Đoàn Văn Hậu không đi tập huấn Hàn Quốc cùng U.19 Việt Nam

29/03/2018 18:53 GMT+7

Chấn thương bắp đùi khiến Đoàn Văn Hậu không thể dự giải U.19 quốc gia và U.19 quốc tế, đồng nghĩa nhiều khả năng cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Đông Nam Á sẽ không thể đi Hàn Quốc cùng U.19 Việt Nam.

Sau chiến thắng 3-1 trước U.19 HAGL, U.19 tuyển chọn Việt Nam đã chính thức đăng quang sớm 1 vòng ở giải U.19 quốc tế 2018.
Ngày mai, 30.3, họ sẽ đá trận cuối thủ tục, gặp U.19 Mito Hollyhock để hoàn tất tham vọng toàn thắng ở giải và nâng cao cúp vô địch.
Với không ít cầu thủ, kể cả những người ra sân trong màu áo U.19 HAGL, đó không phải là đích đến mà chỉ là khởi đầu. Bởi ngay sau đó, những thành viên chính thức của đội tuyển U.19 Việt Nam sẽ được HLV Hoàng Anh Tuấn gọi tên cho đợt tập trung ở Hà Nội ngày 4.4.
Đó sẽ là đội tuyển mới mà cũ. Nói như Giám đốc kỹ thuật Jurgen Gede thì trận đấu giữa U.19 tuyển chọn Việt Nam và U.19 HAGL đếm sơ có đến 11 vị trí của đội tuyển U.19 quốc gia.
Đoàn Văn Hậu dính chấn thương bắp đùi sau tại giải U.23 châu Á và vẫn chưa thể ra sân trở lại Minh Tú
Mặc dù vậy, theo danh sách sơ bộ đang được HLV Hoàng Anh Tuấn cùng Phòng đội tuyển Liên đoàn bóng đá Việt Nam phê duyệt lần cuối, hy vọng sẽ có những cái tên mới.
Một trong số đó có thể sẽ là trên cabin huấn luyện, với sự góp mặt của HLV Nguyễn Quốc Tuấn. Theo HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn, ông đang đề xuất HLV thủ môn Trần Quốc Tuấn cùng với sự xuất hiện của một số chuyên gia ngoại. Cũng nói thêm, những chuyên gia ngoại này rất có thể không xuất phát từ lò PVF nơi ông Tuấn “con” đang làm “tổng quản đại nhân”.
Riêng HLV Quốc Tuấn sẽ là sự bổ sung đặc biệt. Ông từng dẫn dắt lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường… tại V-League và có hiểu biết nhất định đến các cầu thủ HAGL thường xuyên được gọi lên đội tuyển trẻ quốc gia như Minh Bình, Bảo Toàn, Quang Nho...
Danh sách và thành phần dự kiến sẽ được chốt sớm. Đội sẽ tập huấn tại Hà Nội trong gần 2 tuần, trước khi bay sang Hàn Quốc ngày 16.4 để chuẩn bị cho phần 2 của chương trình: dự giải tứ hùng diễn ra từ ngày 18-22.4.
U.19 Việt Nam đã sớm vô địch giải U.19 quốc tế 2018 tại Pleiku trước 1 vòng đấu Độc Lập
Theo danh sách tập trung, Hà Nội có 7 vị trí. Tuy nhiên trong đó không có tên của hậu vệ Đoàn Văn Hậu - người không thể dự giải U.19 trong nước và U.19 quốc tế vì chấn thương bắp đùi.
HLV Chu Đình Nghiêm của đội 1 Hà Nội nơi Văn Hậu đang thi đấu cho biết biết anh chỉ mới bình phục 70-80%, và có thể đây là lý do HLV Hoàng Anh Tuấn muốn đợi anh hoàn toàn sẵn sàng.
Vắng Văn Hậu sẽ là mất mát cho U.19 Việt Nam vì anh được xem là đầu tàu để dẫn đội bóng tái hiện chiến tích dự World Cup U.20 một lần nữa.
Nhưng ở khía cạnh khác, đó sẽ là cơ hội cho những gương mặt ít nổi bật hơn được thể hiện mình trước con mắt tập trung của HLV Hoàng Anh Tuấn như Đặng Văn Lắm, Văn Việt (SLNA), Hoàng Duy, Công Minh, Tấn Tài (Đồng Tháp)…
Trận đấu ngày 30.3 tới sẽ là cơ hội để những cầu thủ trẻ ít được thể hiện như Văn Việt ra sân Độc Lập
Theo đánh giá của Giám đốc kỹ thuật Jurgen Gede, dù vô địch giải U.19 quốc tế sớm nhưng U.19 Việt Nam vẫn sẽ phải điều chỉnh rất nhiều để chơi hợp lý hơn nữa.
Mặc dù vậy, tinh thần và sự tập trung của đội bóng là điều ông kỳ vọng sẽ giúp các cầu thủ “nuốt” được những yêu cầu sắp tới của HLV Hoàng Anh Tuấn.
Cũng bởi vậy, trận đấu cuối cùng giải U.19 quốc tế gặp Mito Hollyhock rất được chú ý, vì đó sẽ là cơ hội thể hiện của những tài năng trẻ chưa được sử dụng nhiều ở 3 trận đấu trước đó.
Chiều nay, 29.3, trên sân Pleiku sẽ diễn ra trận giao hữu lượt về giữa đội cựu danh thủ HAGL và Liên quân giám sát, trọng tài, HLV, báo chí tác nghiệp tại giải với sự bổ sung của ê-kíp BHL Nam Định vừa có mặt tại phố Núi. Cựu danh thủ HLV Nguyễn Văn Sỹ, người luôn được nhắc đến với tuyệt kỹ ghi bàn từ chấm phạt góc cho biết ông rất hào hứng tham gia trận giao hữu truyền thống này và lập tức gật đầu khi sắp xếp ổn thỏa được lịch tập cho đội Nam Định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.