Bản, trọng tài Pechsri vẫn kiên quyết cho U.19 Việt Nam được hưởng quả phạt đền vì xác định rằng, Công Phượng đã bị hậu vệ đối phương phạm lỗi trái phép trong vòng cấm. Nếu được HLV Hữu Thắng cho ra sân vào ngày 6.10 tới, Công Phượng sẽ có dịp tái ngộ lại trọng tài rất công tâm này.
Công Phượng và Tuấn Anh gặp lại trọng tài Thái Lan Ngọc Linh
Cũng mới đây, Liên đoàn bóng đá Việt Nam và Ban tổ chức V-League đã tín nhiệm mời trọng tài Mongkolchai Pechsri sang Việt Nam, điều khiển trận đấu được đánh giá là “chung kết sớm” V-League 2016 giữa Becamex Bình Dương và FLC Thanh Hóa tại vòng 23. Tiếp đó, trọng tài FIFA này một lần nữa gây ấn tượng khi cầm cân nảy mực trong 120 phút thi đấu đầy kịch tính của trận play-off tranh vé dự V-League 2017 giữa Long An và Viettel trên sân Chi Lăng chiều 23.9.
Trọng tài Mongkolchai Pechsri trở thành trọng tài FIFA từ cách đây ba năm và đang được xem như một trong những “ông vua áo đen” được tín nhiệm nhất của bóng đá Thái Lan. Ông đã nhiều lần được mời bắt chính các trận quan trọng ở giải VĐQG Trung Quốc, vòng loại AFF Suzuki Cup 2012, vòng loại Cúp Đông Á 2013 và King’s Cup của Thái Lan.
Còi vàng 2016 Nguyễn Ngọc Châu làm trợ lý trọng tài cho ông Pechsri Dương Thu
Tại trận giao hữu giữa đội tuyển  Việt Nam và đội tuyển CHDCND Triều Tiên, ông Mongkolchai Pechsri sẽ nhận được sự hỗ trợ của 2 đồng nghiệp cũng rất “cứng tay” là bộ đôi trợ lý người đồng hương Anuwat Feemuechang và Teerajit Sittisook. Đặc biệt, tham gia điều hành trận đấu cùng tổ trọng tài Thái Lan còn có sự góp mặt của trọng tài xuất sắc nhất V-League 2016 Nguyễn Ngọc Châu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.