Công Vinh sẽ có được ‘viên ngọc sáng’ của kình địch cùng thành phố

03/01/2018 14:03 GMT+7

CLB Sài Gòn đã có buổi gặp mặt đầu năm 2018 trong cảnh buồn vui lẫn lộn, khi tham vọng vươn cao của họ bị đe dọa nghiêm trọng vì để mất tiền vệ trụ cột Văn Thuận.

Hợp đồng giữa Văn Thuận và CLB Sài Gòn có thời hạn đến tháng 6.2018. Theo quy định, anh được phép đàm phán với các CLB khác. Thực tế, điểm đến của tân binh đội tuyển quốc gia đã không đi đâu xa.
FLC Thanh Hóa đã theo rất sát chàng trai “quê choa” này. Tuy nhiên, Thuận đã chọn CLB TP.HCM làm bến đỗ mới vì muốn gần gia đình.
Không đơn giản là di chuyển chỗ ở từ nhà khách T67 đến trung tâm Thể thao Đầm Sen. Sự chuyển dịch của Văn Thuận hứa hẹn sẽ là một cột mốc quan trọng trong tương quan lực lượng giữa CLB TP.HCM và CLB Sài Gòn từ mùa 2018.
Không nghi ngờ gì việc để Văn Thuận rơi vào tay đối thủ cùng thành phố là cú đấm giáng mạnh vào tham vọng đổi đời của CLB Sài Gòn, bất kể số tiền 2 tỉ đồng thu được. 
Thực tế, đội bóng áo hồng đã rất rộng lượng khi bật đèn xanh cho người có đóng góp rất nhiều những năm qua được đi trước thời hạn. Nhưng rõ ràng, sự thất vọng là không nhỏ.
Hai mùa bóng qua, Văn Thuận luôn là một trong những cầu thủ chơi ổn định và đạt phong độ cao nhất của CLB Sài Gòn. Sự xuất sắc của anh thể hiện rất rõ qua những thông số InStat cũng như hiệu quả trên sân bóng.
Chính màn trình diễn đó, với đỉnh cao là trận “derby thành phố” ở giai đoạn 2 V-League 2017, đã giúp Văn Thuận thuyết phục mọi nhà chuyên môn và được triệu tập vào đội tuyển Việt Nam.
Văn Thuận (giữa) trong lần tập trung dưới triều đại CLB Park Hang-seo trận gặp Afghanistan Minh Tú
Dù chưa có màn ra mắt, nhưng với phong độ và bản lĩnh chơi bóng đã thể hiện, Văn Thuận hứa hẹn sẽ là một đối thủ đáng gờm với Hoàng Thịnh, Huy Hùng trong cuộc đua tranh 1 suất ở trung tâm hàng tiền vệ đội tuyển.
Sự góp mặt của Văn Thuận sẽ làm lột xác hàng tiền vệ của CLB TP.HCM. Đó cũng là cơ sở để quyền chủ tịch Lê Công Vinh mạnh dạn chia tay tiền vệ Victor để dồn hết suất ngoại binh để tăng hỏa lực hàng công.
Và chắc chắn, sau những cuộc chạm trán thú vị giữa 2 anh em ruột Trần Vũ - Trần Kiệt, trận “derby thành phố” 2018 sẽ thêm nhiều gia vị cảm xúc với cái tên Văn Thuận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.