'Để mạnh hơn, cầu thủ Việt Nam phải học không nổi nóng và dính thẻ vô duyên'

25/11/2016 08:40 GMT+7

Trung vệ Quế Ngọc Hải cho rằng nếu muốn đi xa tại AFF Cup, tuyển Việt Nam phải sẵn sàng cho những tiểu xảo hoặc lối đá rát như đã gặp ở 2 trận vòng bảng.

[VIDEO]: QUẾ NGỌC HẢI PHÁT BIỂU SAU BUỔI TẬP 25.11 - Thực hiện: Trần Tuấn Anh

"Tôi rất xúc động sau chiến thắng trước Malaysia và cả Myanmar nữa. Trong 2 lần đối đầu với Malaysia cũng như Myanmar là nỗi đau tôi chưa thể quên.

Tôi và tuyển U.23 Việt Nam đã thua Myanmar tại bán kết SEA Games 20155. Còn lần đầu tiên tôi lên đội tuyển và đá AFF Cup thì cũng thua đau trước Malaysia ở bán kết. Nay khi đã trả xong được 2 món nợ này, tôi rất vui", trung vệ Quế Ngọc Hải chia sẻ.

Ngọc Hải và tuyển Việt Nam đang khởi đầu AFF Cup 2016 rất tốt. Trong 2 trận đấu quan trọng ở bảng B, đội tuyển đã cùng có được chiến thắng và giành vé vào bán kết.

Riêng với Quế Ngọc Hải, đó là những chiến thắng đặc biệt, giúp liền lại vết sẹo sau các thất bại trước đó ở cấp độ U.23 ở SEA Games 2015 lẫn tuyển quốc gia tại AFF Cup 2014.

Đó là những chiến thắng không dễ dàng: "Trận gặp chủ nhà Myanmar chúng tôi gặp sức ép từ khán giả. Vì là trận đầu tiên nên đội tuyển Việt Nam vẫn chưa thể hiện tốt hết khả năng của mình.

Đến trận gặp Malaysia, khá là nắng nóng nên chúng tôi nhập cuộc chưa được tốt lắm. Sang hiệp 2, lối chơi của đội tuyển đã mạch lạc hơn. Tôi nghĩ chúng tôi hài lòng về màn trình diễn của đội tuyển ở 2 trận vừa qua".

Quế Ngọc Hải tin tưởng tuyển Việt Nam sẽ không mất tập trung trước Campuchia Khả Hòa

Đặc biệt ở trận gặp Malaysia, Hải và các đồng đội đã phải chơi bóng trong cảnh liên tục bị nhận các cú đá ác ý từ đối thủ. Tuy nhiên, anh và toàn đội đã cho thấy sự tập trung cao độ, cũng như bản lĩnh trước những đòn khiêu khích của đối thủ.

"Tôi nghĩ việc bị chơi xấu là một phần của bóng đá. Va chạm trong bóng là là chuyện hết sức bình thường. Chúng tôi cần làm quen và chấp nhận với điều đó.

Để trở thành đội bóng mạnh, đôi khi phải gặp những đối thủ đá sát và rất rát mình. Tôi nghĩ đó không phải là điều gì quá lớn của tuyển Việt Nam.

Mình cần bình tĩnh trước các đội bóng như thế. Không có việc gì mình phải nổi nóng và nhận những chiếc thẻ vô duyên để đội bóng của mình gặp khó khăn", cầu thủ đang khoác áo SLNA chia sẻ.

Không thể sơ suất trước Campuchia
"Hai trận thắng là kết quả rất tốt để chúng tôi tự tin và thoải mái hơn trong những trận tiếp theo. Hiện tại, tuyển Việt Nam đã có mặt ở bán kết. Vẫn còn một trận đấu với Campuchia, chắc chắn chúng tôi vẫn muốn một trận thắng nữa để bước vào vòng bán kết với sự tự tin.
Điều quan trọng nhất khi đá với Campuchia luôn luôn là tinh thần. Chúng tôi luôn ra sân với tinh thần cao nhất. Phải thật tập trung, kể cả nhiều người đánh giá Campuchia là đối thủ yếu. HLV Hữu Thắng luôn luôn nói chuyện với chúng tôi tại giải AFF Cup 2016 đều là những trận đấu quan trọng. Không thể sơ suất", Quế Ngọc Hải xác nhận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.