'Để thắng Jordan, hàng thủ Việt Nam cần phải chơi mạnh mẽ và cảnh giác'

13/06/2017 08:58 GMT+7

Trong lịch sử bóng đá châu lục những năm gần đây, các đội tuyển Việt Nam (VN) thường chơi tốt trước các đội Tây Á mà điển hình là tại Asian Cup 2007.

Tại Asian Cup 2007 VN từng hạ UAE và hòa Qatar; vòng loại World Cup 2014, VN hạ Qatar hay tại Asiad Incheon năm 2014, đội tuyển U.23 VN quật ngã Iran hùng mạnh đến 4-1. Hoặc U.20 mới đây tại vòng chung kết U.19 châu Á cũng đã thắng Bahrain, hòa Iraq và UAE. Đó là chưa kể một vài trận giao hữu chúng ta cũng thi đấu rất ấn tượng như thắng Syria 2-0 hồi cuối tháng 5 năm rồi.
Theo chuyên gia Vũ Tiến Thành, các đội bóng Tây Á luôn muốn phô trương sớm sức mạnh bằng cách thường lạm dụng kỹ thuật và chơi theo kiểu còn chút ngẫu hứng, có đấu pháp không chặt chẽ, nhiều lúc còn mất tập trung. Thế nên nếu xây dựng lối đá chắc, khai thác tốt thời cơ thì tuyển VN vẫn có thể tạo thế trận tốt, thậm chí hòa hoặc thắng họ.
Với tuyển Jordan, một đội có sự tiến bộ thời gian qua, điển hình như 2 lần có mặt tại vòng chung kết Asian Cup 2011, 2015 thì rõ ràng thực lực vẫn rất đáng ngại. Nhưng điều mà thầy trò Hữu Thắng có thể tận dụng được là gần đây đội bóng này không có phong độ tốt và chưa chắc đã đảm bảo thể lực suốt 90 phút do đang trong tháng ăn chay Ramadan.

tin liên quan

Công Phượng, Xuân Trường sẽ 'đòi nợ' Jordan
17 tháng trước, ngày 14.1.2016, Công Phượng, Xuân Trường, Tiến Dũng, Duy Mạnh... đã thua Jordan 1-3 trong khuôn khổ vòng chung kết U.23 châu Á tại Doha (Qatar). Chiều mai gặp lại Jordan với 7 cầu thủ từng có mặt 1 năm rưỡi trước, liệu lớp trẻ tài năng của VN sẽ đòi được nợ?
Chuyên gia Vũ Tiến Thành phân tích: “Tôi từng xem cách tuyển VN quật ngã CHDCND Triều Tiên hồi trước thềm AFF Cup năm rồi cũng tại sân Thống Nhất, nên nếu có sự tập trung cao, bộ đôi Xuân Trường - Tuấn Anh cầm bóng nhịp nhàng, phối hợp mau lẹ với Văn Quyết và Công Phượng ở trên, tránh sự áp sát của đối thủ thì hoàn toàn có thể ghi bàn. Nhưng để thắng Jordan thì hàng thủ cần phải chơi mạnh mẽ và thật cảnh giác.
Ở vai trò chỉ huy, Quế Ngọc Hải đừng nóng nảy và cùng hàng phòng ngự hạn chế phạm lỗi không cần thiết thì tôi tin tuyển VN sẽ có điểm, thậm chí có thể giành chiến thắng”. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.