Đe dọa trọng tài, cầu thủ Trần Chí Công bị treo giò xuyên mùa giải

23/08/2016 19:16 GMT+7

Cầu thủ Trần Chí Công không chỉ bị treo giò đến hết V-League 2016 mà còn phải nghỉ thêm lượt trận đầu tiên của mùa giải sau. Đó là hình thức xử phạt khá nặng của Ban kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) do cựu tuyển thủ quốc gia này đã phạm lỗi nghiêm trọng ở lượt 22.

Ông Nguyễn Hải Hường - trưởng Ban kỷ luật VFF cho biết: “Ở trận đấu với Than Quảng Ninh trên sân Cần Thơ vào ngày 21.8 vừa qua, ở phút 90 sau khi bị đối phương là cầu thủ Bùi Văn Hiếu móc chân vào người, cầu thủ Trần Chí Công của đội chủ nhà XSKT Cần Thơ đã đạp mạnh vào phần kín của Hiếu. Trọng tài Ngô Duy Lân đã rút thẻ vàng cho cả hai cầu thủ. Do hai anh này cũng đều bị thẻ vàng trước đó nên cộng với thẻ vàng thứ hai thành thẻ đỏ và phải rời sân.

Trong báo cáo của trọng tài Ngô Duy Lân viết rõ, Chí Công đã chửi trọng tài rất bậy. Sau trận, Chí Công còn chạy từ khán đài xuống, chạy theo trọng tài đe dọa: "Mày ra ngoài rồi mày biết tay tao". Trợ lý của đội Cần Thơ đã phải đẩy Chí Công nhưng Công vẫn vừa đi vừa tiếp tục đe dọa. Cả hai trợ lý trọng tài đều có báo cáo tương tự.

Ban kỷ luật cũng xem xét cả băng hình do Ban tổ chức giải cung cấp và trên băng, tình huống vi phạm lỗi cũng như xúc phạm trọng tài của Chí Công khá rõ ràng. Ban tổ chức giải đã đề xuất phải xử lý nghiêm trường hợp này.

Dựa trên những bằng chứng xác thực, chúng tôi đã phạt Công 15 triệu đồng và treo giò 5 trận vì Công đã vi phạm Quy định kỷ luật ở điều 40 Sử dụng ngôn ngữ vô văn hóa và điều 50 Dùng lời lẽ đe dọa đối với trọng tài”.

tin liên quan

Trọng tài bị tấn công
Ngoài nỗi lo về chuyện cầu thủ có thể bán độ, V-League những vòng cuối còn cộm lên vấn đề công tác trọng tài, mà vòng đấu hôm qua chính vua áo đen đã bị tấn công trên sân Long Xuyên.

Ông Hường nhấn mạnh thêm: “Chí Công là cầu thủ từng bị xử phạt nặng không ít lần. Tôi còn nhớ cách đây nhiều năm, Chí Công đã từng đạp ngang đùi một cầu thủ CLB ACB làm cầu thủ này suýt bị gãy chân. Năm ngoái, Chí Công cũng từng nhổ nước bọt vào cầu thủ đội khác và cũng đã bị xử lý nghiêm khắc. Nhưng cậu này không từ bỏ thái độ ứng xử thiếu văn hóa trên sân. Chúng tôi không thể xem xét tình tiết giảm nhẹ và còn tăng nặng mức phạt bởi Công còn từng là tuyển thủ quốc gia”.

Trên Facebook cá nhân, trước khi có bản án này, Trần Chí Công đã bày tỏ sự tức giận bằng dòng trạng thái như sau: “Tôi thề với mấy ông ban tổ chức có trời có đất biết và cầu thủ Quảng Ninh với Cần thơ biết. Mấy ông ban tổ chức nghe người khác nói không đúng mà kỷ luật tôi là tôi không phục. Mình làm gì cũng còn người hâm mộ và khán giả biết. Tôi hứa với mấy ông tôi không làm chuyện này trong sạch tôi nghỉ đá bóng luôn. Mấy ông không có bằng chứng mấy ông sai bồi thường danh dự và thiệt hại cho cầu thủ và CLB chúng tôi”.

Chí Công bị treo giò 5 trận cho hành vi xúc phạm trọng tài Dương Thu

Ông Hải Hường cho hay, Công nói vậy là sai bởi trong tay Ban kỷ luật có đầy đủ bằng chứng. “Án tại hồ sơ, chúng tôi không phán ẩu, phán bừa. Công có quyền gửi khiếu nại lên Ban kỷ luật và nếu muốn có thể gửi cho Ban giải quyết khiếu nại VFF”, ông Hường nói.

Từ nay đến hết V-League chỉ còn 4 lượt trận mà án treo giò là 5 trận. Theo ông Nguyễn Hải Hường: “Không phải lần đầu tiên cá nhân bị nhận án phạt kéo dài đến mùa giải sau. Trước đây, HLV Lê Thụy Hải của Bình Dương cũng từng bị cấm làm nhiệm vụ hai trận, gồm trận cuối của mùa giải cộng với trận đầu của mùa giải sau. Năm ngoái, cầu thủ Quế Ngọc Hải cũng bị treo giò 6 tháng, án liên đới cho cả hai mùa”.                  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.